Trang chủ » Rolls-Royce Ghost Series II 2025 – sedan siêu sang thêm phần đẳng cấp và xa hoa

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Rolls-Royce Ghost Series II 2025 – sedan siêu sang thêm phần đẳng cấp và xa hoa

Phiên bản facelift Ghost Series II 2025 của dòng xe Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 có đèn kiểu mới, nhiều tiện ích công nghệ cao hơn, thêm tùy chọn vải Duality Twill sử dụng 2,2 triệu mũi khâu cho nội thất và vẫn duy trì động cơ V12.

Những năm gần đây, Rolls-Royce đã tiến vào một số phân khúc mới như xe gầm cao (với Cullinan) và xe thuần điện (với Spectre), tuy nhiên hãng chắc chắn không bao giờ bỏ quên các dòng sedan siêu sang truyền thống của mình. Chúng vẫn tiếp tục được cập nhật, với trường hợp mới nhất là chiếc Ghost Series II 2025, một phiên bản cải tiến của mẫu Ghost thế hệ thứ 2 từng ra mắt vào năm 2021.

Trong quá khứ, Rolls-Royce cũng đã từng dùng thuật ngữ “Ghost Series II” cho bản nâng cấp facelift của mẫu Ghost thế hệ thứ nhất, đời 2014–2020. Đối với những ai không thường xuyên theo dõi tin tức xe mới, cách gọi tên này hoàn toàn có thể gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, hãng xe siêu sang Anh Quốc có vẻ muốn như vậy, để tạo ra ấn tượng về sự “trường tồn với thời gian” cho các mẫu xe của họ.

Những thay đổi trên Ghost Series II 2025 rất tinh tế, không dễ nhận ra trừ khi để ý kỹ. Hình dáng tuyệt đẹp của chiếc sedan này không thay đổi so với trước, nhưng các nhà thiết kế của Rolls-Royce đã thực hiện một số cập nhật về hệ thống đèn. Cụ thể, cụm đèn LED phía trước được tinh chỉnh thu hẹp dần từ rìa ngoài về trung tâm giống như mẫu Drop Tail, đi kèm dải đèn định vị LED mới lấy cảm hứng từ Cullinan Series II. Ở phía sau, đèn hậu mới lấy cảm hứng từ Spectre, với hai dải LED xếp dọc.

Lưới tản nhiệt Pantheon cũng được làm vuông vức, loại bỏ viền chrome dày để tạo vẻ ngoài hiện đại và bổ sung tính năng phát sáng, tương tự như trên Phantom Series II và Spectre. Cản dưới cũng được làm săn chắc hơn, với các khe lưu thông gió được làm nhỏ hơn và hai chi tiết mạ chrome chảy. Xe có tùy chọn mâm 22 inch ​với 9 chấu mang phong cách đương đại, bề mặt mạ chrome được đánh bóng toàn phần hoặc chỉ một phần.

Có hơn 44.000 tổ hợp màu sắc ngoại thất khác nhau được cung cấp thông qua dịch vụ Bespoke, cùng với một màu mới là xanh Mustique Blue lấy cảm hứng từ hòn đảo cùng tên ở vùng biển Caribbean thuộc quốc gia St. Vincent & Grenadines, với các hiệu ứng pha lê và mica tán sắc. Màu này cũng có ý nghĩa tri ân chiếc Phantom II Continental đời 1929 – chiếc xe cá nhân của ông Henry Royce, đồng thời là một trong những mẫu đầu tiên trên thế giới sở hữu lớp sơn Pearlescent ánh ngọc trai.

Kích thước Ghost Series II 2025 vẫn giữ nguyên, tuy nhiên đợt này xuất hiện trở lại phiên bản trục cơ sở dài là Ghost Extended được tăng thêm 170 mm chiều dài và đạt tới con số 3.465 mm, tạo thêm không gian để chân cho hàng ghế sau cũng như tạo điều kiện lắp đặt bộ ghế Serenity Seating “siêu thư giãn”.

Bên trong nội thất, Ghost Series II 2025 nhận được thêm một số tùy chọn mới đáng chú ý, chẳng hạn như gỗ ốp trang trí Grey Stained Ash và đặc biệt là vải sợi bọc ghế Duality Twill. Đội thiết kế của hãng đã cần 1 năm để phát triển loại chất liệu chế tác từ gỗ tre này, lấy cảm hứng từ rừng tre Le Jardin Méditerranées ở Côte d’Azur (Pháp).

Nếu khách chọn dùng Duality Twill, quá trình sản xuất xe sẽ cộng thêm 20 giờ để bổ sung lượng sợi vải kéo dài tới 18 km và 2,2 triệu mũi khâu. Sau khi hoàn tất, các đường khâu tạo hiệu ứng chạm nổi với thiết kế nhằm gợi lại huy hiệu R liên kết với nhau tượng trưng cho tên của những người sáng lập Rolls-Royce. Duality Twill có 3 màu là Lilac, Chocolate và Black, được kết hợp với 1 trong 51 màu khác nhau cho đường khâu.

Ghost Series II 2025 còn có tùy chọn bọc ghế có tên Placed Perforation với 107.000 lỗ nhỏ li ti trên ghế nhằm mô phỏng hình dạng của những đám mây trên trụ sở Goodwood của Rolls-Royce. “Illuminated Fascia” ở phía hành khách đã được thiết kế lại để mô phỏng “chụp ảnh thiên thể tua nhanh thời gian”, ngoài ra khách hàng có thể trả thêm tiền thông qua chương trình Bespoke để cá nhân hóa thành phần này sao cho phù hợp với phong cách riêng của họ. Một “tủ đồng hồ” mới trong bảng điều khiển chứa cả đồng hồ analog và vật trang trí Spirit of Ecstasy bằng thép không gỉ được chiếu sáng.

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Spirit mới nhất của Rolls-Royce và bảng đồng hồ kỹ thuật số, cho phép thay đổi giao diện phù hợp với màu sắc nội thất được cá nhân hóa. Ngoài ra còn có ứng dụng Whispers cho phép thực hiện chức năng từ xa thông qua điện thoại thông minh được kết nối. Điểm phát sóng Wi-Fi cũng đã được nâng cấp và cổng sạc USB-C được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm.

Hàng ghế sau tích hợp đầy đủ các tiện nghi cao cấp như hệ thống giải trí với tính năng streaming, dàn âm thanh Bespoke Audio 18 loa công suất 1.400 W, trần xe Starlight và tai nghe Bluetooth cao cấp. Hành khách phía sau giờ đây có thể liên kết tối đa hai thiết bị với màn hình phía sau và truyền phát nội dung độc lập trên mỗi thiết bị. Màn hình phía sau có giao diện người dùng mới để điều khiển các chức năng như giải trí, ghế massage, chức năng sưởi và làm mát cho ghế.

Dưới mui xe, động cơ V12 twin-turbo 6.75L không thay đổi, vẫn tiếp tục có khả năng sản sinh công suất 571 mã lực (420 kW) và mô-men xoắn cực đại 850 Nm thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF tới cả 4 bánh. Hệ thống treo Planar tích hợp công nghệ Flagbearer quét mặt đường bằng camera và dữ liệu GPS sẽ đảm bảo trải nghiệm êm ái nhất có thể cho hành khách. Xe cũng trang bị sẵn cơ chế đánh lái bánh sau.

Nếu cần thêm sự khác biệt, bạn có thể chọn Black Badge Ghost Series II 2025. Phiên bản này tận dụng tối đa chất liệu chrome tối màu và sợi carbon để thể hiện chất thể thao năng động trên nền sự sang trọng sẵn có, đồng thời thêm tùy chọn mâm 7 chấu 22 inch mới. Động cơ V12 mạnh hơn tiêu chuẩn với công suất 591 mã lực (435 kW) và hộp số cũng được tinh chỉnh để mang lại cảm giác chuyển số nhanh mượt hơn.

Rolls-Royce chưa công bố giá khởi điểm chính thức của dòng Ghost Series II 2025.

Hình ảnh Rolls-Royce Series II 2025, bản tiêu chuẩn:

Hình ảnh Rolls-Royce Series II 2025, bản trục cơ sở dài Extended:

Hình ảnh Rolls-Royce Series II 2025, bản hiệu năng cao Black Badge:

Tham khảo Rolls-Royce

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.