Trang chủ » [VMS 2024] Skoda Octavia đến Việt Nam đấu Hyundai Elantra, Honda Civic

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[VMS 2024] Skoda Octavia đến Việt Nam đấu Hyundai Elantra, Honda Civic

Mẫu sedan hạng C của thương hiệu Skoda là chiếc Octavia ra mắt thị trường Việt Nam trong diện mạo bản vRS cao cấp nhất và mạnh mẽ nhất, thể hiện hình ảnh trẻ trung, năng động, thể thao.

Octavia là mẫu xe thuộc phân khúc gầm thấp hạng C, với tên gọi có xuất xứ từ tận năm 1959. Bản xe hiện đại ngày nay ra đời năm 1996 và là mẫu xe bán chạy nhất của Skoda tại nhiều thị trường trên thế giới, chiếm 40% tổng doanh số. Đến nay, Octavia đang ở thế hệ thứ 4, dùng khung gầm Volkswagen MQB.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024, hãng Skoda giới thiệu Octavia với phiên bản vRS, kiểu dáng sedan thể thao. Xe thể hiện sự khác biệt bằng cản trước/sau hầm hố hơn, khe gió hình tam giác trên đầu xe và 2 ống xả phía sau. Trang bị hệ thống treo được tinh chỉnh lại cho cảm giác lái thể thao hơn, nên khoảng sáng gầm của bản vRS thấp hơn 15 mm so với trạng thái tiêu chuẩn.

Bên trong xe, Skoda Octavia bản nâng cấp mới nhất đã tạo ấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm tiêu chuẩn đều có kích thước 10 inch​. Màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch​ là tùy chọn cao cấp.

Là bản vRS thể thao nên chiếc Octavia màu đỏ trưng bày tại VMS 2024 có sẵn ghế theo phong cách xe đua, ôm lấy thân người ngồi, chất liệu da lộn màu đen, chỉ khâu đỏ tương phản, những chi tiết ốp giả sợi carbon, bộ bàn đạp ốp nhôm và vô-lăng 3 chấu.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Skoda Octavia vRS là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa lên đến 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đây cũng chính là khối động cơ hiện đang được dùng cho Volkswagen Golf GTI. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, hệ dẫn động cầu trước và khóa vi sai chống trượt điều khiển điện tử.

Trang bị an toàn của Skoda Octavia 2025 được nâng cấp với những tính năng trợ lái nâng cao ADAS mới nhất. Xe có thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa, kết hợp với điều khiển bằng giọng nói Chat GPT dựa trên trí thông minh nhân tạo AI.

Nhìn chung, giống như hầu hết các hãng xe phổ thông khác, mẫu sedan Octavia cũng được Skoda định hướng tới tệp khách hàng trẻ tuổi, thiên về cảm hứng cá nhân vì giờ đây các gia đình hầu như đã chuyển hết sang xe gầm cao. Việc hãng đặt tên cho bản cao cấp của Octavia là vRS cho thấy đây là đối thủ tiềm năng của Honda Civic RS hoặc Hyundai Elantra Sport. Hiện Skoda chưa có kế hoạch mở bán mẫu Octavia ở Việt Nam trong tương lai gần.

Tham khảo Skoda Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.