Trang chủ » Acura TLX Type S – Sedan hiệu năng cao với công nghệ của siêu xe NSX

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Acura TLX Type S – Sedan hiệu năng cao với công nghệ của siêu xe NSX


Acura TLX Type S – Sedan hiệu năng cao với công nghệ của siêu xe NSX

Mẫu sedan hiệu năng cao Acura TLX Type S cuối cùng cũng đã bắt đầu có mặt tại các showroom trên khắp nước Mỹ. Để đánh dấu cột mốc đặc biệt này, thương hiệu xe hơi hạng sang đã công bố một video nói về những điểm nổi bật của khối động cơ V6 tăng áp được hãng trang bị cho xe.

Trên Acura TLX Type S mới, thương hiệu xe sang của Honda trang bị cho chiếc sedan này khối động cơ V6 dung tích 3.0 lít, tăng áp. Với nhiều công nghệ được lấy từ siêu xe NSX, động cơ này mang đến cho TLX Type S công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Nhờ vào sức mạnh nói trên, chiếc xe vừa có mặt tại showroom chính là chiếc sedan hiệu năng cao tốt nhất mà Acura từng sản xuất. Chưa hết, khối động cơ này cũng sẽ được sử dụng trên MDX Type S sắp bán ra trong thời gian tới.


Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-2.jpg

Khối động cơ này sẽ được hãng sản xuất tại nhà máy của Acura tại Anna, bang Ohio. Giữ cho khối động cơ nhỏ gọi là một phần quan trọng, vì thế, dung tích được rút xuống còn 3.0 lít, cùng với đó, nhiều công nghệ cũng giúp nó trở nên cứng hơn. Động cơ V6 tăng áp này có được trục khuỷu bằng thép đúc nguyên khối, ba nắp giữ và sáu ốc. Thay truyền cũng được đúc nguyên phối cũng như piston trọng lượng nhẹ.


Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-1.jpg

Để có thể tối ưu hóa công suất, hãng lựa chọn cơ cấu trục cam kép DOHC, 24 xu-páp với công nghệ biến thiên thời gian nạp và thời gian xả (VTC). Động cơ này được trang bị bộ tăng áp đơn trục kép, nhờ đó nó có thể có được mô-men xoắn tối đa ngay tại tua máy chỉ 1.400 vòng/phút và có thể mang đến áp suất nạp lên tới 15,1 psi. Kết hợp cùng hệ dẫn động SH-AWD mang đến cảm giác phấn khích ngay từ khi bướm ga bắt đầu mở.


Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-4.jpg

Để hướng đến các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại Mỹ, Acura cũng không quên trang bị cho khối động cơ này công nghệ VCM (Variable Cylinder Management) giúp ngắt ba xi-lanh khi không thực sự cần thiết. Kết hợp cùng công nghệ nghệ này là công nghệ kiểm soát rung động chủ động giúp sự chuyển đổi giữa chế độ ba xi-lanh và sáu xi-lanh mượt mà hơn.


Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-6.jpg

Cuối cùng, công nghệ ống xả chủ động của NSX cũng được mang lên mẫu xe này. Với công nghệ này, âm thanh từ động cơ V6 của Acura TLX Type S mới có thể được đóng mở tự động tùy vào chế độ lái. Ở chế độ tiêu chuẩn, van ống xả sẽ đóng khi động cơ chạy dưới 4.000 vòng/phút, chế độ Sport sẽ mở toàn thời gian, trừ khi sử dụng Cruise Control hoặc chạy ổn định trong thời gian dài. Cuối cùng là chế độ Sport+, lúc này, hệ thống xả sẽ mở toàn thời gian.

Acura TLX Type S hiện đã bắt đầu được bán ra với giá khởi điểm từ 52.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 53.100 USD cho bản được trang bị kèm mâm xe và lốp xe hiệu suất cao.


Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-5.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-7.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-8.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-9.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-10.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-11.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-12.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-13.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-14.jpg

Acura-TLX-Type-S-Sedan-hiệu-năng-cao-với-công-nghệ-của-siêu-xe-NSX-15.jpg

Tham khảo Acura

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận