Trang chủ » [VMS 2024] Skoda Kodiaq 2025 – thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[VMS 2024] Skoda Kodiaq 2025 – thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam

Skoda Kodiaq thế hệ mới sở hữu hàng loạt nâng cấp cả về kiểu dáng, kích thước, trang bị và công nghệ so với bản tiền nhiệm để cạnh tranh sòng phẳng trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam.

Thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của Skoda Kodiaq đã có mặt tại Việt Nam chỉ đúng 1 năm sau khi mẫu thế hệ đầu tiên mở bán trong nước. Ngoài ra, Kodiaq mới còn khắc phục nhược điểm “nhỏ nhất phân khúc” của thế hệ trước. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen với kích thước 4.758 x 1.864 x 1.657 mm và chiều dài cơ sở 2.791 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 61 mm, hẹp hơn 18 mm, thấp hơn 24 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.

Bước sang thế hệ mới, mẫu SUV đầu bảng của Skoda có vẻ ngoài sắc nét hơn nhờ các yếu tố cách tân của ngôn ngữ thiết kế ‘Modern Solid’, nhưng vẫn giữ lại những nét đặc trưng và tỷ lệ phong cách nhất định. Đèn pha của xe là loại LED ma trận, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “T”. Cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới, nổi bật với dải đèn LED vắt ngang qua cửa cốp. Một số chi tiết như đèn pha/đèn hậu, cản trước/sau và kiểu mâm đã được tinh chỉnh lại.

Kodiaq thế hệ mới bán ra tại Việt Nam chỉ còn phiên bản động cơ 2.0L tăng áp, được tinh chỉnh để cho công suất 187 mã lực, tăng thêm 10 đơn vị so với bản cũ đang bán trên thị trường (177 mã lực). Các thông số khác gồm mô-men xoắn cực đại 320 Nm, hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có nhiều chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, Snow và Off-road. Trong đó, phiên bản thể thao Sportline có ngoại thất sơn màu xanh dương cá tính, đi kèm bộ mâm cỡ 20 inch​. Phiên bản thường có màu xanh lục và mâm cỡ nhỏ hơn.

Nội thất xe có khác biệt lớn so với thế hệ trước. Điểm nhấn nội thất đến từ một màn hình 10,25 inch sau vô-lăng và màn hình 12,9 inch cảm ứng như máy tính bảng. Cụm điều khiển điều hòa đổi từ cảm ứng sang nút vật lý. Cần số được chuyển từ “yên ngựa” lên phía sau vô-lăng. Ghế bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí, điều hòa tự động 3 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, đèn viền đa màu là một số điểm nhấn khác.

Kodiaq 2025 có thể được sắp xếp với 2 hàng ghế hoặc 3 hàng ghế. Ở phiên bản 5 chỗ, xe có thể tích khoang hành lý lên tới 920 lít. Con số tương ứng của phiên bản 7 chỗ là 340 tiêu chuẩn và 845 lít khi gập hàng ghế sau. Khoảng không trên đầu được tăng thêm 15 mm cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba, trong khi hàng ghế thứ hai có thể di chuyển được.

Các tiện ích rất phong phú với 4 cổng USB-C công suất 45W, một cổng USB-C khác có công suất 15W được tích hợp trên gương chiếu hậu, hệ thống âm thanh 9 loa và sạc cảm ứng (15W) với chức năng làm mát cho hai điện thoại thông minh. Hàng ghế trước có chức năng mát-xa cũng như hệ thống điều khiển điều hòa mới dễ dàng truy cập.

Các tính năng an toàn gồm cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo người lái mất tập trung. Trang bị an toàn tiêu chuẩn có phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, phanh tay điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera 360, kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử, 7 túi khí.

Tham khảo Skoda Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.