Trang chủ » SUV điện Audi Q6 e-tron có tầm hoạt động hơn 517 km, công suất mạnh nhất lên tới 516 mã lực

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Xe Điện - EV

SUV điện Audi Q6 e-tron có tầm hoạt động hơn 517 km, công suất mạnh nhất lên tới 516 mã lực

Dải sản phẩm Audi Q6 e-tron hứa hẹn đem lại đầy đủ các lựa chọn cho khách hàng, từ phiên bản tiêu chuẩn có tầm di chuyển xa nhưng công suất không quá mạnh, cho đến bản hiệu năng cao với cảm giác lái phấn khích nhưng phạm vi quãng đường phần nào bị hạn chế.

Audi Q6 e-tron đã được ấn định sẽ bắt đầu bán ra ở những thị trường trọng điểm trước khi năm 2024 kết thúc. Mới đây, hãng Đức đã cho công bố mức giá của dòng xe SUV thuần điện này tại Bắc Mỹ bắt đầu từ 63.800 USD (tương đương 1,57 tỷ đồng) với 3 cấu hình truyền động và 3 cấp độ trang bị tiện nghi.

Mẫu Q6 e-tron tiêu chuẩn được trang bị gói pin 100 kWh cung cấp năng lượng cho mô-tơ đơn gắn tại cầu sau, tạo ra công suất tối đa 326 mã lực (240 kW), cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Khi được trang bị gói “ultra” tùy chọn, bao gồm mâm 18 inch ​và lốp mùa hè có lực cản lăn thấp, Q6 e-tron tiêu chuẩn đạt được phạm vi di chuyển 517 km theo chuẩn EPA. Đây là con số xa nhất trong các xe điện của Audi tính đến thời điểm hiện tại.

Khách hàng muốn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có thể nâng cấp lên cấu hình Q6 e-tron quattro với 2 mô-tơ điện và giá bán khởi điểm từ 65.800 USD (tương đương 1,61 tỷ đồng). Phiên bản này cũng dùng pin 100 kWh, có khả năng sản sinh tổng công suất tối đa 462 mã lực (340 kW) khi sử dụng chế độ launch control. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h giảm còn 4,9 giây, nhưng tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên như bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, phạm vi di chuyển cũng chỉ giảm nhẹ còn 494 km.

Cao cấp nhất và mạnh mẽ nhất là cấu hình SQ6 e-tron với giá 72.900 USD (tương đương 1,79 tỷ đồng). Hệ dẫn động 4 bánh với 2 mô-tơ điện của phiên bản này tạo ra công suất tối đa 516 mã lực (380 kW), giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây và đạt vận tốc cực đại 230 km/h. Đổi lại, phạm vi di chuyển của bản này tiếp tục giảm xuống còn 443 km. Bộ mâm 20 inch lớn hơn cũng phần nào ảnh hưởng đến quãng đường tối đa.

Pin xe hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất từ 260 đến 270 kW tùy cấu hình, có thể phục hồi dung lượng pin từ 10 lên 80% trong vòng chỉ 21 phút. Khách hàng sạc tại nhà sẽ phải tạm hài lòng với mức công suất tối đa lên đến 9,6 kW ở hiện tại, nhưng Audi hứa hẹn rằng hãng sẽ bổ sung thêm tùy chọn sạc AC lên tới 19,2 kW (240V/80A) trong tương lai gần.

Tại thị trường Bắc Mỹ, các cấp độ trang bị tiện nghi dành cho cả 3 cấu hình của dòng Audi Q6 e-tron được đặt tên là Premium, Premium Plus và Prestige.

Premium là cấp độ cơ bản nhất, có đèn LED và mâm xe 19 inch tiêu chuẩn ở ngoại thất. ​Bên trong, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và hệ thống thông tin giải trí 14,5 inch chạy trên nền tảng Android Automotive. Ngoài ra, Q6 e-tron còn có các chi tiết trang trí bằng gỗ bạch dương tự nhiên màu xám và nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp và nhận diện biển báo giao thông.

Cấp độ trang bị Premium Plus chuyển sang dùng đèn pha LED cao cấp, có thêm màn hình hiển thị thực tế tăng cường (AR) và hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và ghế sau có chức năng sưởi. Cuối cùng, cấp độ Prestige bổ sung thêm hệ thống treo khí nén thích ứng, kính cách âm phía trước và màn hình dành cho hành khách với kích thước 10,9 inch.

Audi Q6 e-tron hứa hẹn sẽ giúp mở rộng dải sản phẩm xe điện của hãng Audi tại nhiều thị trường trên khắp thế giới. Hiện nay thương hiệu xe sang Đức vẫn đang chỉ có một vài mẫu thuần điện ít ỏi như e-tron GT và e-tron SUV (nay đã đổi tên thành Q8 e-tron).

Tham khảo Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.