Andrew Pisker mua chiếc Ferrari đầu tiên của mình, chiếc 308 GT4 ở tuổi 23. Theo nhà sưu tập chia sẻ, đó là quyết định đúng đắn nhất mà ông từng đưa ra vì đây chính là điểm khởi đầu để đưa ông bước vào thế giới Ferrari. Trong 40 năm kể từ khi mua chiếc Ferrari đầu tiên, Andrew đã sở hữu rất nhiều loại xe khác nhau, từ những chiếc xe cổ điển mang tính biểu tượng đến những dòng xe đặc biệt hiện đại, từ những chiếc xe đường phố cho đến những chiếc xe đua ấn tượng.
Andrew còn là một nhà sưu tập đặc biệt khi thay vì chỉ trưng bày, ông còn rất thích lái những chiếc xe của mình, hai trong số xe ông thích lái nhất là hai chiếc xe đua đường phố mang tính biểu tượng “Vang bóng một thời”, cả hai đều được chế tạo vào năm 1957 bao gồm một chiếc 250 GT “Tour de France” 14-louvre mà ông đã sở hữu trong 20 năm và một chiếc 500 TRC được sở hữu trong hơn 10 năm.
250 GT ‘TdF’ là mẫu xe Scuderia Ferrari Competitionizione có thân bằng hợp kim đã được tham gia tranh tài tại Mille Miglia năm 1957, đứng thứ tám trong cuộc đua cuối cùng của sự kiện. Là một trong số ít chiếc từng được chế tạo, thông số kỹ thuật của xe độc đáo như cột C với cách xử lý cửa chớp khác biệt và cần gạt nước kính chắn gió gắn trên cùng.
Mẫu xe cổ điển ấn tượng khác còn có 500 TRC, đây là mẫu xe được nhiều người sử dụng để tham gia Targa Florio đặc biệt là với chủ sở hữu đầu tiên của nó, Barone Bernardo Cammarota. Andrew cho biết: “Mặc dù là đối thủ mà Ferrari sản xuất cùng năm với 250 ‘TdF’ nhưng cảm giác lái xe lại khá khác biệt. “Sự nhẹ nhàng và linh hoạt của 500 TRC, khả năng xử lý và tốc độ của xe thật đáng kinh ngạc. Bước vào nội thất, người dùng có thể trải nghiệm mọi thứ một cách sâu sắc: Âm thanh, không khí, khung cảnh lướt qua.”
Andrew còn là một người rất đam mê các cuộc thi về xe. Những chiếc xe của ông đã giành được nhiều giải thưởng tại Pebble Beach Concours d’Elegance, gần đây nhất là vào năm 2023, nơi chiếc 500 TRC của ông đã giành chiến thắng ở hạng M-2 Ferrari Competition ngay sau đợt phục chế của Ferrari Classiche.
Andrew cho biết: “Tất cả xe của tôi đều được chứng nhận Ferrari-Classiche. Tôi là người đã từng đặt phục chế xe rất sớm và mối quan hệ của tôi với Ferrari Classiche vô cùng thân thiết. Sự nhiệt tình của họ thật đáng kinh ngạc và họ hiểu mọi thứ. Điều thú vị nhất là khi tôi mua được chiếc 500 TRC và xe được Ferrari Classiche khôi phục lại. Họ có kho lưu trữ lịch sử đầy đủ và chúng tôi đã cùng nhau ngồi lại và nghiền ngẫm tất cả các tài liệu và hình ảnh gốc.”
Khám phá hình dáng của chiếc xe trong vỏ bọc Targa Florio năm 1958, Andrew đã yêu cầu khôi phục xe về đúng thông số kỹ thuật ban đầu. Đây là một quá trình lâu dài và vất vả và quá trình phục hồi bắt đầu vào năm 2014, với Giai đoạn Một được hoàn thành khoảng ba năm sau đó, đúng lúc chiếc xe tham gia Classiche Cavalcade đầu tiên. Trong cùng năm 2017 đó, tại lễ kỷ niệm 70 năm Ferrari, đây là chiếc xe duy nhất được Ferrari Classiche khôi phục để giành chiến thắng tại cuộc thi Concours d’Elegance tại Maranello.
Andrew là một người có đam mê cực kỳ cuồng nhiệt với động cơ Ferrari V12. Ông sở hữu loạt siêu phẩm V12 bao gồm 812 Superfast, 812 GTS và hiện là 812 Compizione A và mẫu xe hàng đầu LaFerrari Aperta hybrid V12.
Tham khảo: Ferrari