Trang chủ » Nhìn lại dàn “siêu phẩm” Bugatti tại tuần lễ xe hơi Monterey

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Siêu Xe / Thị Trường Xe

Nhìn lại dàn “siêu phẩm” Bugatti tại tuần lễ xe hơi Monterey

Nhìn lại dàn “siêu phẩm” Bugatti tại tuần lễ xe hơi Monterey

Tuần trước, một trong những lễ hội ô tô sôi động bậc nhất thế giới – Tuần lễ ô tô Monterey đã thu hút những người đam mê ô tô và các thương hiệu mang tính biểu tượng từ khắp nơi trên thế giới đến bờ biển California. Lễ kỷ niệm kéo dài một tuần với các sự kiện nổi bật như The Quail, A Motorsports Gathering và Pebble Beach Concours d’Elegance với sự góp mặt của các mẫu xe Bugatti cổ điển và hiện đại. Sự kiện tuần lễ xe hơi Monterey năm nay gần như là một cột mốc khi đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Chiron và bắt đầu kỷ nguyên Tourbillon.

Tại The Quail, A Motorsports Gathering vào thứ Sáu ngày 16, Bugatti Tourbillon lần đầu tiên được giới thiệu trên đất Mỹ, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm cận cảnh đầu tiên về kỷ nguyên Bugatti mới. Tourbillon ngay từ đầu đã được biết đến như một chiếc xe với thiết ngoạn mục cùng động cơ V16 hút khí tự nhiên vượt thời gian kết hợp với ba động cơ điện, cụm công cụ điều khiển hoàn toàn bằng cơ được chế tạo với sự trợ giúp của các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, không có màn hình kỹ thuật số hiển thị và thiết kế dẫn đầu về khí động học vượt thời gian, Tourbillon được thiết kế để thu hút vô tận, giống như những chiếc xe Bugatti cổ điển được trưng bày tại The Quail bao gồm cả chiếc Type 57 mang tính biểu tượng và chiếc EB110 tiên phong.

Trong thời gian ở Monterey, khách hàng của Bugatti đã có cơ hội ghé thăm Le Domaine Bugatti, tọa lạc tại The Lodge ở Pebble Beach không chỉ để có cái nhìn chi tiết hơn về Tourbillon mà còn để xem một số mẫu đồng hồ các mẫu Bugatti khác và các sản phẩm Bugatti Lifestyle. Thương hiệu còn giới thiệu chai rượu Champagne Carbon Tourbillon 15 lít. Hedley Studios giới thiệu Baby Bugatti II, trong khi Jacob & Co giới thiệu loạt đồng hồ Bugatti được chế tác thủ công bao gồm cả đồng hồ Tourbillon mới ra mắt.

Chiếc đồng hồ chưa từng có này triển khai cơ chế phản ánh động cơ V16 hoàn toàn mới của Bugatti với các mặt số phụ được thiết kế giống như bảng điều khiển và bộ đếm vòng tua máy của ô tô. Cơ chế tự động của đông hồ này lấy cảm hứng từ chính khối động cơ V16, hoàn chỉnh với các ống xả và núm vặn lên dây cót giống với lớp hoàn thiện trên các nút điều khiển của Tourbillon.

Cảm giác về sự khéo léo đáng kinh ngạc này được thể hiện rõ ràng ở mọi nơi tại Le Domaine, cho dù đó là những kiệt tác điêu khắc Bugatti nổi tiếng nhất của Asprey hay những quả trứng bằng kim loại quý, trong mô hình Bugatti Residences by Binghatti được thiết kế đẹp mắt – Khu phát triển cuộc sống sang trọng đầu tiên ở Dubai hay phòng trưng bày của “La Bouteille Sur Mesure”.

Một khung cảnh ấn tượng đã được ghi lại khi Bolide và Type 35 đã xuất hiện cùng nhau trên đường đua tại đường đua Laguna Seca hồi đầu tuần để tỏ lòng tôn kính đối với lễ kỷ niệm 100 năm của Type 35cùng với buổi giới thiệu chiếc Chiron cuối cùng được sản xuất: “L’Ultime”. Trang trí trên thân xe là những địa điểm và sự kiện được viết tay đã góp phần tạo nên huyền thoại của Chiron, bao gồm cả Pebble Beach, nơi Bugatti một lần nữa tỏa sáng tại Concours d’Elegance.

Năm 1934, chiếc Type 59 này đã giành chiến thắng tại Grand Prix Bỉ do tay đua Rene Dreyfus cầm lái và giành vị trí thứ ba tại Monaco Grand Prix vào cuối năm đó. Ettore Bugatti sau đó đã bán 4 chiếc xe đua Type 59 tại nhà máy của mình nhưng vẫn giữ lại chiếc xe đặc biệt này. Ông đã tháo bộ tăng áp và biến đây trở thành một chiếc xe thể thao, trang bị cho xe thân xe hai chỗ ngồi mới, hoàn chỉnh với cánh gió và cửa hông.

Được đăng ký lại với tên Type 57 (số khung 57248), chiếc xe tiếp tục chuỗi chiến thắng, đánh bại Delahayes và Talbots tại Pau vào năm 1937, tiếp theo là chiến thắng tại Algerian và Marne French Grand Prix dưới sự điều khiển của Jean-Pierre Wimille. Cuối cùng, Vua Leopold I của Bỉ đã mua lại chiếc Bugatti và sơn lại nó màu đen với sọc vàng.

Chiến thắng lịch sử này đánh dấu lần đầu tiên một chiếc xe chưa từng được trùng tu, phục chế đã giành được giải Best of Show tại Pebble Beach Concours d’Elegance, đồng thời giúp Bugatti trở thành người dẫn đầu bảng xếp hạng những người chiến thắng Best of Show mọi thời đại. Để minh chứng cho vẻ đẹp, tình trạng và lịch sử của Type 59 Sports đặc biệt này, mẫu xe cũng đã được trao Giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu Ô tô tại Stanford (CARS) cho Sáng tạo Ô tô.

Ngoài chiến thắng Best of Show lần thứ 10 này, những chiếc xe Bugatti xuất sắc ở nhiều hạng mục đã nhấn mạnh sự cống hiến vô song của hãng đối với tay nghề thủ công và sự đổi mới, đồng thời củng cố thêm di sản của thương hiệu. Một trong những chiếc xe ấn tượng nhất chính là chiếc Bugatti Type 57SC Corsica Roadster năm 1937. Được chế tạo bởi hãng độ Corsica của Anh và chỉ là một trong hai chiếc được chế tạo với thân xe du lịch bốn chỗ ngồi tương tự, chiếc xe đặc biệt (số khung 57512) lần đầu tiên thuộc sở hữu của bạn của Jean Bugatti và cựu Phó Chủ tịch Rolls-Royce, Maurice Fox. -Pitt.

Được trưng bày trên gian hàng của Bugatti, mẫu Hypercar mới ấn tượng Tourbillon được xem như ngọn hải đăng sáng chói mới nhất về thiết kế, kỹ thuật và tay nghề thủ công của Bugatti. Lấy cảm hứng từ sự vượt thời gian của những mẫu Bugatti cổ điển được tìm thấy ở những nơi khác trên bãi cỏ, buổi trưng bày tại Pebble Beach đã tập trung rõ ràng vào tầm nhìn về Tourbillon. Mặc dù cách nhau tới 100 năm, DNA chung của Type 35 và Tourbillon đánh dấu sự giao thoa giữa hai thời đại được kết nối trong câu chuyện lâu dài và lâu dài của thương hiệu Bugatti.

Tham khảo: Bugatti

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.