Trang chủ » Toyota Sienna 2025 tự gọi điện thoại cho tài xế nếu phát hiện trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Toyota Sienna 2025 tự gọi điện thoại cho tài xế nếu phát hiện trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe

Tính năng Advanced Rear Seat Reminder là hệ thống nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau, vận hành dựa trên công nghệ radar, lần đầu tiên xuất hiện trên tất cả các phiên bản của dòng xe Toyota Sienna 2025 đời mới, cùng với những sự bổ sung đáng chú ý như máy hút bụi và tủ lạnh tích hợp trên những bản cao cấp nhất của dòng xe minivan này.

Những chiếc xe thuộc phân khúc minivan (hay còn gọi là MPV cỡ lớn) hầu như luôn chú trọng đến công năng hơn là hình thức, chúng rất thực dụng và luôn đáp ứng tốt nhu cầu nhưng hiếm khi dẫn đầu về công nghệ. Tuy nhiên Toyota đang muốn thay đổi quan điểm này với chiếc Sienna 2025 khi đây là mẫu xe đầu tiên của hãng Nhật được trang bị công nghệ tự động gọi điện thoại cho tài xế nếu phát hiện trẻ em ngồi ở hàng ghế sau mà không có người trông nom.

Những trường hợp trẻ nhỏ (hoặc thú cưng) bị bỏ quên trên xe đều có kết cục rất tang thương. Trước đây, Toyota đã trang bị hệ thống nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau trên một số mẫu xe như Corolla Cross, nhưng công nghệ Advanced Rear Seat Reminder trên Sienna 2025 lần này được nâng lên một tầm cao mới, vận hành dựa trên radar có độ nhạy rất cao và các thuật toán xử lý được thực hiện kỹ càng, trau chuốt nhằm đảm bảo tính chính xác cao nhất có thể.

Theo đó, nếu tài xế khóa xe và hệ thống radar phát hiện có người ngồi ở hàng ghế sau, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo tổng cộng lên đến 9 lần thông qua việc cho cụm đèn chiếu sáng chính nhấp nháy liên tục, kèm theo phát ra tín hiệu âm thanh từ phần khóa cửa. Nếu sau 90 giây mà tài xế vẫn chưa mở khóa trở lại, hệ thống sẽ hiểu rằng cảnh báo bị bỏ qua và còi xe sẽ kêu to. Sau đó 4 phút, tài xế sẽ nhận được tin nhắn qua ứng dụng điện thoại thông minh của Toyota. Sau 2 phút nữa, hệ thống sẽ tự động thực hiện một cuộc gọi đến điện thoại của tài xế.

Trong trường hợp hệ thống radar nhận thấy có dấu hiệu chuyển động ở hàng ghế sau nhưng xe không khóa, hệ thống sẽ không kích hoạt còi, nhưng sẽ gửi tin nhắn cảnh báo sau 10 phút và sau đó 2 phút sẽ thực hiện cuộc gọi. Nguyên lý là như nhau, hệ thống radar 60 Ghz lắp trên trần xe có khả năng giám sát hàng ghế thứ hai và thứ ba trong cả hai trường hợp.

Tất cả các phiên bản của Sienna 2025 đời mới tại Mỹ, bao gồm cả bản LE tiêu chuẩn, đều được trang bị hệ thống nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau. Tuy nhiên, chủ xe cần đăng ký gói Safety Connect 10 năm để kích hoạt tính năng này. Ngoài ra, xe còn có một số nâng cấp đáng chú ý như cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trên các phiên bản XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

Đặc biệt, máy hút bụi và tủ lạnh cũng đã xuất hiện trở lại trên các phiên bản cao cấp của dòng Sienna 2025, là tiêu chuẩn trên bản Platinum và là tùy chọn lắp thêm trên bản Limited. Đây là những thành phần quen thuộc với người dùng Sienna tại Mỹ trong một thời gian dài, nhưng chúng vắng bóng kể từ thế hệ Sienna thứ tư ra mắt năm 2021 do nhà cung cấp các linh kiện này bị phá sản, ngừng kinh doanh.

Toyota cũng cải tiến chất lượng nội thất từ ghế ngồi, bảng điều khiển đến bảng đồng hồ trên tất cả các phiên bản. Một số phiên bản còn được trang bị bộ mâm xe kiểu mới và hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất của Toyota. Hệ thống truyền động hybrid của Sienna 2025 vẫn giữ nguyên như đời trước. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ xăng và hai mô-tơ điện, dẫn động cầu trước. Với tùy chọn dẫn động 4 bánh, xe được bổ sung thêm một mô-tơ điện nữa ở cầu sau.

Toyota Sienna 2025 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối mùa thu năm nay, giá khởi điểm từ 40.635 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng) cho bản tiêu chuẩn.

Tham khảo Toyota

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.