Trang chủ » Volvo muốn giới thiệu thêm 10 mẫu xe mới từ nay tới 2026

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Xe Điện - EV

Volvo muốn giới thiệu thêm 10 mẫu xe mới từ nay tới 2026

Volvo muốn giới thiệu thêm 10 mẫu xe mới từ nay tới 2026

Danh mục sản phẩm của hãng xe Volvo tới từ Thụy Điển sẽ nhanh chóng mở rộng thêm 10 mẫu xe mới chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, với kế hoạch giới thiệu hàng loạt xe thuần điện chạy pin BEV và xe hybrid sạc điện PHEV, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Cũng giống như nhiều hãng xe châu Âu khác, Volvo đã từng hứa hẹn sẽ chuyển đổi toàn bộ dải sản phẩm của mình sang chỉ còn xe thuần điện trong tương lai gần, nhưng hiện nay không còn bám sát theo chiến lược đó nữa. Dù vậy, họ vẫn quyết tâm tung ra các mẫu xe thuần điện và hybrid PHEV mới, thậm chí đã xác nhận kế hoạch này trong cuộc họp mới diễn ra gần đây với các đại lý thân thiết nhất của hãng.

Jim Rowan, CEO của Volvo Cars và Bjorn Annwall, Giám đốc thương mại hãng xe Thụy Điển đã công bố lộ trình cho ra mắt 10 sản phẩm mới từ nay cho đến 2026. Chúng sẽ bao gồm cả những mẫu xe hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trước đây, lẫn những phiên bản được tái thiết kế của những mẫu xe hiện hành.

Đầu tiên trong số này là EX90, mẫu SUV thuần điện có kích cỡ ngang ngửa với XC90 và thực chất đã được giới thiệu từ cách đây vài năm, nhưng hiện giờ vẫn đang trong quá trình sản xuất tại Mỹ, chưa chính thức giao xe đến tay khách hàng. Sau đó, hãng sẽ giới thiệu thêm một chiếc SUV thuần điện nữa với kích thước nhỏ hơn mang tên EX60, đóng vai trò thay thế cho mẫu XC60 hiện tại.

EX60 được phát triển dựa trên nền tảng SPA3 đã cập nhật của Volvo và dự kiến sẽ đủ hoàn thiện để được ​​ra mắt vào năm 2026. Đây cũng sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Volvo được ưu ái trang bị thế hệ mô-tơ điện hiệu năng cao tiếp theo, mà hãng Thụy Điển hứa hẹn là hiệu suất chuyển đổi năng lượng đạt tới 93%, tăng từ mức 85% ở thế hệ mô-tơ đầu tiên và vượt qua mức 91% hiện tại.

Ở phân khúc xe cỡ nhỏ và có giá bán phải chăng hơn, Volvo cho biết họ sẽ đổi tên XC40 Recharge thành EX40 và để mẫu xe này chỉ có hệ truyền động vận hành bằng năng lượng điện cho phù hợp với tên gọi. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ cho ra mắt mẫu EX30 có kích thước nhỏ hơn nữa, dự kiến xuất hiện ngay trong năm 2025, vốn dĩ đã được lùi lại từ kế hoạch ban đầu là ra mắt năm 2024.

Volvo đang là một trong số ít những hãng xe cố gắng duy trì dòng sản phẩm có kiểu dáng wagon và trong kế hoạch tương lai cũng không thể thiếu một mẫu xe dạng này. Đó chính là EV60 Cross Country, biến thể thuần điện của mẫu V60 trước đây. Tiếp theo đó sẽ là sự ra mắt của ES90 mới, mẫu xe thuần điện đầu tiên trong phân khúc sedan của Volvo, bán song song với S90.

Trước thực tế thị trường là các dòng xe điện chưa thể phủ thật rộng như nhận định cách đây vài năm, mọi hãng xe vẫn phải tiếp tục phát triển các dòng xe dùng động cơ đốt trong, nhưng càng lúc càng bổ sung thêm nhiều yếu tố điện hóa hơn. Chiến lược cho ra mắt xe hybrid sạc điện PHEV được Volvo cho là hướng đi đúng đắn nhất, kết hợp được ưu điểm của cả 2 loại hệ truyền động trong cùng một chiếc xe.

Những chiếc PHEV thế hệ tiếp theo này vẫn sẽ được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm SPA1 như XC60 và XC90 nhưng có phạm vi hoạt động được cải thiện đáng kể. Theo Erik Severinson, Giám đốc sản phẩm và chiến lược của Volvo, những mẫu xe này sẽ vượt xa phạm vi hoạt động bằng điện của XC90 PHEV, vốn chỉ đạt mức tối đa là 54 km.

Các xe PHEV mới cũng sẽ được trang bị cùng loại mô-tơ điện hiệu năng cao dùng cho các xe thuần điện trong tương lai của Volvo, hứa hẹn cải thiện hiệu quả hoạt động trên mọi phương diện. Theo Michael Cottone, Chủ tịch Volvo Car USA và Canada, những sản phẩm mới này “chính xác là những gì người mua xe sang đang tìm kiếm hiện tại và trong tương lai.”

Tham khảo Volvo

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #95262
    Le Hai
    Thành viên

    Danh mục sản phẩm của hãng xe Volvo tới từ Thụy Điển sẽ nhanh chóng mở rộng thêm 10 mẫu xe mới chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, với kế hoạch giới thiệu
    [Xem toàn bộ chủ đề tại: Volvo muốn giới thiệu thêm 10 mẫu xe mới từ nay tới 2026]

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.