Trang chủ » Lynk & Co Z20 bán ra tại châu Âu dưới tên “Lynk & Co 02”, tầm di chuyển 445 km

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Xe Điện - EV

Lynk & Co Z20 bán ra tại châu Âu dưới tên “Lynk & Co 02”, tầm di chuyển 445 km

Lynk & Co 02 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng Trung Quốc bán ra tại thị trường châu Âu với kiểu dáng crossover gầm cao nhưng mui thấp giống coupe, nội thất 5 chỗ ngồi, trang bị pin 66 kWh cung cấp năng lượng cho mô-tơ đơn gắn tại cầu sau có công suất 272 mã lực.

Sau khi chính thức bắt đầu kinh doanh tại thị trường châu Âu từ năm 2021 với mẫu Lynk & Co 01 PHEV, đến nay nhãn hiệu xe Trung Quốc thuộc Geely tiếp tục giới thiệu sản phẩm thứ 2 dành cho các khách hàng nơi đây là chiếc xe thuần điện Lynk & Co 02. Cùng với đó, hãng cũng đổi mới chính sách cho thuê và mượn đối với Lynk & Co 02 nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho chủ sở hữu xe, góp phần khiến mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn.

Những ai hay theo dõi danh mục sản phẩm của Lynk & Co có thể sẽ thắc mắc, vì hãng đang có sẵn một mẫu xe tên “Lynk & Co 02” từng ra mắt vào năm 2018 tại thị trường nội địa Trung Quốc, dùng chung khung gầm với Volvo XC40. Tuy nhiên đó lại không phải là chiếc xe ra mắt châu Âu đợt này.

Thay vào đó, mẫu Lynk & Co 02 bán tại châu Âu thực chất chính là mẫu xe tên “Z20” ở Trung Quốc, được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm SEA với các dòng sản phẩm khác của Geely như Volvo EX30, Zeekr X, Smart #1 và #3. Cũng chính vì thế nên mẫu Lynk & Co 02 dành cho châu Âu này được trang bị pin NMC 66 kWh, đem lại tầm di chuyển 445 km sau mỗi lần sạc đầy, giống các mẫu xe có liên quan nêu trên.

Tuy nhiên, nếu như những “người anh em” cùng nền tảng khung gầm có thể được trang bị hệ truyền động theo kiểu mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau hoặc mô-tơ kép, dẫn động 4 bánh thì Lynk & Co 02 bản châu Âu chỉ có duy nhất kiểu dẫn động cầu sau, dùng mô-tơ có công suất 272 mã lực (203 kW). Chừng đó cũng đủ để xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Bộ sạc nhanh DC 150 kW cho phép sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 30 phút, hoặc có thể sạc tại nhà bằng điện AC, cần 7,5 giờ để sạc từ 0% đến 100%.

Lynk & Co 02 bán tại châu Âu có chiều dài 4.460 mm, chiều rộng 1.845 mm và chiều cao 1.573 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.755 mm. So với Toyota Corolla Cross, Lynk & Co 02 có chiều dài tương đương nhưng chiều dài cơ sở lớn hơn 117 mm, mang lại không gian rộng rãi hơn.

Được giới thiệu là một chiếc coupe crossover năm cửa với thiết kế nổi bật, Lynk & Co 02 dành cho thị trường châu Âu gây ấn tượng nhờ phần đầu xe tối ưu hóa khí động học, đèn pha chia đôi và cửa hút gió chủ động. Xe còn được trang bị trần kính toàn cảnh, lớp sơn hai tông màu, cùng bánh xe 19 hoặc 20 inch​. Thiết kế tay nắm cửa ẩn và cánh gió sau tích hợp đèn hậu cũng là những chi tiết thu hút.

Bên trong, nội thất xe được thiết kế theo phong cách tối giản với bảng điều khiển hai tầng và vô-lăng hình bầu dục lấy cảm hứng từ máy bay. Hệ thống giải trí màn hình 15,4 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái. Ngoài ra, các vật liệu tái chế và chi tiết thiết kế đặc biệt cũng mang lại cảm giác hiện đại và thân thiện với môi trường.

Xe còn được trang bị hàng loạt tiện nghi như sạc không dây kép, vô-lăng sưởi và ghế trước chỉnh điện có sưởi. Ống kính Journey Camera được tích hợp ngay ở gương chiếu hậu bên trong xe có thể chụp ảnh trực tiếp, giúp người dùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè.

Đặc biệt, mẫu xe này còn được trang bị tính năng “Hey Honk” – chính là còi xe nhưng có thể tùy chỉnh được với nhiều kiểu âm thanh khác nhau, để tạo sự “thân thiện” với người đi bộ và các phương tiện khác. Lynk & Co cho biết họ làm ra tính năng này vì nó sẽ đỡ gây giật mình so với còi xe truyền thống.

Yếu tố an toàn cũng được chú trọng khi Lynk & Co 02 bán tại châu Âu sở hữu 21 tính năng hiện đại như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo phương tiện cắt ngang trước/sau, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ chuyển làn đường tự động, cảnh báo điểm mù và nhận dạng biển báo giao thông.

Tương tự như trường hợp của mẫu Lynk & Co 01 trước đây, hãng Trung Quốc cũng nhấn mạnh đến khía cạnh “chia sẻ quyền sở hữu” đối với Lynk & Co 02 tại châu Âu thông qua nhiều phương thức. Theo đó, khi khách hàng mua đứt xe hoặc chỉ đơn giản là thuê dài hạn trực tiếp từ Lynk & Co và đăng ký chương trình, họ sẽ có quyền thiết lập mức giá cũng như điều kiện để người khác thuê ngắn hạn hoặc mượn xe của mình.

Bằng cách truy cập ứng dụng Lynk & Co trên thiết bị di động thông minh, người cần mượn/thuê xe có thể dễ dàng tìm thấy các chủ xe đang cung cấp dịch vụ cho mượn/thuê xe ngay trên bản đồ, cùng với mức giá rõ ràng (tính theo giờ hoặc theo ngày), kèm theo các điều kiện sử dụng chẳng hạn như “không chở thú cưng” hoặc “không hút thuốc”. Chi phí được thanh toán cho chủ xe ngay sau khi quá trình mượn/thuê kết thúc.

Theo hãng Trung Quốc, mô hình chia sẻ này đem lại lợi ích rất thiết thực. Dễ thấy nhất là việc chủ xe có thể giảm bớt chi phí sở hữu bằng số tiền thu được từ khách mượn/thuê xe, đồng nghĩa với vẫn kiếm ra tiền ngay cả những lúc không dùng đến xe. Bên cạnh đó, việc chia sẻ thời gian sử dụng cũng góp phần giúp hạn chế tình trạng xe dừng yên một chỗ quá lâu, chiếm dụng vị trí đậu xe vốn rất quý giá đối với những đô thị hiện đại.

Số liệu thống kê cho thấy hơn 30% số chủ xe Lynk & Co ở châu Âu đã và đang cho thuê những chiếc 01 của họ. Giờ đây, chiếc 02 còn dễ tiến hành chia sẻ quyền sử dụng hơn nữa nhờ vào tính năng “sharing strap”. Đây là một sợi dây kéo nằm trên táp-lô, giữa vô-lăng và màn hình trung tâm, dùng để kích hoạt nhanh ứng dụng chia sẻ. Chủ xe cũng có thể thực hiện điều này từ xa bằng ứng dụng Lynk & Co trên thiết bị di động thông minh, hỗ trợ cả iOS và Android.

Hiện Lynk & Co 02 đã được mở bán tại châu Âu thông qua kênh bán hàng trực tuyến với giá khởi điểm từ 35.495 euro (khoảng 966 triệu đồng). Như đã đề cập, khách hàng có thể mua đứt hoặc thuê dài hạn từ 24 đến 60 tháng. Trong tương lai, Lynk & Co cũng sẽ mở thêm hình thức thuê ngắn hạn từng tháng cho mẫu 02, với chi phí cố định đã bao gồm bảo dưỡng, bảo hiểm và thuế đường bộ, khách hàng có thể ngừng thuê bất cứ lúc nào. Gói thuê ngắn hạn của mẫu Lynk & Co 01 hiện tại có giá 600 euro (16,3 triệu đồng) mỗi tháng và phí đăng ký 200 euro (5,4 triệu đồng).

Lynk & Co hiện đang hoạt động tại 7 quốc gia châu Âu: Thụy Điển, Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp và Bỉ. Hãng có kế hoạch mở rộng sang tổng cộng 22 thị trường châu Âu trước khi năm 2024 kết thúc. Dự kiến, những chiếc xe điện Lynk & Co 02 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng trên khắp châu Âu vào tháng 12 sắp tới.

Tham khảo Lynk & Co

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.