Bộ phận đua xe của Honda, HRC vừa qua đã đem tới Tuần lễ xe hơi Monterey nguyên mẫu Integra Type S HRC hé lộ trước một số những linh kiện trang bị hiệu suất tiềm năng trong tương lai dành cho mẫu hot hatch để những người dùng xe có thể thỏa sức lựa chọn.
Một trong những chi tiết dễ thấy nhất là những nâng cấp về mặt khí động học. Xe được trang bị thêm một thanh chia gió mới, hốc gió lớn hơn trên mui xe, ốp sườn mới và nổi bật là cánh gió lớn có thể điều chỉnh ở phía sau. Những trang bị này có phần tương đồng với các trang bị khí động học được phát triển cho xe đua Integra Type S và Acura cho biết bộ này cải thiện cả lực ép và độ ổn định ở tốc độ cao so với phiên bản tiêu chuẩn.
Acura đã cố gắng cắt giảm trọng lượng khoảng hơn 90 kg của chiếc xe thương mại khi trang bị cho bản độ mui xe bằng sợi carbon mới, tấm ốp cửa sau, ghế thể thao Recaro ở phía trước và hàng ghế sau được loại bỏ. Thay cho hàng ghế sau là một miếng chặn bằng sợi carbon và thanh giằng khung xe bổ sung được sơn màu Indy Yellow Pearl cùng màu thân xe. Acura cũng đã bỏ điều hòa của mẫu Concept này nhằm hướng tới khả năng hoạt động hiệu năng cao nhất có thể.
Lốp tiêu chuẩn đã được thay thế bằng loại lốp Pirelli P-Zero Trofeo R tập trung vào đường đua hơn. Bộ mâm xe cũng có kích thước dày hơn giúp Nguyên mẫu HRC Type S có thêm 30mm chiều rộng rãnh phía trước và phía sau. Phía sau bánh xe là đĩa phanh hai mảnh mới cùng cùm phanh Brembo 6 piston ở phía trước. Về khung gầm, Nguyên mẫu HRC Type S được trang bị hệ thống lò xo có thể điều chỉnh giúp giảm chiều cao gầm 15 mm, các tấm khum từ xe đua Type S và thanh chống lật phía sau có thể điều chỉnh.
Không có sự tăng cường sức mạnh mà khối động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít còn có hiệu năng ấn tượng hơn khi làm mát khí nạp lớn hơn, bộ làm mát dầu đôi và hệ thống xả từ xe đua Type S. Hiện tại, thương hiệu chưa công bố về kế hoạch sản xuất bộ phụ kiện này nhưng rất có thể trong tương lai, họ có thể phát triển các chi tiết này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nâng cấp xe.
Tham khảo: Honda