Trang chủ » Ferrari F80 2026 công suất 1.184 mã Lực, sức mạnh gấp đôi F40 và còn nhiều hơn nữa

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Ferrari F80 2026 công suất 1.184 mã Lực, sức mạnh gấp đôi F40 và còn nhiều hơn nữa

Ferrari F80 2026 là mẫu xe thứ 6 trong dòng xe đỉnh cao lấy cảm hứng từ F1, tính từ 288 GTO đến LaFerrari. F80 trang bị động cơ V6 và 3 động cơ điện, tổng công suất đạt 1184 mã lực và chỉ được sản xuất 799 xe.

Mỗi thập kỷ được đánh dấu bởi một xe Ferrari đỉnh cao và Ferrari F80 sẽ đảm nhiệm vị trí trong dòng xe huyền thoại. Những chiếc xe huyền thoại vượt trội từ 288 GTO đến LaFerrari đều được sản xuất với số lượng giới hạn, nhằm thể hiện hiệu suất lấy cảm hứng từ F1 của thời đại đó.

Trong danh sách ngắn nhưng nổi bật này, có thêm sự góp mặt của F80 2026, hiện thân của Ferrari về hiệu suất hợp pháp trên đường phố.

Thay Đổi Sức Mạnh

Trong khi hai mẫu xe tiền nhiệm ngay lập tức của F80 là Enzo và LaFerrari, được trang bị khối động cơ V12, thì động cơ đốt trong của F80 là V6 dung tích 3.0L với giới hạn vòng tua 9.200 vòng/phút.

Ferrari F80 2026 công suất 1.184 Mã Lực, sức mạnh gấp đôi F40 và còn nhiều hơn nữa

Tại sao? Bởi vì F1 đang sử dụng động cơ V6, và Ferrari xem động cơ V6 120 độ là động cơ chủ lực – chiếc xe này không quan tâm đến sự hoài niệm.

Với sự hỗ trợ không độ trễ từ các tăng áp điện, nó sản sinh 888 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Thêm vào đó là công suất 296 mã lực của 3 động cơ điện, với hai động cơ ở trục trước và một đặt giữa động cơ kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ đối với chiếc xe có 1.184 mã lực là công suất bốn con số không phải là thông số nổi bật nhất của F80.

Lực ép xuống mặt đường hơn 1 tấn

Hệ số downforce (lực ép xuống mặt đường) ấn tượng với 1.050 kg (2315 pound) ở tốc độ 250 km/h. Thật sự khó có thể tưởng tượng với ngoại hình tinh tế như F80 nhưng lực ép xuống mặt đường nhiều hơn McLaren Senna với bộ cánh lớn.

Ferrari F80 2026 công suất 1.184 Mã Lực, sức mạnh gấp đôi F40 và còn nhiều hơn nữa

Có hệ thống khí động học chủ động, cánh gió sau nâng lên và nghiêng với góc 11 độ trong chế độ lực cản xuống cao. Và có mọi thứ bạn không thể thấy, nằm dưới sàn xe làm từ carbon được tạo hình cẩn thận, bộ khuếch tán phía sau rộng lớn.

Những phần góc cạnh nhô ra khoảng 762 mm ở phần đầu của F80 có nhiệm vụ làm mát và tăng lực cản xuống mặt đường, luồng không khí được dẫn từ dưới xe lên kính lái, tương tự như một cánh gió lớn đang được ngụy trang. Khuôn mặt này thật sự độc đáo và đặc biệt với chiếc mặt nạ đen cắt ngang qua nắp capo và cụm đèn pha.

Theo Flavio Manzoni – Giám đốc thiết kế của Ferrari chia sẻ rằng học đã cố tình tránh hình ảnh nhân hoá “hai mắt, một miệng” do đèn pha và lưới tản nhiệt thường tạo ra. “Khoa học viễn tưởng là nguồn cảm hứng cho chiếc xe này”, ông nói.

Hệ thống treo đáp ứng êm ái ở tốc độ thấp và siết cứng khi tốc độ cao

Hệ thống treo chủ động 48 volt của Multimatic thực hiện những mục tiêu có vẻ hơi khác thường chính là giúp chuyến đi trở nên thoải mái. Cụ thể, treo chủ động sẽ mang đến sự thư giãn khi chạy tốc độ thấp và cứng lại để tăng lực cản hơn 1 tấn ở dải tốc độ cao.

Ferrari F80 2026 công suất 1.184 Mã Lực, sức mạnh gấp đôi F40 và còn nhiều hơn nữa

Không có cách nào để người lái có thể tự triển khai cánh gió phía sau và chiếc xe sẽ tự động điều chỉnh nâng lên khi cần thiết, điều này sẽ xảy ra khi chạy ở dải tốc độ từ 60 km/h. Do đó, nếu bạn muốn duy trì lực cản xuống ở mức độ cao trên 17 Mile Drive – cung đường huyền thoại đẹp nhất California, cần phải duy trì một tốc độ nhất định.

Không gian thiết kế bất đối xứng

Sự phấn khích của hiệu suất ấn tượng của F80 với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,15 giây và 200 km/h trong 5,75 giây sẽ ưu ái dành cho hai người may mắn trên xe. Điểm nhấn của nội thất sự tương phản giữa ghế người lái và ghế phụ. Đối với ghế người lái thuần lý tưởng tay đua với ghế đua tông màu đỏ, trong khi đó ghế phụ màu đen là dạng ghế thường; cả hai ghế đều trang bị dây đai 4 điểm.

Ghế phụ được bố trí lùi lại, vẫn là khung carbon nhưng sẽ có nhiều miếng đệm hơn chiếc ghế đua thô cứng bên cạnh. Sự phân biệt này thể hiện rõ ai mới là người trả tiền để sở hữu chiếc xe này. Đối với người cao trên 1,80m vẫn có thể ngồi vừa vặn trên ghế phụ, ghế lái có thể dành cho người cao hơn nhưng không rộng hơn nhiều; điểm khác biệt sẽ xảy ra khi đội thêm nón bảo hiểm.

Sự bất đối xứng trong nội thất rất tinh tế, nhằm đặt hông và vai ở những mặt phẳng hơi khác nhau, nhưng chỉ khoảng vài mm (khoang lái hẹp hơn hai inch so với LaFerrari).

Bộ mâm đặc biệt 5 chấu

Với những khách hàng có điều kiện tài chính sẽ dễ dàng thương lượng các opion của xe, tuy nhiên họ không thể có phiên bản khóa trung tâm của bánh xe F80. Và có một lý do hợp lý cho điều đó: khóa trung tâm sẽ không tăng hiệu suất.

Giám đốc thiết kế Manzoni muốn bánh xe 5 chấu vì lý do thẩm mỹ, trong khi Giám đốc phát triển sản phẩm Fulgenzi muốn bánh xe bằng carbon để đạt hiệu suất tối đa.

Và thật khó để chế tạo bánh xe carbon 5 chấu đáp ứng lực cản do F80 gây ra, chứ đừng nói đến khoá trung tâm.

Ferrari Mãi Mãi – Ferrari forever

Nói về pin, Ferrari nhận thức được tuổi thọ hữu hạn của pin, và họ có kế hoạch giải quyết vấn đề đó. Với chương trình mang tên “Ferrari Forever”, công ty dự định cung cấp pin thay thế cao áp trong nhiều thập kỷ tới. Đã có pin thay thế cho LaFerrari được thiết kế để phù hợp với khung cũ và thông số kỹ thuật, tất nhiên bên trong pin sẽ là công nghệ mới.

Ferrari F80 2026 công suất 1.184 Mã Lực, sức mạnh gấp đôi F40 và còn nhiều hơn nữa

Vì vậy, đừng lo lắng, những người mua F80 vì Ferrari sẽ không để lại cho những người thừa kế của bạn phải tìm kiếm trong các bãi rác pin đã qua sử dụng.

Và đây cũng là tin tốt cho những ai mơ mộng về một thỏa thuận tài chính Ferrari tốt, có thể vào đầu năm 2026, khi những chiếc F80 có giá khoảng 3.1 triệu USD, sẽ bắt đầu đến Mỹ.

Giả sử bạn bước vào đại lý Ferrari, họ có chương trình tài chính 0% cho Ngày Tổng thống và bạn có 500 USD mỗi tháng để chi cho món đồ mới. Bạn sẽ sở hữu chiếc F80 đó một cách hoàn toàn tự do trong chưa đầy 523 năm.

Ferrari mãi mãi.

Tham khảo Ferrari

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.