Trang chủ » Porsche mang đến Monterey chiếc 911 S/T Sonderwunsch đặt riêng của tay chơi Mỹ

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Siêu Xe / Thị Trường Xe

Porsche mang đến Monterey chiếc 911 S/T Sonderwunsch đặt riêng của tay chơi Mỹ

Porsche mang đến Monterey chiếc 911 S/T Sonderwunsch đặt riêng của tay chơi Mỹ

Người đam mê Porsche và nhà lai tạo ngựa Jorge Carnicero sẽ sớm được nhận bàn giao chiếc xe Porsche Sonderwunsch. Đây chính là một chiếc 911 S/T được theo yêu cầu của chủ sở hữu với màu xanh Dani Blue. Nhà sưu tập xe thể thao đến từ bang Kentucky của Hoa Kỳ đã đặt tên màu được phát triển riêng cho ông theo tên nhà thiết kế Color & Trim Daniela Milošević. Một đặc điểm nổi bật của nội thất là hoa văn Pepita ba màu trên phần trung tâm ghế ngồi của xe. Chiếc 911 S/T màu xanh Dani Blue sẽ là một trong những điểm nhấn của Tuần lễ xe hơi Monterey (15 đến 17 tháng 8 năm 2024) trước khi Porsche bàn giao chiếc xe cho khách hàng lâu năm của mình.

Nói về quá trình phát triển màu sơn đặc biệt, nhà thiết kế Daniela Milošević của Color & Trim đã sơn 4 trứng màu xanh để cân nhắc các màu sắc. Đây là những mô hình xe thu nhỏ dưới dạng chiếc 911 hiện tại cho phép đánh giá tốt hơn hiệu ứng của màu sắc trên thân xe 3D lớn hơn. Màu sơn Men Blue nhanh chóng nổi lên như một loại màu được yêu thích và đây cũng chính là màu sắc đặc trưng của chiếc coupe thể thao Porsche 901 từ năm 1964.

Milošević và các đồng nghiệp của cô đã phát triển thêm màu sơn Enamel Blue, điều chỉnh sắc độ màu để phù hợp với thời đại hiện tại. Trong quá trình này, tông màu trở nên sắc màu hơn một chút, đậm hơn và tối hơn. Nữ nhà thiết kế đã thực hiện được theo yêu cầu Carnicero một cách hoàn hảo, do đó vị chủ nhân đã đặt tên màu xe là Dani Blue như để tri ân nhà thiết kế này.

Ngay cả Gurney flap ở phía sau và logo Porsche cũng được sơn màu độc quyền này trên chiếc 911 S/T của Carnicero. Sự rực rỡ đặc biệt của Dani Blue, đặc biệt là trong ánh sáng ban ngày là kết quả của chu trình phủ phức tạp. Trong tổng số bốn lớp sơn mài trong suốt, lớp đầu tiên được chà nhám thêm. Điều này cũng giúp logo 911 S/T được sơn màu Bạc Brilliant tương phản nổi bật trên bề mặt.

Vẻ ngoài cổ điển đặc trưng trên tất cả các xe Porsche của Jorge Carnicero được tạo nên bởi sự kết hợp giữa màu xanh Dani Blue và màu bạc Brilliant Silver trên mâm xe ma-giê trọng lượng nhẹ, viền cửa sổ hai bên và sơn logo 911 S/T. màu Bạc Brilliant phía sau vòm bánh trước. Ngoài ra, một số các chi tiết gắn gương và khung ốp động cơ xung quanh lưới hút gió được sơn màu Đen bóng nổi bật.

Khoang nội thất của xe lại chính là sự cân bằng giữa vẻ ngoài S/T thể thao, thuần khiết và tính cá nhân hóa chất lượng cao. Đặc điểm nổi bật nhất là họa tiết pepita ba màu trên trung tâm ghế. Họa tiết ca-rô mang tính biểu tượng lần đầu tiên được sử dụng để trang trí ghế ngồi trên chiếc Porsche 356 vào đầu những năm 1960 bao gồm các đường chỉ màu Xanh than chì, Xanh phấn và Xanh lam.

Chiếc xe độc ​​nhất còn được tô điểm bằng những đường khâu chéo trang nhã màu Bạc dọc theo bảng điều khiển và viền cửa phía trên. Từng đường khâu chéo đều được các chuyên gia tại xưởng gia công thực hiện cẩn thận bằng tay. Nội thất của chiếc 911 S/T đặc biệt này được bọc da màu Xanh than chì, chất liệu tự nhiên cũng được sử dụng cho đệm đầu gối và các chi tiết trang trí trên cột A. Các lỗ thông gió cũng được bọc da Graphite Blue và được sử dụng cho các móc mở cửa. Toàn bộ lớp lót mui đều được sơn Race-Tex cùng màu. Hơn nữa, phần tựa đầu con được trang trí logo 911 S/T màu Bạc GT.

Các thành viên của nhóm dự án Porsche đã ký tên vào mẫu xe sưu tập trên phần trang trí ở phía hành khách. Các đầu bên của bảng điều khiển, chỉ có thể được nhìn thấy khi cửa mở, có chữ ký “Dani” và đây là từ Daniela Milošević – một sự ngạc nhiên và ghi nhận từ khách hàng đối với nhà thiết kế.

Chiếc xe còn được trang bị một logo được thiết kế đặc biệt cho chiếc xe độc ​​nhất của Carnicero được in nổi trên bìa bảng điều khiển trung tâm và trên bìa đựng tài liệu của xe. Chi tiết này được kết hợp với logo 911 S/T với các danh hiệu Nhà vô địch Thế giới hiện tại của Porsche.

Mẫu xe còn sở hữu khoang hành lý được bọc bằng da Graphite Blue và hoa văn pepita độc đáo cùng thảm lót cốp và túi đựng hình tam giác cảnh báo được làm bằng vải dệt ba màu đặc trưng của Porsche. Bạt phủ xe màu xanh đặc biệt với logo 911 S/T và logo kỷ niệm 60 năm màu xám tương phản làm nổi bật vẻ độc quyền của xe. Mẫu xe còn sở hữu chìa khóa xe có các mặt được sơn màu xanh Dani Blue cùng màu với thân xe.

Mẫu Sonderwunsch dựa trên mẫu 911 S/T mà Porsche dùng để kỷ niệm 60 năm mẫu xe 911. Phiên bản đặc biệt này, giới hạn 1.963 chiếc, mang đến sự kết hợp có một không hai giữa tính linh hoạt và cảm giác lái năng động. Xe được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh phẳng 4,0 lít của 911 GT3 RS với hộp số tay tỷ số ngắn. Cái tên đánh dấu 911 S/T mới là hậu duệ của phiên bản đặc biệt chú trọng đến hiệu suất của thế hệ 911 đầu tiên. Từ năm 1969, Porsche đã cung cấp phiên bản xe đua đặc biệt của 911 S. Trong nội bộ, những chiếc xe này được gọi là 911 ST.

Trong chương trình Sonderwunsch, Porsche tinh chỉnh và phục hồi những chiếc xe thể thao độc đáo bằng sự kết hợp giữa tay nghề khéo léo và sự chú ý đến từng chi tiết. Do đó, nhà sản xuất xe thể thao đã tái khởi động chương trình Sonderwunsch huyền thoại của mình từ cuối những năm 1970 để tạo ra những chiếc xe độc ​​nhất, được cá nhân hóa do khách hàng đồng sáng tạo và được sản xuất chuyên nghiệp bởi Porsche.

Tham khảo: Porsche

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.