Trang chủ » Mitsubishi Outlander PHEV 2025 ra mắt với pin 22,7 kWh đi được 86 km ở chế độ thuần điện

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Mitsubishi Outlander PHEV 2025 ra mắt với pin 22,7 kWh đi được 86 km ở chế độ thuần điện

Trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện thế hệ mới của Mitsubishi, mẫu xe Outlander PHEV 2025 cải thiện tầm di chuyển thuần điện với quãng đường xa hơn, tối ưu sử dụng nhiên liệu và kết hợp với động cơ xăng để mang lại hiệu năng vận hành đáp ứng đa dạng nhu cầu.

Dòng xe Mitsubishi Outlander thế hệ thứ 4 chính thức có bản cập nhật đời mới 2025, với 2 loại hệ truyền động bao gồm động cơ đốt trong thuần túy và hybrid sạc điện (PHEV). Đợt này, biến thể PHEV đáng chú ý hơn khi nhận được những cải tiến quan trọng để chiếc xe trở nên hữu dụng hơn.

Cụ thể, Outlander PHEV 2025 được trang bị cụm pin mới có dung lượng 22,7 kWh, lớn hơn so với pin 20 kWh của đời cũ. Nhờ đó, khi cho xe vận hành ở chế độ thuần điện, Outlander PHEV 2025 có thể đi xa được tới 86 km mà không tốn giọt xăng nào (theo chu trình WLTP).

Không chỉ có dung lượng lớn hơn, khối pin 22,7 kWh này còn được sản xuất bằng công nghệ mới và được trang bị hệ thống giải nhiệt bằng chất lỏng, cho phép nó duy trì hiệu năng tối đa cho mô-tơ điện trong một quãng thời gian dài hơn, lên tới 108% so với loại pin cũ. Ngoài ra, hệ thống bơm tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng giúp xe vẫn đi được xa khi thời tiết trở lạnh.

Không có thay đổi nào đối với động cơ đốt trong, vẫn là loại máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.4L, sản sinh công suất 136 mã lực (100 kW) và mô-men xoắn cực đại 203 Nm. Tương tự, mô-tơ điện phía trước tiếp tục đạt công suất 116 mã lực (85 kW) và mô-men xoắn 255 Nm, trong khi mô-tơ phía sau có công suất 136 mã lực (100 kW) và sức kéo 195 Nm để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh S-AWC.

Tổng công suất toàn hệ thống là 306 mã lực (225 kW), cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa ở chế độ thuần điện là 135 km/h. Mitsubishi cho biết dung tích bình xăng đã được tăng lên 53 lít, cung cấp tổng phạm vi di chuyển dự kiến ​​lên tới 844 km. Hãng Nhật cũng tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 lần lượt ở mức rất thấp là 0,8 l/100 km và 18 g/km.

Người sử dụng có thể chuyển qua lại giữa 3 chế độ vận hành, bao gồm EV (thuần điện), Series Hybrid (động cơ xăng sản sinh ra điện khi cần thiết) và Parallel Hybrid (động cơ xăng hoạt động đồng bộ với mô-tơ điện). Hệ thống quản lý năng lượng cũng có 4 lựa chọn là Normal (tự động), EV (ưu tiên thuần điện), Save (ưu tiên duy trì năng lượng pin) và Charge (ưu tiên động cơ xăng và nạp lại năng lượng cho pin).

Pin xe có thể được sạc qua kết nối Type 2 hoặc CHAdeMO, đồng thời hỗ trợ cơ chế hòa vào lưới điện dân dụng để có thể sử dụng các thiết bị điện ở nhà trong trường hợp cúp điện đột ngột.

Mitsubishi cũng xác nhận thiết lập hệ thống treo được tinh chỉnh lại, với thành phần cấu tạo từ hợp kim nhôm nhẹ nhưng vẫn duy trì độ cứng cao, góp phần giảm khối lượng và đem lại cảm giác lái tốt hơn. Normal, Eco, Power, Tarmac, Gravel, Snow và Mud là các chế độ đi địa hình. Thước lái có độ nhạy tốt hơn và trợ lực nhiều hơn. Đĩa phanh có kích thước 350 mm lớn hơn trước được lắp cho tất cả các bánh xe.

Ngoại thất xe không thay đổi mấy, ngoại trừ các thanh nan cho lưới tản nhiệt được cập nhật cơ chế tự động hé mở nhằm tăng cường lưu thông gió làm mát. Mâm xe tiêu chuẩn 18 inch, có tùy chọn nâng lên cỡ 20 inch với thiết kế 6 chấu kiểu mới. Các lựa chọn màu sơn có thêm 1 màu xám Moonstone Grey.

Bên trong, Outlander PHEV 2025 dùng màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn ở mức 12,3 inch thay vì 9 inch như trước đây, hỗ trợ đầy đủ Android Auto không dây cùng với Apple CarPlay không dây. Dàn âm thanh tiêu chuẩn 8 loa, những bản cao cấp được ưu ái với dàn Yamaha 12 loa thay thế cho hệ thống Bose ở đời trước.

Các hệ thống hỗ trợ người lái trên Outlander PHEV bao gồm giảm thiểu va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động, phanh khẩn cấp tự động phía sau, giám sát điểm mù với hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông và giám sát người lái.

Mitsubishi đã lên kế hoạch bán Outlander PHEV 2025 tại Nhật Bản kể từ mùa thu này và sau đó sẽ tiếp tục kinh doanh tại hơn 20 quốc gia châu Âu. Bên cạnh đó, biến thể động cơ đốt trong của Outlander 2025 cũng sẽ được bán tại một số thị trường chọn lọc như Bắc Mỹ, Australia và New Zealand.

Tham khảo Mitsubishi

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.