Trang chủ » Ford Ranger 2025 có thêm bản PHEV mạnh 275 mã lực, đi được 45 km không tốn giọt xăng/dầu nào

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Ford Ranger 2025 có thêm bản PHEV mạnh 275 mã lực, đi được 45 km không tốn giọt xăng/dầu nào

Mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger chính thức có thêm phiên bản PHEV với hệ truyền động hybrid sạc điện, cùng với thông số vận hành vượt trội hoàn toàn những bản thuần động cơ đốt trong và chỉ chịu xếp sau bản Raptor về sức mạnh.

Tại triển lãm IAA Transportation 2024 diễn ra ở Hannover (Đức), Ford đã chính thức giới thiệu tới công chúng mẫu xe Ranger 2025 với cấu hình Stormtrak và hệ truyền động hybrid sạc điện PHEV, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe bán tải này. Mọi ưu điểm truyền thống của dòng Ranger đều được duy trì, giờ đây có thêm khả năng di chuyển không tốn một giọt xăng/dầu nào.

Hệ truyền động hybrid sạc điện PHEV được trang bị cho mẫu Ranger Stormtrak tại Đức lần này bao gồm một động cơ xăng tăng áp EcoBoost với dung tích 2.3L kết hợp cùng một mô-tơ điện có công suất 101 mã lực (75 kW), về lý thuyết có thể đạt được sức mạnh tối đa là 275 mã lực (205 kW) và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Những thông số này vượt trội hoàn toàn so với tất cả những cấu hình Ranger dùng động cơ đốt trong thuần túy, cả máy xăng và máy dầu, ở thời điểm hiện tại và chỉ chịu xếp sau phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor. Hãng Mỹ khẳng định rằng Ranger PHEV là mẫu bán tải hoàn hảo dành cho những người cần xe có khả năng off-road mạnh mẽ mà vẫn muốn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Sức mạnh từ hệ truyền động PHEV này được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động e-4WD, tích hợp hộp số phụ hai cấp và khóa vi sai cầu sau. Ranger PHEV có khả năng kéo rơ-moóc tương tự các phiên bản khác, với tải trọng tối đa là 1 tấn và sức kéo lên tới 3,5 tấn.

Cụm pin có dung lượng 11,8 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 45 km ở chế độ thuần điện. Năng lượng cho pin có thể được sạc đầy từ trụ điện trong vòng dưới 4 giờ đồng hồ, đồng thời hỗ trợ nạp lại thông qua cơ chế phanh tái sinh, giúp chuyển hóa phần động năng dư thừa khi xe giảm tốc trở thành điện năng. Ngoài ra, phiên bản này còn có tính năng Pro Power Onboard, cho phép chủ xe sạc ngược điện từ xe cho các thiết bị điện ngoại vi, với nguồn điện tiêu chuẩn 2,3 kW hoặc tùy chọn 6,9 kW.

Chiếc Ford Ranger Stormtrak với hệ truyền động PHEV được trưng bày ở Đức lần này có ngoại hình gần như không đổi so với các phiên bản còn lại. Điểm khác biệt hiếm hoi và dễ nhận thấy nhất là khu vực cổng sạc mới đặt trên chắn bùn sau, ngay bên cạnh nắp bình nhiên liệu. Ngoài ra xe còn sở hữu logo PHEV ở khe gió sau chắn bùn trước và bộ mâm 18 inch​ được thiết kế riêng.

Là cấu hình cao cấp trong dòng Ranger nên cấu hình Stormtrak được trang bị sẵn đèn pha Matrix LED, hệ thống giá đỡ linh hoạt ở thùng sau, bên trong nội thất có hệ thống âm thanh B&O 10 loa, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch ​và camera 360 độ. Ngoài ra, chi nhánh Ford tại Đức còn cung cấp tùy chọn màu sơn đặc biệt là đen Agate Black bên cạnh màu xám Chill Grey tiêu chuẩn của bản Stormtrak.

Phiên bản PHEV của Ford Ranger sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi và phân phối tại nhiều thị trường khác nhau, bao gồm châu Âu, Úc và New Zealand. Mức giá của phiên bản này sẽ được hãng xe Mỹ công bố vào đầu năm 2025, khi mẫu xe này chính thức xuất xưởng và bàn giao tới tay khách hàng.

Tham khảo Ford

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.