Trang chủ » Lexus LX 700h 2025 ra mắt với động cơ hybrid mạnh hơn 440 mã lực

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Lexus LX 700h 2025 ra mắt với động cơ hybrid mạnh hơn 440 mã lực

Bước sang đời mới 2025, dòng xe SUV đỉnh cao của nhãn hiệu Lexus là mẫu LX nay có thêm phiên bản 700h dùng hệ truyền động hybrid và được bổ sung cấu hình Overtrail Edition mang phong cách xe địa hình đích thực.

Danh mục sản phẩm các dòng xe Lexus trên phạm vi toàn cầu đã có tùy chọn điện khí hóa cho hầu hết mọi mẫu xe ngoại trừ mẫu LX cao cấp nhất, tuy nhiên điều đó giờ đây không còn đúng nữa. Ở đời 2025 mới nhất vừa được công bố, Lexus LX đã chính thức sở hữu hệ truyền động hybrid song song gắn liền với động cơ xăng V6, cùng với một số cải tiến về khung gầm, công nghệ an toàn và thiết kế nội thất.

Trọng tâm của thiết lập hybrid mới này là động cơ V6 3.5L tăng áp kép, đi kèm với một máy phát điện và bộ ly hợp, nằm giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp. Lexus không tiết lộ thông số cụ thể của hệ thống này, tuy nhiên rất có thể nó là cùng một loại với hệ thống có công suất 443 mã lực (326 kW) và mô-men xoắn cực đại 790 Nm của mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra, vì có cùng cấu trúc cơ khí ở cấp độ nền tảng với chiếc Toyota Land Cruiser 300 – biến thể “thông thường” của Lexus LX thế hệ hiện tại.

Với khối lượng đạt đến con số 2.780 kg, phiên bản hybrid Lexus LX 700h nặng hơn 120 kg so với bản LX 600 vốn chỉ thuần động cơ đốt trong, không có yếu tố điện khí hóa. Nằm bên dưới khoang hành lý là bộ pin điện áp cao (Toyota không tiết lộ dung lượng) được đặt cạnh pin phụ 12V trong một khay chống thấm nước có cảm biến nước, cho phép LX 700h duy trì khả năng lội nước ở độ sâu tối đa 700 mm như các phiên bản khác.

LX 700h còn được trang bị một máy phát điện thứ 2 làm dự phòng để xe có thể thực hiện thao tác khởi động cho động cơ xăng trong trường hợp mô-tơ điện chính không hoạt động. Toyota cho biết mặc dù hiếm gặp, nhưng đây là điều có thể xảy ra nhất là khi cho xe vận hành “quá mạnh bạo” trong môi trường khắc nghiệt. Lúc đó, hệ dẫn động hai cầu 4WD toàn thời gian và các tính năng liên quan đến đi off-road như hộp số phụ với cấp số thấp, Active Height Control hoặc Active Traction Control vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Ngoài ra, bộ biến tần AC cũng được chống thấm nước và mang lại cho chiếc xe khả năng cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài lên tới 1.500 W hoặc 2.400 W, tùy thuộc vào khu vực địa lý, thông qua nhiều ổ cắm có sẵn trên xe.

Các kỹ sư Lexus cũng tinh chỉnh lại khung gầm GA-F cho dòng LX đời mới 2025. Những miếng đệm tại vị trí gắn khoang cabin được thiết kế lại giúp giảm rung động tần số thấp, qua đó giúp cho hiệu quả của hệ thống treo thích ứng Adaptive Variable Suspension có cấu trúc van giảm xóc mới được tăng cường, đồng thời góp phần cải thiện sự êm ái tổng thể cho mọi điều kiện vận hành, bao gồm cả giảm chuyển động thân xe khi phanh gấp và ngay cả khi đang vượt địa hình trong chế độ số thấp.

Các giá đỡ bổ sung trên bảng điều khiển và bộ tản nhiệt được gia cố giúp cải thiện khả năng phản hồi của tay lái. Cuối cùng, LX 700h được hưởng lợi từ thanh dầm ngang ổn định mới và giá đỡ động cơ phía sau được gia cố thêm, bù đắp cho phần khối lượng nặng hơn vì sự hiện diện của hệ thống hybrid.

Nhìn bên ngoài, LX 700h 2025 không khác biệt lắm so với các mẫu LX đời trước, ngoại trừ huy hiệu “700h” tinh tế trên cửa sau. Nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng cần nổi bật hơn nữa, Lexus tạo ra phiên bản Overtrail Edition với phong cách xe địa hình lấy cảm hứng từ những dòng GX và NX nhỏ hơn.

LX Overtrail Edition 2025 được trang bị bộ mâm nhôm màu xám mờ đặc biệt, lốp đa địa hình 265/70R18, màu sơn ngoại thất Moon Desert độc quyền, lưới tản nhiệt màu đen và các điểm nhấn trang trí tối màu mang đến cho xe vẻ ngoài mạnh mẽ, gai góc hơn.

Bên trong nội thất mẫu Overtrail Edition chỉ có 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi, các mảng miếng trang trí màu đen ánh tro. Bản này có thêm bình nhiên liệu phụ 30 lít cho tổng dung tích 110 lít để phục vụ các chuyến cắm trại dài ngày tốt hơn, đồng thời trang bị sẵn khóa vi sai trước và sau, bên cạnh khóa vi sai trung tâm là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Những cải tiến áp dụng chung cho toàn bộ dòng Lexus LX 2025 còn có bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số rộng 12.3 inch, thay thế màn hình 8.0 inch trước đây. Bệ sạc không dây được nâng cấp để hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn. Các phiên bản VIP và Executive nâng tầm sang trọng lên một tầm cao mới với “ghế thư giãn” cho cả người lái và hành khách, cung cấp 5 chương trình massage, bao gồm các tùy chọn toàn thân và từng điểm cụ thể, với nhiều cường độ khác nhau. Phiên bản mới nhất của hệ thống an toàn Lexus Safety System+ cũng trang bị nhiều tính năng hơn so với trước.

Dòng Lexus LX 700h sẽ được ra mắt các thị trường toàn cầu bắt đầu từ cuối năm 2024 theo nhiều giai đoạn khác nhau, trong đó Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông sẽ được ưu tiên có sớm.

Tham khảo Lexus

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.