Trang chủ » [VMS 2024] Skoda Superb Combi – xe wagon độc lạ cho người thích sự khác biệt

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[VMS 2024] Skoda Superb Combi – xe wagon độc lạ cho người thích sự khác biệt

Có kích thước ở tầm hạng D nhưng mẫu xe Skoda Superb không cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam vì sở hữu kiểu dáng wagon độc đáo và kén khách.

Superb là dòng xe khá lâu đời của Skoda, lần đầu xuất hiện vào năm 2001. Mẫu xe hạng D này hiện đang ở thế hệ thứ 4 mới nhất kể từ năm 2023, cũng dùng khung gầm Volkswagen MQB. Tên xe là một từ tiếng Anh quen thuộc, có nghĩa “xuất sắc”.

Tại châu Âu, Skoda Superb có 2 kiểu thân xe gồm Liftback (sedan truyền thống với cốp sau dạng cửa mở như hatchback) và Combi (wagon với đuôi kéo dài để cung cấp khoang hành lý rộng hơn). Chiếc Superb ra mắt tại triển lãm VMS 2024 lần này chính là loại Combi, mang đến hình ảnh lạ lẫm giữa một rừng xe với kiểu dáng quen thuộc.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.902 x 1.849 x 1.482 mm và chiều dài cơ sở 2.841 mm. Tuy dài nhưng hệ số cản gió Cd được duy trì ở mức 0,24 khá ấn tượng. Superb mới vẫn có những chi tiết thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Skoda như lưới tản nhiệt với những nan nằm dọc dạng thác nước và các đường dập gân sắc sảo.

Điểm nhấn trong ngoại hình của mẫu xe này nằm ở cụm đèn pha LED ma trận gọn gàng hơn và đèn hậu LED với thiết kế pha lê, tạo cảm giác cao cấp hơn. Lưới tản nhiệt đã được mở rộng trong khi hốc gió trung tâm trên cản trước được trang trí bằng nẹp mạ chrome mới.

Bên trong Skoda Superb Combi là không gian nội thất có thiết kế và trang bị khá tương đồng với người anh em Kodiaq thế hệ mới. Tại đây, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch ​và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Thêm vào đó là cần số mới nằm sau vô-lăng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Ngoài ra, xe còn sở hữu các núm xoay Smart Dials tích hợp màn hình 1,25 inch mới, giúp người lái dễ sử dụng hơn. 2 núm xoay ngoài cùng sẽ được dùng để chỉnh điều hòa và hệ thống làm mát/sưởi ghế. Trong khi đó, núm xoay ở giữa có thể thực hiện nhiều tác vụ, tùy theo lựa chọn của người lái, từ chỉnh âm lượng, tốc độ quạt gió, hướng gió, chọn chế độ điều hòa thông minh, chế độ lái đến phóng to bản đồ của hệ thống định vị.

Tại châu Âu, dòng xe Skoda Superb có nhiều tùy chọn động cơ như máy xăng 1.5L, máy xăng 2.0L, máy dầu 2.0L (với 2 mức công suất) và hybrid sạc điện. Do chiếc Superb Combi được đưa đến Việt Nam lần này chỉ mang tính chất giới thiệu nên hãng không cho biết kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Tham khảo Skoda Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.