Trang chủ » Aston Martin DB11 V8 Coupe 2022 giá gần 20 tỷ đồng tại Việt Nam, động cơ nâng cấp mạnh mẽ hơn

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Aston Martin DB11 V8 Coupe 2022 giá gần 20 tỷ đồng tại Việt Nam, động cơ nâng cấp mạnh mẽ hơn


Aston Martin DB11 V8 Coupe 2022 giá gần 20 tỷ đồng tại Việt Nam, động cơ nâng cấp mạnh mẽ hơn

Bên cạnh chiếc Vantage F1 Edition phiên bản đặc biệt, đợt này Aston Martin Việt Nam cũng giới thiệu phiên bản đời mới của mẫu xe DB11 V8 Coupe. Xe từng xuất hiện ở Hà Nội vào cuối tháng 6 vừa qua và đến nay tiếp tục được đưa vào TP.HCM để trưng bày. Đây cũng chính là chiếc DB11 thứ 9 từng được đem về thị trường Việt Nam.

Aston Martin chính thức áp dụng thông số động cơ mới cho dòng DB11 V8 kể từ tháng 7/2021. Nếu như trước đây khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất có thể sản sinh lượng công suất 503 mã lực (375 kW) và mô-men xoắn cực đại 675 Nm, thì nay thông số công suất được gia tăng thêm 25 đơn vị để đạt tới 528 mã lực.


astonmartin_db11v82022_01.jpg

Mức vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được cũng tăng từ 301 km/h lên 309 km/h. Kèm với đó là giá bán tại Việt Nam tăng lên 19,799 tỷ đồng, cao hơn hẳn so với những mẫu đời trước từng có giá 15,686 tỷ đồng (2019) hoặc 18,8 tỷ đồng (2021 – đầu 2022).

Ra mắt lần đầu năm 2016 với biến thể V12 Coupe, DB11 là thành quả đầu tiên từ sự hợp tác giữa Aston Martin với Daimler AG, ứng dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới và được ra đời với trọng trách thay thế cho "đàn anh" DB9. Nét đặc trưng của DB11 là thiết kế đậm chất quý tộc Anh Quốc theo phong cách Grand Tourer, kết hợp được sự thanh lịch, sang trọng và cổ điển với truyền thống xe thể thao lâu đời của thương hiệu Aston Martin.


astonmartin_db11v82022_11.jpg

Ngoại hình DB11 được thiết kế để đạt hiệu quả khí động học tối đa, kết hợp với các khe tản gió ở đầu xe, hốc bánh xe hay cánh hướng gió “ảo” phía sau giúp ghì chặt thân xe xuống mặt đường ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao. Cản trước là kiểu thiết kế đặc trưng của Aston Martin, lưới tản nhiệt nan ngang sơn đen bóng, đèn pha sắc sảo với dải LED ban ngày ấn tượng. Phía trên nắp ca-pô là 2 khe tản nhiệt lớn thay vì 4 khe trên phiên bản sử dụng động cơ V12.

Chiếc DB11 V8 2022 phiên bản mới này sở hữu màu sơn Satin Solar Bronze. Đây là màu sơn độc đáo với sắc thái có thể thay đổi nhẹ tùy theo góc nhìn của người quan sát và chưa từng được bắt gặp trên bất cứ chiếc DB11 nào khác ở Việt Nam từ trước đến nay. Bộ mâm đa chấu kép phay xước 2 tông màu tương phản, kết hợp với cùm phanh màu vàng. Đặt ngay sau hốc bánh trước là một khe gió có thiết kế ấn tượng.


astonmartin_db11v82022_09.jpg

Đuôi xe gây chú ý với tạo hình gọn gàng, cụm đèn hậu sắc sảo và quyến rũ gợi nhớ đến chiếc Vanquish, hệ thống ống xả trên xe với hai chụp xả tròn được bọc lớp sợi carbon. Ở vị trí trung tâm là logo của hãng xe Anh Quốc với một khe thoát khí nhỏ phía trên. Vì là một mẫu xe Grand Tourer nên DB11 sở hữu khoang chứa đồ tương đối rộng rãi, thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày của chủ nhân.

Tiến vào bên trong là một khoang nội thất tràn đầy cảm xúc và sự xa xỉ mang đậm dấu ấn quý tộc Anh, sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như da và đặc biệt có carbon đúc đem lại ấn tượng khác lạ so với sợi carbon vốn dĩ đã quá quen thuộc. Toàn bộ ghế được bọc da 2 tông màu, gồm màu nâu Bitter Chocolate và màu vàng Oxford Tan, kết hợp các đường chỉ khâu màu Chocolate. Tựa đầu ghế thêu logo Aston Martin nổi bật.


astonmartin_db11v82022_16.jpg

Vô lăng của xe dạng 3 chấu D-cut thể thao được bọc da, phía sau là màn hình hiển thị tốc độ kích thước 12 inch. Màn hình trung tâm kích thước 8 inch có thể kết nối Apple CarPlay được điều khiển qua Touchpad, cùng với đó là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Là một chiếc GT 2+2 nên DB11 được trang bị thêm hàng ghế phía sau, có kích thước gọn gàng nên chỉ phù hợp với trẻ em hoặc những người có vóc dáng nhỏ.

Bên cạnh đó, Aston Martin DB11 còn được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào kết cấu khung sườn, hệ thống treo, hệ thống lái và đặc biệt là hệ thống điện tử. Khung gầm nhôm nhẹ và cứng hơn đáng kể so với nền tảng của người tiền nhiệm DB9. Bộ điều khiển đa chế độ lái cho phép tuỳ chọn các chế độ khác nhau gồm GT, Sport và Sport Plus đáp ứng khả năng vận hành linh hoạt. Hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống kiểm soát mô men xoắn điều biến véc-tơ cùng với treo thích ứng đảm bảo độ nhạy bén và linh hoạt cho xe.

Tham khảo Aston Martin

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận