Trang chủ » Hàng loạt ô tô mới đổ bộ tại Việt Nam trong tháng 10, từ xe xăng đến xe điện

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Hàng loạt ô tô mới đổ bộ tại Việt Nam trong tháng 10, từ xe xăng đến xe điện

Trong tháng 10 này, thị trường Việt chào đón hàng loạt các mẫu xe mới sắp xuất hiện. Có một số hãng xe thực hiện ra mắt tại các thành phố lớn, số khác chọn triển lãm Vietnam Motor Show 2024 làm nơi giới thiệu.

Toyota Camry thế hệ mới 2025

Theo các thông tin từ các đại lý của Toyota, mẫu sedan hạng D – Camry thế hệ mới sẽ được bán trong năm nay. Nhiều khả năng Camry mới sẽ là tâm điểm của gian hàng Toyota Việt Nam tại triển lãm ô tô Vietnam Motor Show (VMS).

Hàng loạt ô tô mới đổ bộ tại Việt Nam trong tháng 10, từ xe xăng đến xe điện
Toyota Camry

Toyota Camry mới có nhiều chi tiết được cải tiến và tinh chỉnh lại, ở thế hệ này Camry có nhiều nét tương đồng với Crown trong ngôn ngữ thiết kế ngoại thất.

Đèn pha mỏng hơn và dải đèn LED hình chữ C nổi bật phía trước, cùng với các cửa hút gió kín đáo ở cản dưới. Phần đuôi xe cũng mang thiết kế hình chữ C tương tự với đèn hậu và cản sau được tinh chỉnh lại.

Bên trong cabin là những tiện ích nổi bật như màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý khác có ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, dàn âm thanh JBL 9 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, lẫy chuyển số, gạt mưa tự động, hệ thống khởi động và mở cửa không cần chìa khóa… Hành khách phía sau có thể sử dụng bảng điều khiển cảm ứng tích hợp vào bệ tay, ghế có thể điều chỉnh độ ngả, rèm che nắng, cài đặt điều hòa và âm thanh.

Nhiều khả năng Camry 2025 sẽ phân phối 3 phiên bản, gồm: 2.0Q, 2.5HEV Mid, 2.5HEV Luxury.

Tại Việt Nam hiện tại, mẫu Camry có tên mã XV70 đang được phân phối với nhiều phiên bản trải dài từ khoảng 1,1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Honda Civic e:HEV

Honda Civic thế hệ 11 – mẫu sedan thể thao phân khúc hạng C sẽ xuất hiện trong triển lãm VMS 2024. Điểm nhấn của Civic này là hệ truyền động Hybrid, tên gọi của xe cũng có thêm hậu tố này – Civic e:HEV và được nhập từ Thái Lan.

Honda Civic e:HEV RS – bản Hybrid hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam, công suất 200 mã

Honda Civic e:HEV RS với động cơ đốt trong 2.0L kết hợp cùng mô tơ Hybrid sản sinh công suất cực đại lên tới 200 mã lực (149 kW).

Song song với động cơ Hybrid mới, động cơ xăng 1.5L VTEC TURBO truyền thống được duy trì trên hai phiên bản RS và G, sản sinh công suất cực đại lên đến 176 mã lực (131 kW) và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm.

Civic mới có tinh chỉnh phần đầu xe, bộ mâm mới và bổ sung thêm các công nghệ an toàn và tiện nghi.

Subaru Crosstrek

Subaru Crosstrek là chiếc CUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc B+ sẽ ra mắt trong tháng 10 này. Mặc dù Crosstrek là đối thủ của Honda HR-V RS, Toyota Corolla Cross Hybrid, Seltos, Creta… nhưng giá bán dự kiến của Crosstrek tầm 1,1 tỷ đồng; cao hơn hẳn các mẫu xe kể trên bởi xe nhập từ Nhật.

Subaru Crosstrek
Subaru Crosstrek

Tất cả các bản Subaru Crosstrek tại Nhật đều trang bị động cơ Boxer 2.0 hybrid, gồm động cơ xăng 2.0 công suất 145 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.000 vòng/phút và mô tơ điện công suất 13,6 mã lực, mô-men xoắn 65 Nm; kết hợp hộp số CVT, có hệ dẫn động AWD.

Trước đó, vào năm 2016 Crosstrek từng được bán tại Việt Nam với tên gọi là XV, mức giá của mẫu xe này nhập khẩu từ Nhật gần 1,4 tỷ đồng.

Haval Jolion

Jolion là mẫu CUV hạng B+ được nhiều khách hàng quan tâm bởi kiểu dáng bắt mắt và mức giá dự kiến đối với bản full tầm 680 triệu. Tuy nhiên, Haval đã nhiều lần lỗi hẹn và có thể xe sẽ được ra mắt trong tháng 10 này.

Jolion

Nội thất Haval Jolion có các tiện nghi như màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, màn hình sau vô lăng 7 inch, 6 loa, cần số núm xoay, hỗ trợ kết nối smartphone, điều hoà hai vùng, cửa sổ trời, sạc không dây…

Haval Jolion trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh và mô tơ điện. Tổng công suất của xe đạt 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375 Nm. Kết hợp hộp số tự động DHT, dẫn động cầu trước.

Dự kiến Haval Jolion sẽ có hai phiên bản.

Volkswagen Teramont bản chủ tịch

Volkswagen Teramont President phiên bản 6 chỗ sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng này. Teramont President được phát triển dựa trên Teramont X – vốn chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, nên có nhiều nét tương đồng trong thiết kế nội, ngoại thất và trang bị.

Teramont President có điểm nhấn là hai ghế thương gia đặt tại hàng thứ 2. Bên cạnh đó cũng có một số trang bị khác như gói IQ.DRIVE hỗ trợ lái thông minh…

Sức mạnh của Teramont bản 6 chỗ sẽ không quá khác biệt với Teramont X. Động cơ 2.0L tăng áp TSI sản sinh công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm; kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh – 4MOTION.

Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq sẽ là tân bình của hãng xe đến từ Cộng hoà Séc trình làng trong triển lãm VMS 2024. Skoda Kodiaq 2025 là thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có khung gầm mới.

Ngoại hình của xe có sự thay đổi lớn nhờ ngôn ngữ thiết kế ‘Modern Solid’, nhưng vẫn giữ lại những nét đặc trưng và tỷ lệ phong cách nhất định.

Kodiaq

Nội thất của Skoda Kodiaq 2025 có thiết kế hiện đại và tối giản, lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Enyaq. Các trang bị tiện nghi như màn hình thông tin giải trí 12,9 inch cùng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình HUD, cần số đặt sau vô lăng, 4 cổng USB-C công suất 45W, cổng USB-C khác có công suất 15W được tích hợp trên gương chiếu hậu, hệ thống âm thanh 9 loa và sạc cảm ứng (15W) với chức năng làm mát cho hai điện thoại thông minh.

Skoda Kodiaq 2025 có tới 4 tùy chọn động cơ, gồm cả máy xăng, máu dầu và hybrid. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản PHEV với động cơ xăng 1.5 TSI Evo 2 kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất là 201 mã lực.

Đi kèm với đó là cụm pin 25,7 kWh cho phạm vi di chuyển thuần điện lên tới hơn 100 km và hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 50 kW. Tuy nhiên chỉ những bản động cơ đốt trong mới có hệ dẫn động 4 bánh AWD.

BYD M6, Han EV, Tang EV

Theo một số thông tin, trong tháng 10 này BYD sẽ trình làng 3 mẫu xe mới, gồm BYD HAN EV, TANG EV và M6.

BYD HAN EV
BYD HAN EV

Điếm nhấn của mẫu sedan hạng E – BYD HAN nằm ở công nghệ và đây là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị bộ pin Blade, có khả năng vận hành ấn tượng, an toàn cùng quãng đường di chuyển khi pin sạc đầy lên đến 610 km (theo CLTC – tiêu chuẩn pin đo lường từ 100% về 0%). BYD HAN có các công nghệ hiện đại như dẫn động AWD, mở cửa bằng thẻ NFC, hệ thống lọc không khí PM 2.5…

BYD M6 thuộc phân khúc MPV phổ thông thuần điện, hướng đến nhóm khách hàng gia đình.

Xem trước BYD M6 - MPV thuần điện sắp ra mắt trong tháng 10

BYD M6 trang bị hàng loạt tiện nghi ấn tượng có thể kể đến như màn hình giải trí trung 12,8 inch với khả năng xoay linh hoạt, hệ thống lọc không khí PM2.5, cửa gió điều hòa cả 3 hàng ghế, phanh tay điện tử…

BYD M6 trang bị bộ pin Blade dung tích 55,4 kWh, phạm vi di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 420 km (tiêu chuẩn NEDC).

BYD TANG có thiết kế đặc trưng của dòng xe điện BYD, phần đầu tiết kế mặt ca-lăng liền nối với cụm đèn pha LED khá giống với Atto 3 nhưng TANG to lớn hơn.

BYD TANG
BYD TANG EV

Nội thất của TANG nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,3 inch có thể xoay, cửa kính chỉnh điện một chạm, chống kẹt, điều hòa tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất (31 màu), kính chiếu hậu kỹ thuật số, cần số điện tử, phanh tay điện tử,…

Tang EV bản cao cấp nhất dẫn động AWD có công suất 509 mã lực và phạm vi di chuyển khi xe đầy pin là 530 km (tiêu chuẩn NEDC).

AION Y Plus, ES

Tháng 10 này là thời điểm AION – hãng xe điện có doanh số top 3 thế giới ra mắt hai mẫu xe crossover Y Plus và sedan ES. Hai mẫu xe này cũng chính là dòng xe chiến lược mà hãng đang hướng đến nhóm khách hàng Việt.

AION Y Plus
AION Y Plus

Y Plus mang dáng dấp kiểu dáng MPV giúp không gian bên trong rộng rãi hơn, tuy nhiên hãng nhận định đây chính là crossover. Phong cách thiết kế Y Plus tinh tế, tối giản và có chút cảm giác của tương lai; điểm nhấn là cụm đèn định vị ban ngày tạo hình đôi cánh thiên thần. Y Plus là dòng xe đang bán chạy nhất của GAC AION.

Các điểm thú vị trên Y Plus là cửa mở 90 độ ra/vào dễ dàng hơn, không gian hành lý lớn, màn hình giải trí 14,6 inch có kết nối Apple CarPlay, âm thanh 6 loa có DSP Bongiovi; cùng hàng loạt các tính năng công nghệ an toàn

Y Plus có phạm vi hoạt động tiêu chuẩn 490 km cho khối pin 63,2 kWh, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. AION Y Plus có thể sạc đầy trong 9 tiếng tại nhà bằng sạc AC 7.4kW hoặc sạc nhanh DC 160kW từ 20-80% chỉ trong 45 phút.

AION ES
AION ES

AION ES là mẫu sedan thuần điện có thân hình tương đương các mẫu xe sedan hạng D. Nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2,750 mm nên không gian nội thất vô cùng rộng rãi, tiện nghi. AION ES có các điểm nhấn như thiết kế ngoại thất thể thao với đuôi làm dạng coupe, phanh tay điện tử, màn hình cảm ứng, cần số núm xoay, điều hoà hai vùng…

Sức mạnh của AION ES từ bộ pin LFP có dung tích 55.2 kWh, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Phạm vi di chuyển tối đa 440 km trong một lần sạc. Xe có thể sạc thông qua bộ sạc AC dung tích 7,4 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW từ 0-80% trong 40 phút.

GAC M6 Pro

GAC M6 Pro sẽ có mặt tại Việt Nam trong triển lãm VMS 2024, xe được nhập từ Trung Quốc và tương lai sẽ lắp ráp trong nước.

GAC M6 Pro sẽ cạnh tranh với các mẫu MPV như Toyota Innova Cross, Kia Carens, Hyundai Custin,… GAC M6 Pro là mẫu xe MPV nằm dưới “đàn anh” M8, tại Trung Quốc M6 Pro có tên gọi là “Trumpchi” – thương hiệu con của GAC.

GAC M6 Pro

M6 Pro không trang bị cửa lùa như Custin mà vẫn giữ cửa mở phía sau kiểu truyền thống. GAC M6 Pro có các trang bị nổi bật như màn hình giải trí 12,5 inch, ghế chỉnh điện (bản cao), điều hoà hai vùng độc lập, đèn nội thất,…

Sức mạnh của GAC M6 Pro là khối động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.