Trang chủ » Mercedes-AMG GT Motorsport Collectors Edition – bản đặc biệt tri ân đội đua F1

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Mercedes-AMG GT Motorsport Collectors Edition – bản đặc biệt tri ân đội đua F1

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 đang thi đấu ở mùa giải 2023-2024 của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS, mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GT có thêm bản đặc biệt mang tên Motorsport Collectors Edition với màu sơn và tem trang trí đặc trưng được làm thủ công, số lượng sản xuất giới hạn.

Nhân dịp sự kiện giải đua F1 2024 sắp diễn ra chặng Singapore Grand Prix từ ngày 22/9 sắp tới, Mercedes-AMG đã cho giới thiệu mẫu xe phiên bản giới hạn mới nhất của họ: chiếc GT 63 PRO 4MATIC+ “Motorsport Collectors Edition”. Đây là bản đặc biệt được thiết kế với sự kết hợp giữa tinh thần đua xe thể thao, hiệu năng hàng đầu và sự sang trọng vượt trội của nhãn hiệu Đức, với số lượng chỉ 200 chiếc.

Lấy cảm hứng từ đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG PETRONAS, chiếc xe này có thiết kế đặc biệt, nổi bật bởi lớp sơn màu đen ánh kim Obsidian Black, họa tiết những ngôi sao màu bạc được vẽ tay và các điểm nhấn màu xanh ngọc aquamarine đặc trưng của PETRONAS. Những sự tương phản rực rỡ này có thể được tìm thấy trên bộ chia gió phía trước, cửa hút gió, ngưỡng cửa bên và bộ khuếch tán phía sau, đảm bảo có thể nhận ra ngay kết nối đua xe thể thao của chiếc xe.

Dựa trên nền tảng của cấu hình GT 63 PRO, bản đặc biệt Motorsport Collectors Edition được trang bị động cơ xăng biturbo 4.0L V8, sản sinh công suất 612 mã lực, tăng tốc 0-100km/giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 317 km/h. Xe được trang bị đầy đủ hệ thống phanh gốm AMG hiệu năng cao, mâm rèn AMG 21 inch và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R, cải thiện khả năng vận hành đỉnh cao trên cả đường trường và đường đua. Chiếc xe cũng được hưởng lợi từ gói khí động học giúp giảm lực nâng và cải thiện khả năng làm mát để đem lại cảm giác lái đúng chất hiệu năng cao.

Bên trong, nội thất phản chiếu các chi tiết mang màu xanh ngọc PETRONAS của ngoại thất. Ghế AMG Performance được bọc bằng da Nappa màu đen và sợi microfiber MICROCUT, được tạo điểm nhấn bằng những đường khâu màu aquamarine đặc trưng của đội. Công nghệ và tiện nghi phong phú với các tính năng như Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D, AMG TRACK PACE và màn hình hiển thị trên kính chắn gió.

Tại thời điểm này, giá bán của GT 63 PRO 4MATIC+ “Motorsport Collectors Edition” chưa được công bố. Phiên bản đặc biệt được tạo ra nhằm tri ân thành tích đứng hạng nhì của đội Mercedes ở mùa giải 2023 sau Red Bull. Trong khi đó ở mùa giải Công thức 1 năm 2024 hiện tại, chỉ còn 7 chặng nữa là sẽ kết thúc nhưng đội đua Mercedes-AMG PETRONAS hiện mới chỉ đứng hạng 4 trên bảng tổng sắp – xếp dưới McLaren, Red Bull và Ferrari.

Tham khảo Mercedes-AMG

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.