Honda Civic thế hệ thứ 11 phiên bản động cơ hybrid mang đến hiệu suất vượt trội, thiết kế tinh tế và an toàn tối ưu. Vậy chiếc sedan thể thao mới này có gì đặc biệt?
Khối động cơ Hybrid lần đầu tiên được trang bị trên mẫu sedan thể thao – Civic; với tên gọi Civic e-HEV RS. Công suất của Civic hybrid lên đến 200 mã lực, đảm bảo mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Đặc biệt chế độ lái Individual giúp chủ nhân định hình phong cách và tận hưởng hành trình theo cách riêng.
VIDEO | Đánh Giá Xe Honda Civic e-HEV cùng tay đua Drift hàng đầu Việt Nam tại đường đua Đại Nam
Mức giá Honda Civic thế hệ 11
Hiện tại, Honda Việt Nam phân phối 3 phiên bản của Civic thế hệ 11 với các mức giá như sau:
Honda Civic 1.5L Turbo G có giá 789 triệu đồng
Honda Civic 1.5L Turbo RS có giá 889 triệu đồng
Honda Civic e-HEV RS 2.0L có giá 999 triệu đồng
2.0 L Hybrid | 1.5 L VTEC Turbo | ||
Phiên bản | e:HEV RS | G | RS |
Màu sắc | Trắng ngọc quý phái Đen ánh độc tôn Đỏ cá tính Xám phong cách Xanh lịch lãm (màu độc quyền cho phiên bản e:HEV RS) | Trắng ngọc quý phái Đen ánh độc tôn Xám phong cách | Trắng ngọc quý phái Đen ánh độc tôn Đỏ cá tính Xám phong cách |
Honda Civic e-HEV RS tinh chỉnh ngoại thất và nội thất
Honda Civic mới không chỉ giữ vững tinh thần thể thao vốn có mà còn được tinh chỉnh thêm để mang đến diện mạo thời thượng và nam tính hơn.
Lưới tản nhiệt mới được thiết kế với họa tiết lục giác độc đáo, kết hợp cùng cản trước sắc nét và hốc gió lớn không chỉ tăng cường tính thể thao mà còn tối ưu hóa tính khí động học, giúp xe di chuyển mượt mà hơn ngay cả ở tốc độ cao.
Đặc biệt, Civic mới (RS, e:HEV RS) được trang bị bộ mâm xe 18 inch với thiết kế đa chấu mạnh mẽ, giúp nâng tầm thiết kế thể thao và tối ưu khả năng bám đường khi lái. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và hiệu năng mà Honda hướng đến.
Bên cạnh ngoại thất thể thao độc đáo, nội thất của Civic mới (phiên bản RS, e:HEV RS) được thiết kế chỉn chu với bảng đồng hồ trung tâm 10.2 inch, sang trọng với ghế bọc da lộn cùng đường viền chỉ đỏ tương phản như một điểm chấm phá hấp dẫn thị giác, góp phần tôn lên sự mạnh mẽ và phóng khoáng cho chủ nhân.
Vận hành mạnh mẽ và khác biệt
Dòng xe Honda Civic vốn được đánh giá cao với khối động cơ mạnh mẽ tạo nên khả năng vận hành vượt trội, mang lại cảm giác lái phấn khích và vô lăng nhạy bén giúp ôm cua linh hoạt.
Phiên bản e:HEV RS của Civic mới sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 2.000 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 315 Nm, không chỉ mang đến công suất vượt trội mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu, tạo nên trải nghiệm lái ổn định, thể thao đầy cảm hứng trên mọi cung đường.
Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác.
Khi vận hành, động cơ đốt trong 2.0L và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 139 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và 181 Hp ở dải vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 200 Hp (149 kW).
Bởi vậy, Honda Civic e:HEV RS mới không chỉ duy trì khả năng vận hành thể thao vốn có mà còn làm tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ 1.5L VTEC TURBO và khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà hơn.
Bên cạnh đó, chế độ lái Individual được trang bị riêng cho phiên bản e:HEV RS nhằm hướng tới mục đích cá nhân hoá trong trải nghiệm lái. Với chế độ lái hiện đại này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và kết hợp giữa ba chế độ ECON, NORMAL và SPORT vốn có trên dòng xe Civic, tạo ra một trải nghiệm lái khác biệt theo phong cách riêng của mình.
Đối với những khách hàng yêu thích động cơ xăng truyền thống, động cơ 1.5L VTEC TURBO tiếp tục được trang bị trên phiên bản RS, G sản sinh công suất cực đại lên đến 176 Hp (131 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút.
An toàn vượt trội
Tất cả các phiên bản của Honda Civic mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với các tính năng ưu việt:
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)
Đồng thời, Honda Civic mới được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống 8 cảm biến va chạm và hệ thống 6 túi khí trên tất cả các phiên bản, cùng hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch trên phiên bản RS và e:HEV RS giúp bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.
Tiện nghi hơn với Honda CONNECT
Không chỉ được trang bị đầy đủ về hệ thống an toàn, Honda Civic mới (RS, e:HEV RS) ứng dụng hệ thống tiện ích và giải trí hiện đại với: Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT, hệ thống 12 loa Bose, 2 cổng sạc Type C, chế độ sạc và kết nối điện thoại thông minh không dây, màn hình giải trí 9 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bản đồ định vị cùng điều hoà tự động 2 vùng.
Nhằm mang đến trải nghiệm lái phong phú hơn, hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) cũng được áp dụng trên phiên bản e:HEV RS.
Với những nâng cấp tiên tiến này, hành khách trên xe sẽ được tận hưởng trọn vẹn hành trình, an tâm trên mọi cung đường và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên người bạn đồng hành Honda Civic mới.
Tham khảo Honda Việt Nam