Trang chủ » BMW X3 M50 Rebelle Rally – xe đấu giải rally với động cơ 400 mã lực, dẫn động 4 bánh

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

BMW X3 M50 Rebelle Rally – xe đấu giải rally với động cơ 400 mã lực, dẫn động 4 bánh

BMW chính thức quay trở lại đường đua Rebelle Rally với phiên bản đặc biệt của dòng xe gầm cao X3 M50 được sửa đổi triệt để với thiết kế tối ưu cho những thử thách vượt địa hình.

BMW X3 thế hệ thứ 4 với tên mã G45 đã được ra mắt vào tháng 6 vừa qua cùng hàng loạt thay đổi ấn tượng. Trong số đó nổi bật có cấu hình X3 M50 xDrive trang bị động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng M TwinPower Turbo dung tích 3.0L, tích hợp cơ chế hybrid nhẹ 48V, có công suất tối đa lên đến 400 mã lực (293 kW) đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây.

Với năng lực vận hành như vậy, không hề khó hiểu khi BMW quyết định tạo ra một phiên bản đặc biệt của mẫu X3 M50 để dùng cho cuộc đua Rebelle Rally. Đây là cuộc thi đấu rally dành riêng cho nữ giới với quãng đường dài hơn 2.500 km tại Mỹ, diễn ra trên địa hình sa mạc khắc nghiệt ở California và Nevada, thu hút các đội đua gồm toàn những tay lái nữ từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện bắt đầu từ ngày 11 tháng 10 và kết thúc vào ngày 18, hiện đang được công nhận là cuộc đua off-road dài nhất diễn ra trong phạm vi nước Mỹ. Các tay đua không được phép sử dụng GPS mà phải điều khiển xe dựa vào la bàn và bản đồ giấy, đòi hỏi nhiều kỹ năng và và kinh nghiệm định hướng.

Năm nay, chiếc BMW X3 M50 tham gia thi đấu giải Rebelle Rally sẽ được điều khiển bởi tay đua Rebecca Donaghe và lái phụ Syndiely Wade, tranh tài ở hạng X-Cross. Chiếc xe gầm cao đã được trang bị tấm trượt tùy chỉnh và bánh xe Rotiform được bọc trong lốp Falken Wildpeak A/T Trail. Kèm theo đó là giá nóc Front Runner Slimline II, hộp đựng đồ Wolfpack và đèn phụ của Rigid Industries. X3 M50 phiên bản đấu giải rally cũng đã được phủ gốm và phủ một lớp màng bảo vệ sơn satin.

BMW không công bố hình ảnh nội thất nhưng cho biết mẫu xe này có “các giải pháp chứa đồ tùy chỉnh do các học viên tham gia khóa đào tạo cao cấp của BMW Manufacturing Talent Factory thực hiện”. Nhiều khả năng dải màn hình cong chạy từ sau vô-lăng tới giữa táp-lô vẫn sẽ được giữ lại, với 2 phần hiển thị thông tin bảng đồng hồ (không cảm ứng) và hiển thị thông tin giải trí (có cảm ứng). Có thể hàng ghế sau được tháo ra, chỉ để lại hàng ghế trước cho xe nhẹ bớt.

Làm nên sự đặc biệt cho bản X3 M50 hiệu năng cao còn có các thành phần như dàn treo M Sport, hệ thống phanh M Sport, mâm M 20 inch ​hợp kim nhẹ, vi sai M Sport tích hợp trong trục bánh sau. Ngoài ra là các tùy chọn như hệ treo M thích ứng với giảm xóc điều khiển điện tử, lưới tản nhiệt M với thanh nan ngang được bọc viền phát sáng BMW Iconic Glow, bộ khuếch tán gió sau M Sport và 4 đầu ống xả.

Hệ truyền động của mẫu X3 M50 tham gia giải Rebelle Rally không có thay đổi so với tiêu chuẩn, vẫn sản sinh công suất tối đa lên đến 400 mã lực (293 kW) và đạt mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Mức vận tốc cao nhất của xe được giới hạn điện tử ở 250 km/h. Hệ dẫn động 4 bánh xDrive của phiên bản này chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả trong điều kiện ganh đua của những giải thi đấu rally.

Tham khảo BMW

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.