Nếu chỉ tính riêng động cơ điện của Rimac cung cấp, động cơ này tạo ra công suất 160 mã lực cùng 280 Nm mô-men xoắn. Trong khi sức mạnh của động cơ V12 ở mức 1.000 mã lực, tạo ra 153,8 mã lực cho mỗi lít dung tích động cơ.
Valkyrie là sản phẩm đầu tiên của mối quan hệ giữa Aston Martin và Red Bull Advance Technology. Động cơ V12 có vòng tua cao (10.500 vòng/phút) đã không quá xa lạ với người mê đua xe Công thức 1 từ lâu.
“Aston Martin Valkyrie được coi là mẫu xe đỉnh cao trong thế giới ô tô và những con số hiệu suất này một lần nữa chứng minh điều đó”, ông David King, phó giám đốc điều hành phương tiện đặc biệt, cho biết. “Các công nghệ tiên tiến của Red Bull, Cosworth, Rimac và Integral Powertrain Ltd. là những đối tác tuyệt vời trong việc phát triển hệ truyền động này, đảm bảo rằng chúng tôi đã tạo ra một hệ thống hybrid phù hợp với tiêu chuẩn khí thải và sẵn sàng bắt đầu phù hợp với các nguyên mẫu đầu tiên của chúng tôi. Tôi chắc chắn với phần còn lại của thế giới, vô cùng phấn khích khi thấy và nghe thấy những chiếc xe đầu tiên trên đường đua.”
Không giống như những chiếc xe thương mại truyền thống, nhiều thành phần quan trọng trên Valkyrie được giao nhiệm vụ không chỉ là một công việc. Ví dụ, cả động cơ V12 và vỏ hộp số hoạt động như các thành phần chịu trong cấu trúc xe. Đồng thời cung cấp vị trí lắp hệ thống treo phía sau, đồng thời bổ sung độ cứng kết cấu và loại bỏ trọng lượng của khung phụ như những mẫu xe khác. Trong khi đó, bộ pin cũng đóng vai trò là nguồn cung cấp cho thiết bị điện tử, công suất Valkyrie.
Aston Martin cũng cho biết thêm, những nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên của mẫu xe này cũng đang được phát triển và chạy thử.