Mazda BT-50 2025 bản nâng cấp có nhiều thay đổi từ thiết kế, công nghệ, tính năng an toàn.
Mazda BT-50 2025 là phiên bản nâng cấp lần thứ 4, xe ra mắt thế hệ thứ 3 vào năm 2020, được phát triển dựa trên Isuzu D-Max. Có thể nói đây là phiên bản “nam tính” nhất của BT-50 khi sở hữu diện mạo tương đồng với CX-5 thế hệ mới.
Phần đầu của Mazda BT-50 2025 vẫn theo ngôn ngữ Kodo soul of motion theo các thế hệ mới của Mazda. Nếu chỉ nhìn vào thiết kế của BT-50 có thể thấy rằng Mazda đã xoá nhoà ranh giới giữa xe bán tải và xe crossover.
Cụm lưới tản nhiệt được làm mới, logo Mazda kích thước lớn, đèn pha dạng LED, cản trước được làm lại. Đặc biệt theo như Mazda, khí động học của xe được tối ưu giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ cũ. Phía sau cũng được làm lại cho cảm giác tương đồng với đầu xe. Đèn LED hậu được cách điệu từ đèn pha chính và nắp thùng có thêm gờ.
Đặc biệt, đối với bản cao cấp nhất – BT-50 SP còn có thêm dải màu đỏ tạo điểm nhấn ở lưới tản nhiệt, chi tiết này từng xuất hiện trên Mazda2 hatchback. Bộ mâm cũng được sơn màu đen mờ tăng sự nam tính và nét thể thao cho mẫu xe này.
Ngoài ra, Mazda cũng giới thiệu thêm 3 tông màu mới, gồm đỏ đất – Red Earth Metallic, trắng ngọc – Geode White Pearl và xanh ánh kim – Sailing Blue Metallic; hiện BT-50 có tổng cộng 7 màu sắc. Riêng màu Red Earth Metallic là “hàng thửa” trên BT-50.
Điểm nhấn của nội thất BT-50 2025 là màn hình giải trí kích thước 9 inch có tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, trang bị này đã giúp tổng thể khoang lái trở nên hiện đại hơn. Để tăng sự thuận tiện, các nút điều chỉnh âm lượng, điều hoà vẫn giữ nguyên phím vật lý.
Riêng màn hình thông tin sau vô lăng dạng Analog với hai đồng hồ có bổ sung thêm màn hình 7 inch, thay vì 4,2 inch như thế hệ cũ. Màn hình sẽ hiện thị nhiều thông tin hơn như góc lái, chế độ lái, trạng thái khoá vi sai, áp suất lốp… Vô lăng 3 chấu có các phím chức năng, các cổng sạc cũng được nâng cấp lên dạng Type-C để hợp thời hơn.
Các chi tiết tapi, tap lô của xe được làm tông màu đen mờ, có thêm tuỳ chọn bọc da lộn tổng hợp hoặc da giả màu đen hoặc màu đất nung mới. Tên “BT-50” được thêu ở tựa đầu ghế trước.
BT-50 2025 cũng nâng cấp một số hệ thống an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ kèm nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp có thể phát hiện xe máy và người đi bộ, hỗ trợ giữ làn hoạt động ngay cả khi không có vạch kẻ đường.
Ngoài ra camera mới mang đến góc nhìn rộng hơn trước, ống kính camera phía sau được phủ lớp màng chống nước để có tầm nhìn rõ hơn khi trời mưa.
Sức mạnh của BT-50 2025 có các tùy chọn động cơ dầu tăng áp dung tích 1,9L sản sinh công suất 148 mã lực hoặc phiên bản dung tích 3.0 lít mạnh mẽ hơn sản sinh công suất 187 mã lực. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp; truyền lực đến cầu sau hoặc dẫn động hai cầu.
Về mức giá của Mazda BT-50 chưa được công bố, xe được bán vào năm 2025.
Tại Việt Nam, Mazda BT-50 từng được đánh giá là mẫu xe bán tải có động cơ mạnh mẽ nhất nhì phân khúc, nhưng thế hệ nâng cấp đã ngừng kinh doanh. Nếu nhà phân phối Mazda Việt Nam đưa BT-50 thế hệ mới này về Việt Nam, hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các xe Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max…
Tổng hợp