Trang chủ » Toyota bZ3C – xe điện dùng công nghệ BYD, tầm di chuyển 600 km

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Xe Điện - EV

Toyota bZ3C – xe điện dùng công nghệ BYD, tầm di chuyển 600 km

Toyota bZ3C – xe điện dùng công nghệ BYD, tầm di chuyển 600 km

Danh mục xe thuần điện của Toyota chuẩn bị có thêm sản phẩm thứ 3 với tên gọi bZ3C mang kiểu dáng crossover cỡ nhỏ, đã được đăng ký và dự kiến mở bán tại thị trường Trung Quốc.

bZ3C là mẫu xe gầm cao crossover thuần điện do Toyota hợp tác phát triển cùng với 2 hãng ô tô Trung Quốc là FAW và BYD. Sau khi được giới thiệu dưới dạng concept tại Triển lãm Bắc Kinh 2024 vào tháng 4 vừa qua, bZ3C đã đạt đến độ hoàn thiện và chính thức được đăng ký tại Trung Quốc.

Là mẫu xe điện thứ 3 của Toyota nên bZ3C có thiết kế bám sát các “đàn anh” trước đó như bZ4X và bZ3. Kiểu dáng của xe cũng gần như là yếu tố duy nhất mang đậm dấu ấn Toyota, khi hãng Nhật chỉ chủ yếu đảm nhận phần thiết kế bên ngoài, còn lại mọi thứ khác để các đối tác Trung Quốc lo liệu.

Toyota bZ3C sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.780 x 1.866 x 1.510 (mm), chiều dài cơ sở 2.880mm. Mẫu xe này có trọng lượng khá lớn, lên tới 1.920 kg. Xe khá giống với Prius ở điểm nhấn là phần đầu xe đi theo phong cách “cá mập đầu búa” cùng hệ thống đèn pha và đèn hậu hình chữ “C” đặc trưng. Các tùy chọn mâm xe 18 hoặc 21 inch, cánh gió sau màu đen và radar laser trên kính chắn gió phía trước.

bZ3C vận hành bằng hệ thống truyền động điện do BYD sản xuất, bao gồm một mô-tơ điện mạnh 268 mã lực được gắn tại cầu trước, đi kèm cụm pin LFP chưa rõ dung lượng nhưng hứa hẹn mang lại tầm vận hành 500 – 600 km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn CTLC của Trung Quốc.

Nội thất của xe chưa được tiết lộ cụ thể tại thời điểm này, chỉ biết rằng xe sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn, bảng điều khiển trung tâm nổi và hệ thống đèn viền nội thất. Phần mềm điều khiển bên trong Toyota bZ3C cũng sẽ do BYD cung cấp toàn bộ.

Toyota bZ3C sẽ được lắp ráp tại nhà máy liên doanh FAW-Toyota đặt tại Thiên Tân, Trung Quốc và dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm 2024.

Tham khảo Toyota

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.