BMW Motorrad vừa qua đã ra mắt mẫu motor Concept F 450 GS với diện mạo gần như đã sẵn sàng để có thể đưa vào dây chuyền sản xuất. Đây chính là mẫu BMW GS hoàn toàn mới được định vị nằm giữa BMW G 310 và F 800/900, hé lộ về một phiên bản thương mại trong tương lai sẽ được phát triển theo định hướng này.
Sepp Mächler, Giám đốc sản phẩm cho biết: “Điều đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi trong quá trình phát triển BMW Concept F 450 GS mới là đạt được khả năng xử lý tốt nhất cho phân khúc này và kết hợp điều này với hiệu suất mạnh mẽ và khả năng tiếp cận tối ưu. Niềm vui lái xe trên đường và địa hình là ưu tiên hàng đầu đối với chiếc BMW GS này.”
Alexander Buckan, Trưởng bộ phận Thiết kế BMW Motorrad cho biết: “BMW Concept F 450 GS mang DNA đặc trưng của gia đình GS. Chúng tôi đã thành công trong việc thiết kế chiếc Concept với sức hấp dẫn năng động thể thao của dòng xe biểu tượng địa hình lớn của chúng tôi trong một thiết kế đặc biệt nhỏ gọn. Giống như phiên bản Trophy của BMW R 1300 GS, tông màu xanh lam, trắng và đỏ với màu cơ bản là xanh Racing Blue ánh kim không chỉ thể hiện hiệu năng ấn tượng và chất lượng cao nhất mà còn là tính cách rất năng động và tập trung vào địa hình.”
BMW Concept F 450 GS cũng hướng đến việc tạo ra một sản phẩm cao cấp về mặt kỹ thuật. Động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng được phát triển từ đầu và nhờ vào độ lệch đánh lửa đặc biệt chưa từng được sử dụng trước đây, chiếc xe motor sẽ có khả năng tăng tốc tốt hơn với cảm giác lái thú vị. Khối động cơ này cung cấp công suất 48 mã lực và mô-men xoắn vượt trội ngay cả ở vòng tua thấp. Kích thước cực kỳ nhỏ gọn của động cơ, tỷ lệ dung tích xi-lanh trên công suất tuyệt vời và trọng lượng thấp là kết quả của các giải pháp cải tiến và việc sử dụng các vật liệu nhẹ như magiê.
Về khung gầm, BMW Concept F 450 GS cũng thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc này với công nghệ cao cấp. Marc Weber, kỹ sư trưởng của BMW Concept F 450 GS chia sẻ:”Chúng tôi đã có thể bắt đầu phát triển chiếc xe này với một khởi đầu mới. Mục tiêu của dự án này chính là tạo ra khả năng off-road tuyệt vời và đồng thời xử lý nhanh nhẹn và chính xác khi chạy xe trên đường. Theo đó, BMW Concept F 450 GS được trang bị hệ thống giảm xóc đặc biệt sử dụng công nghệ từ xe đua rally và enduro. Với việc chế tạo một mẫu xe có kết cấu nhẹ và các giải pháp tiên tiến khác, chúng tôi có thể tạo ra một chiếc xe cực kỳ nhẹ gần với yêu cầu trọng lượng tối thiểu là 175 kg”.
Lấy cảm hứng từ BMW R 1300 GS, Concept F 450 GS cũng thiết lập các tiêu chuẩn mới về mặt an toàn và chức năng trong phân khúc của mình. Xe được trang bị các tính năng bao gồm từ BMW Motorrad ABS Pro (tùy thuộc vào góc nghiêng) đến phanh hiệu suất cao, đến các chế độ lái có thể tùy chỉnh. Với BMW Connectivity trên bo mạch và màn hình TFT 6,5 inch, mạng lưới kết nối giữa xe máy và điện thoại thông minh cũng như các phụ kiện khác được kích hoạt.
Johann Simon, giám đốc dự án xe của Concept F 450 GS, giải thích: “Mẫu xe hướng đến tập trung vào thể thao vào địa hình của Concept F 450 GS, chúng tôi sẽ triển khai biến thể gần nhất có thể với ý tưởng này. Chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh chiều cao yên xe để dễ tiếp cận hơn và dễ điều khiển hơn. Thay thế cho bánh xe nan hoa (19 inch phía trước, 17 inch phía sau), bánh xe nhôm đúc nhẹ nhưng có độ bền cao cùng kích thước sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.”
BMW Motorrad có kế hoạch giới thiệu dòng xe tương ứng theo phong cách của Concept F 450 GS vào năm 2025.
Tham khảo: BMW