Trang chủ » Skoda Elroq – xe điện thực dụng đúng chuẩn châu Âu, đi được gần 600 km mỗi lần sạc

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Xe Điện - EV

Skoda Elroq – xe điện thực dụng đúng chuẩn châu Âu, đi được gần 600 km mỗi lần sạc

Danh mục sản phẩm xe điện của hãng Skoda tiếp tục mở rộng với sự xuất hiện của chiếc Elroq, thuộc phân khúc gầm cao cỡ trung với 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi, nhiều tiện ích hiện đại, các cấu hình vận hành đa dạng và có cả dẫn động 4 bánh cùng mức chi phí khá phải chăng.

Skoda Elroq là mẫu xe điện hoàn toàn mới vừa được hãng CH Séc chính thức cho ra mắt thị trường châu Âu và sẽ xuất khẩu đi tất cả những quốc gia có tiềm năng kinh doanh. Elroq được quảng cáo là “mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất trong phân khúc, xét trên những gì nó đem lại cho khách hàng, từ dung lượng pin cho đến các trang bị tiêu chuẩn vượt trội”.

Elroq sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Modern Solid” hiện đại với phần đầu xe có chi tiết “Tech-Deck Face”. Đây là tấm ốp đen bóng thay thế cho lưới tản nhiệt truyền thống, giúp chiếc xe giữ được những đường nét nhận diện đặc trưng của thương hiệu, đồng thời góp phần ẩn đi các cảm biến và camera phía trước.

Ngoài ra, Elroq còn được trang bị cụm đèn chiếu sáng tách biệt giữa đèn chính và đèn ban ngày, nắp ca-pô có đường gân nổi bật với dòng chữ Skoda thay vì logo truyền thống. Đây là lần đầu tiên hãng CH Séc áp dụng chi tiết này trên một mẫu xe thương mại của mình.

Các chi tiết ngoại thất khác bao gồm hốc hút gió đứng, các lỗ thông gió làm mát chủ động và phần ốp nhựa bảo vệ xung quanh thân xe. Thiết kế khí động học của Elroq giúp xe có chỉ số cản gió Cd khá thấp khi chỉ là 0,26. Mâm xe có kích thước từ 19 – 21 inch, đi kèm các chi tiết trang trí chrome tối màu.

Về kích thước tổng thể, Elroq có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.488 x 1.884 x 1.625 (mm), trục cơ sở dài 2.765 mm. Kích thước này ngang ngửa với những mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5 (4.550 x 1.840 x 1.680 mm). Elroq cũng dài hơn 98 mm và rộng hơn 127 mm so với Karoq, mẫu xe xăng mà nó được tạo ra để thay thế.

Bên trong, nội thất của Elroq mang phong cách tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và vô-lăng có dòng chữ Skoda. Xe còn được trang bị màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí 13 inch thiết kế theo phong cách đặt nổi trên táp-lô và có sẵn phần HUD hiển thị thông tin trên kính lái tích hợp thực tế ảo tăng cường AR.

Hệ điều hành trên Elroq được cài đặt “trợ lý ảo Laura”, có thể truy cập vào kho dữ liệu ChatGPT để tìm kiếm câu trả lời và đối đáp với người dùng theo ngôn ngữ tự nhiên. Chủ xe có thể vận dụng chức năng này để điều khiển hệ thống thông tin giải trí, điều hướng và điều hòa. Elroq cũng duy trì các nút bấm vật lý và cần số tối giản. Hãng Skoda cũng ứng dụng các vật liệu bền vững như vải RecyTitan và TechnoFil.

Là một chiếc Skoda, Elroq không thể thiếu những chi tiết “Simply Clever” quen thuộc của thương hiệu như cây dù gắn bên trong cửa (y hệt như Rolls-Royce), hộp đựng đồ đa năng cho hành khách phía sau và dụng cụ cạo băng tích hợp thước đo độ sâu gai lốp.

Được phát triển từ nền tảng MEB, Skoda Elroq có nhiều tùy chọn về hệ truyền động điện. Đầu tiên là cấu hình Elroq 50 sở hữu pin 55 kWh và một mô-tơ điện đặt ở cầu sau có công suất 170 mã lực (125 kW), mô-men xoắn 310 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây, đạt tốc độ tối đa 160 km/h và phạm vi hoạt động 375 km theo chu trình WLTP.

Tiếp đến, cấu hình Elroq 60 được trang bị pin 63 kWh, nâng phạm vi hoạt động lên hơn 400 km. Mô-tơ điện cũng mạnh mẽ hơn với công suất 204 mã lực (150 kW), mô-men xoắn 310 Nm, giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 8,5 giây.

Cao cấp nhất là Elroq 85 sử dụng pin 82 kWh, cho tầm vận hành lên đến 581 km và dùng mô-tơ mạnh 286 mã lực (210 kW), mô-men xoắn 545 Nm. Bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,6 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Ngoài ra, trong tương lai gần Skoda sẽ còn giới thiệu thêm bản Elroq 85x với hệ dẫn động 4 bánh nhờ bổ sung thêm mô-tơ đặt tại cầu trước.

Elroq có hỗ trợ sạc nhanh DC với các mức công suất 145 kW, 165 kW và 175 kW, cho phép sạc từ 10-80% pin trong khoảng 28 phút đối với phiên bản pin 82 kWh. Đặc biệt, khoang hành lý của Elroq có dung tích 470 lít (lớn nhất phân khúc), có thể mở rộng lên đến 1.580 lít khi gập hàng ghế sau.

Giá bán của SUV điện Skoda Elroq khác nhau tùy từng thị trường. Xe có giá khởi điểm từ 33.000 euro (khoảng hơn 900 triệu đồng) ở châu Âu và khoảng 31.500 bảng Anh (khoảng 1,033 tỷ đồng) tại Vương quốc Anh.

Tham khảo Skoda

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.