Trang chủ » Porsche Panamera G3 – thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam với giá từ 6,42 tỷ đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Porsche Panamera G3 – thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam với giá từ 6,42 tỷ đồng

Porsche Panamera G3 tại Việt Nam được phân phối chính hãng tổng cộng 7 phiên bản, sở hữu lượng trang bị tiêu chuẩn dồi dào hơn so với thế hệ trước, cùng với nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn.

Gần 1 năm kể từ sau đợt ra mắt ở phạm vi toàn cầu, Porsche Panamera thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Giống như hầu hết các thị trường quốc tế khác, dòng xe này được bán ra với 7 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng thuần túy và 5 phiên bản E-Hybrid sử dụng động cơ lai xăng-điện hoàn toàn mới.

Panamera6,420 tỷ đồng
Panamera GTS11,440 tỷ đồng
Panamera 4 E-Hybrid6,880 tỷ đồng
Panamera 4 E-Hybrid Executive7,300 tỷ đồng
Panamera 4S E-Hybrid7,630 tỷ đồng
Panamera Turbo E-Hybrid12,160 tỷ đồng
Panamera Turbo S E-Hybrid13,730 tỷ đồng

Mang tên mã nội bộ G3, Porsche Panamera thế hệ mới vẫn có ngoại hình rất quen thuộc, vì trên thực tế hãng Đức đã thực hiện mọi cải tiến dựa trên nền tảng sẵn có của mẫu Panamera 971 G2 thế hệ trước. Tuy nhiên, mọi tấm ốp thân vỏ của Panamera thế hệ mới đều được tạo hình lại từ đầu, cùng vô số những thay đổi bên dưới “lớp áo” đó là đủ để Porsche coi nó là thế hệ kế tiếp.

Panamera G3 thế hệ mới có kích thước 5.052 x 1.938 x 1,422 mm. Trong đó, chỉ có chiều dài của xe là tăng nhẹ 3 mm. Nhìn từ phía trước, xe được bổ sung một khe tản nhiệt hẹp nằm trên vị trí gắn biển số, nhằm bổ trợ khả năng làm mát cho cụm hốc gió trung tâm to rộng ở bên dưới. Cụm đèn pha LED Matrix được tái thiết kế, phù hợp với thay đổi của chắn bùn trước, đồng thời là một trong số những trang bị tiêu chuẩn mới của thế hệ Panamera lần này.

Ở bên sườn, Panamera G3 có thêm khe gió mới ở chắn bùn trước, kính cửa sổ góc cạnh hơn và cửa sổ sau không khung cho xe. Các đường gân dập nổi dứt khoát thể hiện tính chất năng động, thể thao quen thuộc của thương hiệu Đức. Xe dành cho thị trường Việt Nam được cung cấp 7 tùy chọn mâm với kích thước 20 hoặc 21 inch, trong đó có đến 6 tùy chọn mang họa tiết hoàn toàn mới. Loại cỡ lớn 21 inch lấy cảm hứng thiết kế từ Porsche 911 GT3.

Đặc trưng của dòng xe Panamera là phần nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe tiếp tục được duy trì ở thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới này. Cụm đèn hậu LED toàn phần của xe được thiết kế mỏng hơn. Bên cạnh đó là cánh gió sau với 2 chế độ mở và cản sau mới. Những chi tiết này khiến Porsche Panamera thế hệ mới gợi liên tưởng đến người anh em 911 S/T.

Để dễ dàng phân biệt với các bản khác, những bản Turbo E-Hybrid cao cấp có những đặc điểm riêng biệt như cửa hút gió đặc biệt, bộ khuếch tán cùng màu thân xe và ống xả màu đồng. Cùng với đó, đúng như lời hứa hẹn từ trước của Porsche, màu xám Turbonite Gray mới hiện diện trên các chi tiết gồm cánh gió phía trước, khung cửa sổ và dòng chữ Turbo trên cửa sau.

Nội thất của Panamera G3 sở hữu nhiều nét tương đồng với xe điện Taycan và mẫu SUV Cayenne bản nâng cấp đời mới. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch ở phía hành khách hàng ghế trước. Đặc biệt, một lớp phim đặc biệt được tráng phủ bên trên bề mặt màn hình phía hành khách để đảm bảo việc thư giãn, giải trí của họ không làm tài xế mất tập trung.

Vô-lăng của phiên bản mới được tích hợp nút chọn chế độ lái cũng như đồng hồ trên đầu bảng điều khiển và màn hình hiển thị HUD tùy chọn. Cần số thông thường trên bảng điều khiển trung tâm của Panamera đã không còn nữa, được thay thế bằng một công tắc dạng bật tắt nằm phía sau vô-lăng, nhờ vậy mà mẫu xe có không gian cho một hộc đựng đồ lớn hơn.

Hàng ghế sau của Panamera G3 mặc định có 2 chỗ, sở hữu hộc đựng đồ, màn hình cảm ứng điều khiển một số chức năng nhất định trong xe và có thể đổi sang tùy chọn 3 chỗ. Hãng Đức còn cung cấp các trang bị hỗ trợ giải trí có thể cá nhân hóa tối đa với màn hình giải trí gối đầu, cửa sổ trời đôi, ghế ngồi massage… bên cạnh các chức năng đáng chú ý khác như hệ thống đèn viền nội thất được bố trí dọc theo toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, vật liệu xốp bọc ghế được cải tiến, có nhiều tùy chọn về màu sắc và vật liệu hơn.

Ở trạng thái tiêu chuẩn, Porsche Panamera G3 tại Việt Nam trang bị động cơ xăng V6 tăng áp kép, dung tích 2.9L có công suất 353 mã lực (260 kW) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đã được điều chỉnh để tăng thêm lần lượt 23 và 50 đơn vị so với động cơ cùng loại của thế hệ trước. Sức kéo được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây và có thể giảm xuống thành 5,1 giây với gói Sport Chrono, trước khi đạt vận tốc tối đa 272 km/h.

Cấu hình Panamera GTS vận hành bằng động cơ xăng V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L có thể sản sinh công suất 500 mã lực (368 kW), mô-men xoắn cực đại 660 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây (với gói Chrono Package), tốc độ tối đa đạt 302 km/h. Hộp số vẫn là loại ly hợp kép PDK 8 cấp nhưng truyền lực kéo tới cả 4 bánh.

Các phiên bản trang bị hệ truyền động lai xăng-điện E-Hybrid bao gồm Panamera 4 E-Hybrid và Panamera 4S E-Hybrid là xe hybrid sạc điện PHEV, đều kết hợp động cơ xăng V6 2.9L nêu trên với mô-tơ điện đặt bên trong hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bản 4 E-Hybrid có công suất 470 mã lực (346 kW) còn bản 4S E-Hybrid mạnh 544 mã lực (400 kW).

Chúng sở hữu bộ pin 25,9 kWh, lớn hơn so với pin cũ chỉ có dung lượng 17,9 kWh nhưng thời gian cần để sạc đầy vẫn chỉ là 2,5 giờ giống như trước đây, nhờ việc hãng trang bị kèm theo xe bộ sạc có công suất 11 kW, giúp sạc nhanh hơn so với bộ sạc cũ chỉ 7 kW. Theo hãng Đức, chế độ di chuyển thuần điện đem lại khả năng đi được xa nhất tới 91 km mà không tốn giọt xăng nào. Đối với Panamera E-Hybrid và S E-Hybrid thế hệ trước, thông số này là 31 km.

Sở hữu sức mạnh lớn nhất là các bản Turbo E-Hybrid, cũng đến từ việc kết hợp động cơ đốt trong với mô-tơ điện, nhưng lần này là vận dụng đến khối động cơ V8 4.0L để đạt được tổng công suất 680 mã lực (500 kW) hoặc lên đến 782 mã lực (575 kW) đối với bản Turbo S E-Hybrid. Đáng chú ý, phạm vi quãng đường thuần điện của những bản này vẫn được duy trì ở mức khá tốt là từ 88 – 90 km.

Một cải tiến nổi bật đối với Panamera G3 là việc trang bị hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng PASM ngay từ bản tiêu chuẩn, có thiết kế buồng kép và 2 van tối ưu hơn so với kiểu 3 buồng của thế hệ trước, tách biệt độ hồi (rebound) và nén (compress) trên phuộc tốt hơn, từ đó đem lại trải nghiệm êm ái hơn cho hành khách.

Chỉ riêng các bản E-Hybrid mới có tùy chọn hệ thống treo đặc biệt Porsche Active Ride, sử dụng bơm thủy lực chạy bằng điện để vận hành thao tác nén và hồi cho phuộc, giúp giảm chuyển động của cơ thể hành khách khi xe vào cua gắt. Nhờ vậy, chiếc sedan có thể nghiêng thân khi vào cua giống xe 2 bánh, đồng thời có khả năng tự nâng lên 55 mm khi mở cửa rồi tự hạ xuống trở lại để việc ra-vào xe dễ dàng hơn. Cơ cấu đánh lái trục sau cũng xuất hiện dưới dạng tùy chọn cao cấp.

Tham khảo Porsche Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.