Kế thừa những thành tựu trong việc chế tạo độc lập mẫu xe SLS huyền thoại, AMG GT S và kinh nghiệm từ những giải đua tốc độ hàng đầu, Mercedes-AMG đã tự hào trình làng mẫu xe hiệu năng cao AMG GT R Coupé. Phiên bản nâng cấp mới nhất của AMG GT R đã được MBV nhập khẩu và giới thiệu đến khách hàng cùng tín đồ xe thể thao Việt Nam với mức giá 11,590 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Chiếc AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam được phối màu xám nhám đặc biệt designo® Selenite Grey Magno với các chi tiết quen thuộc như cùm phanh vàng hay cụm lưới tản nhiệt Panamericana độc đáo với những thanh nằm dọc. Loại lưới tản nhiệt này vốn cũng được dùng trên xe đua Mercedes-AMG GT3.
GT R trang bị bộ mâm sơn đen tông xuyệt tông với màu thân xe, đi kèm lốp kích thước 275/35R19 bánh trước và 325/30R20 bánh sau, cùng cùm phanh màu vàng nổi bật. Đuôi xe hầm hố với cánh lướt gió lớn gắn cố định. Cản sau có thêm bộ khuếch tán gió kích thước lớn. Xe có ba ống xả, trong đó ống xả ở giữa có kích thước lớn hơn cả.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nên AMG GT R cũng sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester® cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút.
Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm.
Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.
AMG GT R có 6 chế độ lái, trong đó đặc biệt nhất là chế độ Race cho phép người dùng phát huy tối đa năng lực của xe
Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.
Ảnh: Vĩnh Nam