Sau nhiều tháng đưa ra những màn teaser dành cho chiếc siêu xe sắp ra mắt, Aston Martin cuối cùng cũng xác nhận động cơ sẽ được sử dụng trên xe là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất cực đại lên đến 1.000 mã lực.
Được Aston Martin hợp tác phát triển với Cosworth, động cơ V12 này được mệnh danh là “hình thái tối thượng của động cơ đốt trong”. Khó để có thể nói thích hay không thích với một động cơ có khả năng đạt tốc độ 11.100 vòng/phút và đạt công suất tương ứng 153,8 mã lực cho một lít dung tích. Những con số cực kỳ ấn tượng đó phút chốc bị kéo về mặt đất khi mô-men xoắn của động cơ không quá cao, chỉ 740 Nm.
Tất nhiên, những thông số kỹ thuật đó không phải là tất cả vì Valkyrie sẽ được “tăng cường hơn nữa bởi hệ thống hybrid”. Aston Martin đang giữ các bí mật cẩn trọng hơn hết, nhưng các báo cáo trước đây đã đề xuất mẫu xe này sẽ có công suất kết hợp đạt 1.130 mã lực.
Quay lại với động cơ V12, Aston Martin cho biết động cơ này sử dụng thanh truyền bằng titan, trục khuỷu được gia công từ phôi và piston sử dụng chung với xe F1. Động cơ cũng được thiết kế với dung sai cực thấp, từng bộ phận được thiết kế sở hữu “khối lượng nhẹ nhất nhưng lại bền nhất”. Kết quả của quá trình cắt giảm khối lượng có được động cơ V12 chỉ nặng 206 kg.
Mặc cho những thông số kỹ thuật như vậy, Aston Martin vẫn cam kết động cơ của họ đạt đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải và đủ bền để sử dụng trên xe thương mại.
Theo Giám đốc điều hành của Aston Martin, Andy Palmer: “Mặc dù có những thách thức không thể vượt qua mà nó đưa ra, nhưng không bao giờ có bất kỳ câu hỏi nào về việc Aston Martin Valkyrie sẽ sở hữu bất cứ động cơ nào bé hơn động cơ V12. Ngay từ đầu, nhóm nghiên cứu tại Cosworth đã không cam kết trong việc cam kết đạt được điểm chuẩn đã đẩy ranh giới có thể xảy ra.” Palmer tiếp tục cho rằng động cơ là một điều phi thường và ông nghĩ “khó có thể bị vượt qua.”
Theo Carscoops