Trang chủ » Hyundai Ioniq 5 N 2025 ra mắt tại Hàn Quốc với chức năng drift cải tiến, thêm trang bị tiêu chuẩn

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Xe Điện - EV

Hyundai Ioniq 5 N 2025 ra mắt tại Hàn Quốc với chức năng drift cải tiến, thêm trang bị tiêu chuẩn

Phiên bản hiệu năng cao, được Hyundai thiết kế dành riêng cho việc “vui chơi” tại trường đua của dòng xe điện Ioniq 5 đã được cải tiến chủ yếu nhờ tối ưu hệ thống phần mềm, không có thay đổi về thiết kế hoặc phần cứng so với đời trước.

Hyundai đã cho ra mắt bản nâng cấp mới nhất của dòng xe điện hiệu năng cao Ioniq 5 N 2025 tại thị trường Hàn Quốc. Hãng xe cho biết họ đã dựa trên phản hồi từ khách hàng để đưa ra những thay đổi liên quan đến tính năng xe nhằm cải thiện trải nghiệm người lái theo hướng thoải mái, tiện dụng hơn mà không làm giảm đi năng lực thực sự của Ioniq 5 N.

Điểm nổi bật của bản nâng cấp này chính là hệ thống N Drift Optimizer được tinh chỉnh lại để cung cấp tới 10 chế độ hỗ trợ drift khác nhau, phù hợp cho cả người mới “chưa biết gì” và các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm cũng như tất cả các trình độ giữa 2 thái cực đó. Hệ thống có khả năng theo dõi tình hình hoạt động của xe chính xác hơn, từ đó đưa ra lời khuyên đúng đắn cho từng thao tác của người lái.

Đặc biệt, ở cấp độ cao nhất là Pro, hệ thống N Drift Optimizer sẽgiảm thiểu mức độ tác động của thành phần kiểm soát động lực (VDC) xuống mức thấp nhất, đồng thời điều chỉnh sức truyền mô-men xoắn theo hướng tuyến tính nhiều hơn, để có thể duy trì cảm giác “trôi tự do” dài hơn khi drift. Tất nhiên, hãng cũng không quên khuyến cáo rằng chỉ nên kích hoạt hệ thống này trong phạm vi khép kín của trường đua, tách biệt khỏi đường công cộng.

Bên cạnh đó, chức năng N e-Shift với các cấp độ chuyển số ảo nay cũng có thể sử dụng được khi đã chuyển chế độ lái của xe sang Eco, thay vì trước đây chỉ có ở các chế độ Normal, Sport và N. Chế độ Eco cũng được bổ sung tính năng downshift memory (nhớ vị trí giảm số) và downhill assist (hỗ trợ xuống dốc), tương tự như phanh động cơ trên các xe sử dụng động cơ đốt trong giúp tối ưu hóa việc điều khiển khi xuống dốc.

Một thay đổi nhỏ nhưng không hề kém phần quan trọng khác là âm thanh của hệ thống N Launch Control luôn được bật, ngay cả khi N Active Sound + đã tắt, nhằm tạo cảm giác mạnh mẽ, phấn khích “giống với xe xăng” hơn cho người cầm lái Ioniq 5 N 2025.

Hyundai cũng đã bổ sung thêm hàng loạt trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe điện hiệu năng cao này. Các tính năng mới bao gồm hệ thống đèn pha thông minh, chức năng khóa tự động khi rời xe, V2L cho nội thất (cho phép cung cấp điện từ xe cho các thiết bị bên trong), cửa sổ an toàn cho hàng ghế sau và cảnh báo rung trên vô-lăng khi phát hiện tình huống nguy hiểm.

Ioniq 5 N 2025 không có gì thay đổi về hệ thống truyền động, xe vẫn duy trì cấu hình mô-tơ điện kép, tạo ra công suất lên đến 641 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm khi kích hoạt chế độ N Grin Boost. Mẫu xe này được trang bị pin 84 kWh, loại pin dung lượng cao nhất hiện nay mà Hyundai có thể cung cấp cho dòng Ioniq 5.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 N 2025 có giá bán từ 77 triệu won (tương đương 1,4 tỷ đồng) đã bao gồm các ưu đãi thuế dành cho xe thân thiện với môi trường. Với các nâng cấp vượt trội và tính năng cải tiến, khả năng cao các thị trường quốc tế sẽ sớm nhận được phiên bản nâng cấp này.

Tham khảo Hyundai

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.