Ở thế hệ này, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ với dung tích 3,3 lít giống với một số biến thể cuối cùng của dòng 930 trước khi chuyển đổi sang thế hệ mới 964. Chiếc xe vẫn mang dáng vẻ tổng thể tương đồng với 930 trước đó với các chi tiết như thiết kế đèn chiếu sáng tròn góc cạnh, cánh gió sau kéo dài.
964 Turbo được cải thiện đáng kể về độ an toàn khi được trang bị ABS và hệ thống lái trợ lực. Tuy nhiên, động cơ của các biến thể đầu tiên đã hơi lỗi thời. Trên những phiên bản sau, xe được trang bị động cơ Turbo 3.6 có khả năng sản sinh công suất lên tới 360 mã lực và trở thành chiếc xe mơ ước của nhiều người chơi xe cho tới tận thời điểm hiện tại.
Với công nghệ thừa hưởng từ chiếc siêu xe Porsche 959 đầu bảng mạnh mẽ, 964 mang trên mình trọng trách lớn lao khi phải tiếp bước thành công của hai thế hệ đàn anh đi trước và phải gánh thêm nhiệm vụ củng cố hình ảnh của hãng khi toàn cầu đang trải qua một đợt suy thoái kinh tế. 964 bước ra trong khi có rất nhiều hoài nghi Porsche sẽ dừng sản xuất dòng 911, lúc này hãng xe từ Stuttgart đang sản xuất 944 và đang lên kế hoạch cho thế hệ 968 kế tiếp. Nhưng Porsche đã tiếp tục dòng 911 và với rất nhiều nâng cấp so với hai thế hệ trước, 85% chi tiết mới và gần như không sử dụng lại cấu trúc của dòng 911 cũ. Trong vòng đời của mình, tổng cộng có gần 64,000 chiếc 964 được bán ra, và rất nhiều fan hâm mộ cho rằng dòng 964 chính là dòng 911 đẹp nhất từ nhà Porsche.
Chính vì vậy, thương hiệu độ xe nổi tiếng từ Ý Ares Design vừa qua đã lựa chọn mẫu xe này để làm cơ sở cho bản độ mới nhất của mình. Chiếc Porsche 964 Turbo này đã được Ares Design tân trang, sửa đổi với ngoại thất hầm hố cùng khoang nội thất với những chi tiết cá nhân hóa, từ đó biến chiếc 964 Turbo này trở thành độc nhất vô nhị.
Thương hiệu này đã từng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phục hồi cũng như hiện đại hóa những mẫu xe cổ điển, từ đó đem tới cho những mẫu xe một “luồng gió mới” hầm hố hơn cùng những chi tiết đặc trưng của thương hiệu Ares Design. Một trong số đó chính là dự án nâng cấp Corvette C2 Stingray từng được Ares Design thực hiện vào năm 2018 và thương hiệu từng thay thế cho xe động cơ của mẫu xe hiện đại hơn Corvette C7.
Ares Design đã quyết định đem tới cho chiếc 964 Turbo một diện mạo có phần “cổ điển” hơn. Đầu tiên, họ đã trang bị cho xe phần nắp động cơ phía sau mới với cánh gió theo phong cách “Ducktail” lấy cảm hứng từ mẫu Carrera RS 2.7 từ những năm 70. Thêm vào đó, thương hiệu đã trang bị thêm cho bản độ bộ mâm được thiết kế lấy cảm hứng từ bộ mâm 5 chấu Fuchs huyền thoại của những chiếc 911.
Khoang nội thất của xe đã được trang bị các chi tiết độc đáo với phong cách phối màu sắc cổ điển. Các thợ thủ công từ thương hiệu Modenese đã chế tạo ra bộ ghế ngồi mới được bọc bằng da và vải Tartan và được trang bị với họa tiết houndstooth quen thuộc, thời thượng trong ngành thời trang hiện tại. Đây cũng chính là họa tiết đã được sử dụng trong khoang nội thất của chiếc Porsche 911 Targa GT3 của Ares Design. Ngoài ra, Ares Design cũng đã được trang bị đồng hồ hiển thị kỹ thuật và hệ thống thông tin giải trí PCCM được thiết kế dành riêng cho những chiếc Porsche cổ điển.
Các kỹ sư của Ares Design đã nâng cấp cho xe bộ tăng áp và bộ làm mát liên động. Chính từ đó, động cơ 6 xi-lanh 3.6 lít của xe công suất đáng kể lên tới 425 mã lực. Hiện tại, hãng độ vẫn chưa công bố những thông tin khác về mô-men xoắn hay hệ thống treo trang bị cho mẫu xe này. Ares Design mô tả chiếc xe là “một sự sáng tạo độc đáo, được sinh ra từ tầm nhìn của những người đam mê muốn hiện thực hóa chiếc xe mơ ước của mình.”
Nguồn: Ares Design