Trang chủ » Cadillac CT5-V Blackwing 2025: sedan Mỹ cuối cùng có số sàn, cầu sau và động cơ V8 được nâng cấp mạnh khi sang đời mới

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Cadillac CT5-V Blackwing 2025: sedan Mỹ cuối cùng có số sàn, cầu sau và động cơ V8 được nâng cấp mạnh khi sang đời mới

Chiếc sedan hiệu năng cao cuối cùng của nước Mỹ có động cơ V8, dùng hộp số sàn và dẫn động cầu sau là Cadillac CT5-V Blackwing 2025 giờ đây còn trở nên hấp dẫn hơn nữa khi được bổ sung thêm gói nâng cấp Precision Package chứa đựng hàng loạt cải tiến về khả năng vận hành.

Vào đầu năm nay, hãng Cadillac đã cho giới thiệu chiếc CT5-V Blackwing 2025 với kiểu dáng thể thao đậm nét hơn so với sự sang trọng nguyên bản, cùng nội thất được hiện đại hóa. Dù vậy, nhiều người vẫn tiếc vì động cơ V8 tăng áp công suất 668 mã lực của xe không thay đổi gì so với đời cũ. Đáp lại, Cadillac hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm cho mẫu xe này thông qua gói Precision Package mới, cải thiện “tính chất năng động” ở mọi điều kiện vận hành, trên đường phố cũng như trong trường đua.

Những xe CT5-V Blackwing 2025 khi trang bị gói Precision Package sẽ nhận được thanh cân bằng phía trước lớn hơn, lò xo chắc chắn hơn, ống lót hệ thống treo được sửa đổi, các khớp tay lái phía trước kiểu mới, các liên kết chân của hệ thống treo phía sau mới cho phép “căn chỉnh bánh xe linh hoạt hơn để sử dụng trên đường đua”, hệ thống phanh gốm carbon và một loạt cải tiến khác, bao gồm những thay đổi dành cho bộ giảm chấn MagneRide, hệ thống lái và vi sai chống trượt điện tử.

Cadillac cho biết những thay đổi này “góp phần cải thiện độ chính xác của tay lái khi vào cua, tăng độ ổn định khi thoát khỏi góc cua và mang lại cảm giác lái tốt hơn cho những tình huống lái xe cần sự chính xác tuyệt đối ở tốc độ cao.” Hãng cũng không quên đảm bảo rằng những thay đổi về khả năng vận hành này vẫn sẽ song hành cùng với “sự sang trọng và tinh tế” gắn liền với thương hiệu Cadillac.

Việc công bố gói Precision Package mới diễn ra gần như cùng lúc với thời điểm dòng CT5-V 2025 và CT5-V Blackwing 2025 được lên dây chuyền sản xuất tại Lansing Grand River Assembly ở Michigan, trong đó riêng mẫu Blackwing sẽ được giới hạn về số lượng nhằm tạo nên tính độc đáo cho sản phẩm, thể hiện qua số series dưới logo V ở vị trí 6h của vô-lăng.

Diện mạo thể thao năng động của CT5-V Blackwing 2025 được củng cố bởi những chi tiết như mặt ca-lăng dạng lưới, mâm hợp kim nhôm đúc 19 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4S hiệu năng cao đi cùng họa tiết Mondrian đặc trưng của Cadillac tại cụm đèn phía trước. Bên trong nội thất nổi bật với màn hình cong 33 inch kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số với hệ thống thông tin giải trí làm một dải thống nhất, hệ thống HUD và ghế trước có sưởi, làm mát, massage.

Sau khi Dodge Charger bị khai tử, Cadillac CT5-V Blackwing 2025 hiện là chiếc sedan Mỹ mạnh nhất còn được sản xuất. Xe vận hành bằng khối động cơ V8 tăng áp 6.2L, có công suất 668 mã lực và mô-men xoắn cực đại 892 Nm. Blackwing chỉ có hệ dẫn động cầu sau, khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Phanh Brembo thể thao ở cả 4 bánh, đi cùng kẹp phanh 6 piston với đĩa 15,7 inch ở phía trước, trong khi kẹp phanh 4 piston và đĩa 14,7 inch ở phía sau.

Tham khảo Cadillac

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.