Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã đồng ý cho SU7 Ultra sẽ được đưa vào sản xuất, chỉ một tháng sau khi chiếc sedan hoang dã được ra mắt dưới dạng nguyên mẫu Concept. Phiên bản hiệu năng cao với nhiều chi tiết khí động học tập trung vào đường đua của SU7 như cánh gió sau khổng lồ, chắn bùn loe, bộ chia gió phía trước mới, ốp sườn và bánh xe đua đặc biệt. Mẫu xe cũng được trang bị động cơ điện mới được sản xuất nội bộ, tạo ra công suất khủng khiếp 1.527 mã lực.
Với sức mạnh của SU7 Ultra, chủ sở hữu sẽ phải nắm được các kỹ năng để có thể “cầm cương” con quái vật này. Theo Lei, chủ xe sẽ phải trải qua bài kiểm tra từng bước một để có thể cầm lái xe và thông tin chi tiết về bài kiểm tra này vẫn chưa được tiết lộ tính đến thời điểm hiện tại. Xiaomi sẽ mở đơn đặt hàng mẫu xe này vào quý 1 năm 2025. Hiện tại thương hiệu vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về giá nhưng chắc hẳn sẽ cao hơn mức giá của các phiên bản thông thường.
Về diện mạo tổng thể, Xiaomi SU7 Ultra có thiết kế giống như một phiên bản xe đua của SU7, vẫn giữ nguyên phần cản trước có phần giống với McLaren và những nét liên quan đến Porsche Taycan nhưng bổ sung thêm các phần hốc bánh xe rộng hơn, cản trước có thiết kế theo phong cách touring, bộ chia gió lớn và cánh gió sau hiệu năng có khả năng tạo lực ép lên tới 2.145 kg.
Xe điện được trang bị ba động cơ điện do Xiaomi sản xuất, tạo ra công suất tổng hợp 1527 mã lực. Con số này cao hơn đối thủ Taycan Turbo GT 435 mã lực và nhiều hơn 279 mã lực so với Zeekr 001 FR. Đồng thời, nguyên mẫu nặng 1.900, từ đây giúp xe trở nên nhẹ hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh có thông số kỹ thuật sản xuất.
Xe được trang bị bộ pin CATL Qilin 2.0, có tốc độ xả tối đa 1.330 kW giúp pin phù hợp với đường đua. Theo Xiaomi, SU7 Ultra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,97 giây, từ 0-200 km/h trong 5,97 giây và từ 0-300 km/h trong 15 giây trước khi đạt tốc độ 350 km/h. Mẫu xe sở hữu hệ thống phanh AP Racing hiệu suất cao, được hỗ trợ bởi hệ thống phanh tái tạo. Lực giảm tốc tối đa là 2,36G, từ đây giúp xe có thể dừng hoàn toàn từ tốc độ 300 km/h chỉ trong 15 giây.
Xiaomi được cho là muốn đưa SU7 Ultra tới Nurburgring thử nghiệm vào tháng 10, nhằm đạt thành tích tốt nhất là thời gian vòng đua 7:07,55 của Porsche Taycan Turbo GT và 7:25,23 của Tesla Model S Plaid. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe điện này là xe thương mại nên vì vậy để đủ điều kiện lập kỷ lục, nguyên mẫu phải vượt qua thời gian vòng đua tốt nhất từ trước đến nay là 6:05.336 mà chiếc Volkswagen ID.R chạy hoàn toàn bằng điện đạt được.
Tham khảo: Xiaomi