Trang chủ » GAC AION chính thức chào sân thị trường Việt, dự kiến Y PLUS sẽ sớm ra mắt trong tháng 10

Chia sẻ bài đăng này

Xe Điện - EV

GAC AION chính thức chào sân thị trường Việt, dự kiến Y PLUS sẽ sớm ra mắt trong tháng 10

3 mẫu xe của thương hiệu AION sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, gồm crossover – Y PLUS, sedan – ES, SUV cỡ D – HYPTEC HT. Không chỉ có mức giá hấp dẫn, các mẫu xe này còn được tặng kèm 2 bộ sạc và phạm vi di chuyển vượt trội.

GAC AION ra mắt Việt Nam, cam kết sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao 

Vừa qua, GAC AION – hãng xe điện Trung Quốc đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô tại “đại bảng doanh” – Quảng Châu (Trung Quốc) và chính thức công bố lộ trình chào sân thị trường Việt với 3 mẫu xe thuần điện, gồm: crossover – Y PLUS, sedan – ES, SUV cỡ D – HYPTEC HT.

AION Việt Nam cam kết những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước về các giải pháp di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường.

Hãng xe điện AION thành lập năm 2017, trực thuộc tập đoàn GAC Energy Technology (GAC) và là startup xe điện trị giá lớn nhất Trung Quốc khi thành công gọi vốn 2,5 tỷ USD Mỹ vào năm 2022. 

Sau hơn 7 năm hoạt động, AION đạt Top 1 về Chất lượng sản phẩm trên toàn cầu và đạt doanh số Top 3 trên thế giới với hơn 480.000 xe bán ra tính đến năm 2023, chiếm 5.2% thị phần xe điện toàn cầu và xếp hạng 165/500 các công ty có doanh thu lớn nhất thế giới (Global Portune 500).

Không chỉ được yêu thích nhất tại Trung Quốc, AION còn được đón nhận tích cực từ các quốc gia còn nhiều hạn chế trong hạ tầng xe điện như Campuchia, Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Ai Cập, Tajikistan hay Nepal.

GAC AION nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô điện nhờ vào chất lượng sản phẩm và hàng loạt công nghệ vận hành cốt lõi mà AION hoàn toàn làm chủ như pin, phần mềm kết nối hay nền tảng khung gầm.

Năm 2021, AION từng làm giới xe điện sửng sốt khi công bố trạm sạc A480, công suất 480 kw, cho phép sạc 80% dung lượng pin (35,1 kWh) của mẫu xe cho AION V 6C trong vòng chưa đầy 8 phút.

Công nghệ pin hộc ngăn – Magazine Battery

Các mẫu xe điện vừa ra mắt được ứng dụng công nghệ pin hộc ngăn (magazine battery) độc quyền của hãng, có khả năng phòng chống cháy nổ tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu hiện nay trước cả tác động của đầu đạn, nhờ đó mà 800.000 xe đã bán ra chưa ghi nhận trường hợp cháy tự phát nào. GAC AION đã nhận được giải thưởng Hãng xe điện tốt nhất từ Cục Quản lý Giám sát, Kiểm định và Kiểm dịch Chất lượng Trung Quốc (AQISQ) và sự công nhận của Viện nghiên cứu J.D Power. 

Vào năm ngoái, AION đã giới thiệu một loạt các công nghệ mới như hệ dẫn động Quark, kiến trúc điện tử StarSpirit, hệ sinh thái kết nối lái xe thông minh ADiGO 5.0, khả năng tự lái Cấp độ 3 hay mới đây nhất là công nghệ pin xe điện thể rắn hoàn toàn mới với phạm vi di chuyển lên đến 1.000km, vốn sẽ được thương mại trên siêu xe điện Hyptec công suất 1.225 mã lực vào năm 2026.

Tại Việt Nam, thương hiệu xe điện GAC AION sẽ được phân phối bởi Harmony Việt Nam (AION Vietnam), trực thuộc tập đoàn Harmony Group. Thành lập từ năm 2005, Harmony Group là nhà phân phối với hơn 76 các đại lý thương hiệu xe sang và siêu sang tại châu Á (Rolls Royce, Bentley, BMW, Land Rover,…) và hơn 30 đại lý xe EV trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe điện thông minh, giàu hàm lượng công nghệ và chất lượng toàn cầu. Bên cạnh đó, những trải nghiệm và chăm sóc khách hàng sẽ được đưa lên ưu tiên hàng đầu với các khách hàng của AION“, ông Lê Minh Tiến – Tổng giám đốc Aion Vietnam cho biết.

AION ES: Mẫu sedan thuần điện phạm vi di chuyển 440 km/sạc đầy

AION ES – mẫu sedan có ngoại hình lịch lãm, kích thước tổng thể với chiều dài x rộng lên đến 4.810 X 1.880 (mm) và chiều dài cơ sở lên đến 2.750 mm, đi cùng không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi nên cực kỳ lý tưởng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ cũng như các gia đình mới chuyển sang xe điện.

xe điện AION, Xe gac AION, xe AION, xe điện, xe thuần điện

Ngoại thất của AION ES mang phong cách thể thao với phần đuôi vuốt kiểu coupe bắt mắt, cụm đèn LED có thiết kế tối giản. Điểm nhấn của AION ES nằm ở phần cản trước cách điệu theo hình dạng khí động học và hốc lấy gió nổi hình lập phương và bộ mâm đa chấu 17 inch.

Nội thất bọc da theo tông màu đen sang trọng với nhiều tiện ích như phanh tay điện tử, bệ tỳ tay. Xe trang bị một màn hình analog kết hợp màn hình điều khiển cảm ứng ở trung tâm, cần sô’ dạng núm xoay và điều hòa tự động hai vùng độc lập để giúp khách hàng nhanh chóng làm quen với xe.

xe điện AION, Xe gac AION, xe AION, xe điện, xe thuần điện

Về động cơ, GAC AION ES sử dụng bộ pin LFP có công suất 55.2 kWh, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm với khả năng di chuyển tối đa 440 km trong một lần sạc. 

AION ES có thể sạc trực tiếp tại nhà thông qua bộ sạc AC 7.4kW hoặc sạc nhanh từ 0 – 80% chỉ trong vòng 40 phút tại các trạm sạc 160kW.

Tại Việt Nam, AION ES ra mắt một phiên bản với 4 màu ngoại thất.

AION Y Plus: Mẫu xe điện crossover phạm vi di chuyển 490 km/sạc

Chiếc crossover thuần điện Y Plus là mẫu xe chiến lược của AION tại Việt Nam, mang phong cách thiết kế của tương lai với các đường nét tinh tế, tối giản, phù hợp với những khách hàng trẻ trung và yêu thích công nghệ. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất hiện nay của GAC AION.

AION Y Plus có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.870 x 1.650 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 2.750 mm, mang đến không gian để chân rộng 1.020 mm cho người ngồi sau. AION Y Plus nổi bật với hệ thống đèn định vị ban ngày DRL phía trước tạo hình đôi cánh thiên thần bắt mắt, cửa sổ trời toàn cảnh tạo cảm giác rộng rãi trong không gian nội thất và thiết kế cột C phá cách hiện đại.

Xe còn ứng dụng nhiều thiết kế thông minh như cánh cửa mở gần như 90 độ tạo sự dễ dàng khi ra vào, khoang hành lý có thể gập ghế tăng dung tích lên đến 1.200 lít và hàng ghế trước có thể ngả lưng hoàn toàn, biến không gian xe thành giường đôi rộng 1,8m.

xe điện AION, Xe gac AION, xe AION, xe điện, xe thuần điện

Nội thất của AION Y Plus là không gian giải trí đúng nghĩa với hàng loạt tính năng hiện đại như ghế lái chỉnh điện và làm mát ghế, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 14,6 inch kết nối Apple CarPlay, đèn nội thất LED Ambient Light 32 màu, hệ thống âm thanh 6 loa DSP Bongiovi.

AION Y Plus trang bị đầy đủ các tính năng an toàn thông minh như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh 540 độ.

AION Y Plus có phạm vi hoạt động tiêu chuẩn 490 km cho khối pin 63,2 kWh, với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. AION Y Plus có thể sạc đầy trong 9 tiếng tại nhà bằng sạc AC 7.4kW hoặc sạc nhanh từ 20-80% chỉ trong vòng 45 phút qua chế độ sạc nhanh DC 160kW.

AION Y Plus sẽ có hai phiên bản với 7 màu ngoại thất và 5 màu nội thất.

AION Hyptec HT: Mẫu xe điện SUV hiệu suất cao phạm vi di chuyển 550 km/sạc

AION Hyptec HT là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ và phong cách thể thao với khả năng thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường phố về kích thước, AION Hyptec có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.935 X 1.920 X 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.935 mm. Thiết kế ấn tượng nhất trên Hyptec HT là cửa sau thiết kế đóng/mở kiểu cánh chim (gull-wing) hoàn toàn tự động như trên các dòng siêu xe thể thao.

Các trang bị tiêu chuẩn của xe bao gồm lưới tản nhiệt đầy góc cạnh Wind Blade, đèn pha LED hai tầng Diamond Cut sang trọng, đèn hậu một dải luôn viền Horizon và tay nắm âm cửa dạng phẳng trên thân xe. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh và mâm xe thể thao cỡ lớn 19 hoặc 20 inch.

Nội thất của GAC AION Hyptec HT bọc da cao cấp với nhiều trang bị không thua kém các thương hiệu xe sang như kính cách âm hai lớp, vô lăng đáy phẳng, màn hình trung tâm như chiếc máy tính bảng kích thước 14,6 inch. 

xe điện AION, Xe gac AION, xe AION, xe điện, xe thuần điện

Khu vực tựa tay trung tâm thiết kế dạng nổi, không gian chứa đồ cỡ lớn, hai sạc không dây, ghế ngồi chỉnh điện có chức năng massage 10 điểm, tích hợp các tính năng thông lưng, sưởi ghế và hàng ghế sau có độ ngả lên đến 143 độ nhờ kích thước bề thế của mẫu xe, tích hợp bệ tỳ tay và bàn làm việc.

GAC AION chính thức chào sân thị trường Việt, dự kiến Y PLUS sẽ sớm ra mắt trong tháng 10

AION Hyptec HT sở hữu công suất và phạm vi di chuyển cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bộ pin LFP 70 kWh cho phép đi được 550 km trong một lần sạc. Hai phiên bản cao cấp hơn sử dụng bộ pin từ 72.7 kWh đến 93 kWh, tạo công suất 355 mã lực, mô-men xoắn đạt 430 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 5,8 giây và quãng đường di chuyển tối đa có thể lên đến 770 km.

3 mẫu xe mới của AION sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam trong năm nay, hứa hẹn mang đến làn gió mới trong phân khúc ô tô thuần điện. 

Tham khảo AION Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.