Sóng gió qua đi sau vụ kiện tụng với Ferrari, Mansory mới đây lại tiếp tục ra mắt những dự án độ mà thương hiệu đã thiết kế cho những mẫu siêu xe, SUV hàng đầu trên thế giới. Phiên bản nâng cấp lần này được Mansory công bố chính là bản độ dựa trên mẫu SUV đầu tiên đến từ Aston Martin – DBX.
Tương tự với những gói độ dành cho các mẫu SUV mà Mansory trước đây từng chắp bút thiết kế, gói độ dành cho DBX có những chi tiết làm thay đổi lớn diện mạo tổng thể của xe, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với DBX nguyên bản. Thoạt nhìn, chiếc DBX sau khi được nâng cấp gói độ nhìn giống một chiếc siêu xe hơn là một chiếc SUV theo thiết kế ban đầu từ Aston Martin.
Mansory đã thiết kế lại hoàn toàn ngoại thất của chiếc DBX với mục tiêu tối ưu hóa tính khí động học cho xe. Chính vì vậy, mẫu SUV đắt giá đã được bổ sung thêm bộ bodykit thân rộng với các phần vè ốp hốc bánh xe mảnh, không dày như những gói độ thân rộng thường thấy. Phần cản trước của DBX được thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt truyền thống cỡ lớn được giữ lại nhưng hốc gió phía dưới đã được mở rộng. Phần líp dưới của xe được làm bằng chất liệu carbon, các chi tiết bao quanh đèn chiếu sáng hai bên cản của xe được mở rộng, đem đến cho xe một diện mạo bề thế hơn so với thiết kế gọn gàng của DBX nguyên bản.
Xe được trang bị nắp ca-pô siêu nhẹ được làm bằng chất liệu carbon với các khe hút gió mới bằng carbon tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe độ. Phần thân xe được trang bị loạt chi tiết như các tấm vè ốp thân rộng, hốc gió ở vè trước được mở rộng và xe được trang bị thêm phần líp hông mới được mở rộng sao cho kết hợp ăn ý nhất với gói độ thân rộng.
Nhằm tăng lực ép cho xe, đội ngũ thiết kế từ Mansory đã thiết kế hai cánh gió ở phía sau cỡ lớn. Cánh gió đầu tiên được đặt ở phần đuôi của mui xe thay cho cánh gió nguyên bản, cánh gió cỡ lớn thứ hai được đặt trên phần gợn đuôi của nắp khoang hành lý. Trang bị này phần nào tương tự với phong cách lắp đặt cánh gió trên bản độ Lamborghini Urus độ Mansory nổi tiếng.
Phần cản sau của xe được thiết kế lại với một bộ khuếch tán mở rộng được làm bằng carbon tạo sự nổi bật cho hệ thống xả kép được đặt ở giữa cản sau của xe. Ngoài ra, xe cũng được trang trí thêm nhiều chi tiết bằng sợi carbon khác như ốp gương chiếu hậu, viền ốp các hốc gió cùng nhiều chi tiết khác. Nhằm đem đến vẻ hầm hố cho phiên bản độ, Mansory đã tô điểm thêm các đường viền màu Lime Green ở nhiều chi tiết trên thân xe.
Chiếc xe độ được trang bị bộ mâm có kích thước “khủng” lên tới 24 inch có tên gọi là DX.5. Bộ mâm 5 chấu sở hữu các đường nét thiết kế mềm mại này chính là một trong những mẫu mâm độ mới nhất được thiết kế và sử dụng ngay trên phiên bản độ này. Bộ mâm 24 inch kết hợp một cách ăn ý với phần vè ốp hốc bánh xe cũng như giúp tạo sự cân đối cho diện mạo tổng thể của chiếc xe độ. Bộ mâm độ này được thiết kế với mục tiêu tối ưu hóa khả năng thông gió của hệ thống phanh và đem đến cho chiếc xe một vẻ ngoài thể thao, năng động.
Khoang nôi thất của xe được phối theo phong cách tương tự ngoại thất với chất liệu da bọc màu đen kết hợp các chi tiết màu xanh Lime Green. Màu xanh Lime Green được sử dụng ở nhiều chi tiết như đường viền của thảm sàn, họa tiết trên ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm, đường chỉ khâu trang trí trên táp-lô và vô lăng cũng được phối với màu này. Ghế ngồi của xe được tạo hình với hoạt tiết da đục lỗ màu xanh Lime Green cùng logo Mansory được thêu bằng chỉ màu xanh nổi bật.
Khối động cơ tăng áp kép V8 của xe cũng đã được tinh chỉnh và nâng cấp nhiều chi tiết nhằm tăng thêm khoảng 250 mã lực so với DBX nguyên bản. Mẫu xe được trang bị hệ thống quản lý động cơ hoàn toàn mới, bộ tăng áp mới và lớn hơn, bộ lọc khí thể thao và hệ thống xả thể thao hiệu suất cao. Với những nâng cấp trên, mẫu DBX độ của Mansory có khả năng sản sinh mức công suất 800 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 1.000 Nm. Theo công bố, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 325 km/h.
Tham khảo: Mansory