Trang chủ » Hãng sản xuất ghế ngồi xe ô tô Recaro nổi tiếng nộp đơn phá sản

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Thị Trường Xe

Hãng sản xuất ghế ngồi xe ô tô Recaro nổi tiếng nộp đơn phá sản

Dù ở trên ô tô, trên máy bay hay nhiều nơi, hãng ghế Recaro đã trở nên rất phổ biến nhưng đặc biệt nhất khi được trang bị trên ô tô. Tuy nhiên mới đây, thương hiệu Recaro Automotive đã nộp đơn xin phá sản, gây bât ngờ cho các nhân viên cũng như IG Metall, một công đoàn lớn. Tin tức này xuất hiện vào ngày 29 tháng 7 tại Đức thông qua Tòa án quận Esslingen.

Hội đồng công trình cũng bày tỏ sự thất vọng vì lực lượng lao động đã giúp thương hiệu sản xuất ghế ổn định về mặt kinh tế bằng cách miễn và hoãn trả lương. Lúc này, việc nộp đơn phá sản chỉ áp dụng cho Recaro Automotive. Chính vì thế mà lĩnh vực sản xuất ghế máy bay, ghế văn phòng, ghế chơi game và ghế trẻ em hiện không bị ảnh hưởng. Recaro Automotive không phải là thương hiệu sản xuất phụ kiện ô tô duy nhất báo cáo vấn đề tài chính hiện nay. Hãng sản xuất mâm xe lâu đời BBS cũng đã nộp đơn xin phá sản lên Tòa án địa phương Rottweil và thương hiệu này cũng đã được cho là đã ngừng trả lương cho tháng 5 và tháng 6.

BBS đã gặp rắc rối nhiều lần trong khoảng hơn một thập kỷ qua, đặc biệt là vào các năm 2007, 2010, 2020 và 2023. ISH Management Services đã mua lại BBS Automotive GmbH trước khi nộp đơn này, tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ thương hiệu BBS, thương hiệu mà đối với chúng tôi là một trong những thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Đức. Chúng tôi có kế hoạch và quyết tâm thực hiện”.

Theo Auto Motor Sport, thỏa thuận chuyển nhượng thương hiệu và quyền phân phối đã được hoàn tất vào tháng 6 năm 2024. Tại đây, công đoàn IG Metall hoàn toàn bất ngờ và được cho là cảm thấy khó hiểu trước quyết định của ban quản lý.

Tham khảo: IG Metall

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.