Thương hiệu Audi mới đây đã trình làng mẫu xe A6 Sportback E-Tron và phiên bản Avant có thiết kế ấn tượng và trang bị động cơ điện. Những mẫu xe này sử dụng nền tảng PPE tương tự đã được sử dụng trên các mẫu xe Q6 E-Tron và Porsche Macan mới.
Bộ đôi A6 E-Tron đón đầu xu hướng với cụm đèn chính bên dưới dải đèn chạy ban ngày và đèn xi nhan riêng biệt. Phiên bản châu Âu có đèn LED ma trận thích ứng. Các mẫu A6 E-Tron có kiểu dáng đẹp hơn nhờ tay nắm cửa phẳng thể thao. Phiên bản A6 Sportback có thiết kế là một chiếc hatchback/liftback với cửa sau tiện dụng hơn.
Theo Audi, mẫu xe có thiết kế với hệ số cản chỉ 0,21 cho Sportback và thông số này có hệ số cản Cd dành cho phiên bản có thiết kế bánh xe dành riêng cho Châu Âu và camera bên được tối ưu hóa về mặt khí động học. A6 E-Tron là chiếc xe thương mại có tính khí động học cao nhất mọi thời đại của Audi. Đây cũng là mẫu xe có hiệu suất khí động học cao nhất của Tập đoàn Volkswagen hiện đang được bán.
Giống như bề ngoài giống với chiếc A5 chạy bằng xăng, khoang nội thất của xe cũng được hiện đại hóa với một màn hình cảm ứng 10,9 inch bổ sung chỉ dành cho hành khách. Ở phần giữa của bảng điều khiển được trang bị màn hình 14,5 inch và có cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch giống như trên A5 mới.
Audi dự định bán A6 Sportback E-Tron tại Mỹ với ba phiên bản dẫn động cầu sau, Quattro và S6 hot hơn. Phiên bản cơ sở sẽ có công suất 362 mã lực, giúp xe tăng tốc ừ 0 – 96 km/h trong khoảng 5,2 giây và tốc độ tối đa là 209 km/h. Kết hợp lại, công suất sẽ tăng lên 422 mã lực, giảm thời gian chạy nước rút xuống còn 4,3 giây trong khi vẫn giữ tốc độ tối đa.
Đối với mẫu xe đầu bảng, S6 Sportback E-Tron sẽ có công suất 496 mã lực dành cho người lái. Sử dụng hệ thống kiểm soát khởi động, tổng công suất của hệ thống tạm thời tăng lên 543 mã lực, đủ để hoàn thành cuộc chạy nước rút chỉ trong 3,7 giây và phiên bản hiệu suất sẽ đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Cả ba biến thể đều dùng chung bộ pin lithium-ion với công suất sử dụng là 94,4 kWh. Xe được trang bị bộ sạc DC với công suất lên tới 270 kW và sẽ mất 21 phút để sạc pin từ 10 đến 80%. Thông số kỹ thuật đầy đủ của A6 Sportback E-Tron dành cho thị trường Mỹ sẽ được tiết lộ gần thời điểm ra mắt thị trường. Được biết, phiên bản RWD sẽ có khả năng di chuyển lên tới 750 km dựa trên ước tính của Audi. Các phiên bản thấp hơn sẽ đi được hơn 720 km mỗi lần sạc.
Phiên bản Avant được trang bị thêm một cánh lướt gió trên bộ khuếch tán phía sau và các cánh lướt gió bên hông ở phía sau để đạt được hệ số cản ấn tượng. Ngoài ra, chiếc xe điện dành cho gia đình cũng có phiên bản S6 và có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong 3,9 giây.
Thông tin về giá cho mẫu xe Hoa Kỳ sẽ được công bố trong thời gian tới. Được biết, A6 E-Tron có giá khởi điểm là 75.600 Euro (81.800 Đô) ở Đức cho phiên bản Sportback cơ sở và tăng lên 101.150 Euro (109.000 Đô) cho S6 E-Tron phiên bản Avant. Audi cho biết sẽ có thêm các phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh.
Bằng cách giới thiệu mẫu xe A6 chạy điện, Audi báo hiệu sự khởi đầu cho sự kết thúc của chiếc A6 chạy động cơ xăng. Mẫu xe chạy xăng tiếp theo sẽ chuyển sang đặt tên là A7. Chiến lược đặt tên sửa đổi đã được áp dụng cho A5 Sportback/A5 Avant mới với hệ truyền động thông thường, giải phóng không gian cho dòng sản phẩm A4 chạy điện trong tương lai. Tương tự, chiếc A8 tiếp theo sẽ là xe điện.
Tham khảo: Audi