Thế hệ thứ hai của mẫu GT trang nhã được đẩy mạnh về thiết kế, sức vận hành, chế độ lái và sự thoải mái. Đèn LED matrix HD, dải sáng OLED, các màn hình cảm ứng MMI lớn với phản hồi xúc giác, âm thanh hoàn hảo với thiết kế tuyệt vời của hệ thống 3D cao cấp Bang & Olufsen được trang bị tiêu chuẩn trên Audi A7 Sportback mới.
Kế thừa thế hệ đầu tiên năm 2010 được khen ngợi nhờ thiết kế coupe độc đáo, chiếc A7 Sportback mới mang đến một diện mạo hiện đại mạnh mẽ hơn. Với chiều dài xấp xỉ 5 m, với 4.969 mm và chiều rộng 1,91 m, A7 mới tự hào với trục cơ sở dài 2.926 mm giúp gia tăng không gian khu để chân hàng ghế sau thêm 20 mm.
Mẫu xe lớn gia tăng các kích thước khiến cho người ngồi trong một cảm giác thư thái tuyệt vời. Các cửa sổ sử dụng kính cách âm giúp cho khoang nội thất thực sự yên tĩnh, nhưng đó không phải là nhân tố duy nhất. Đó còn là sự kết hợp nhiều nhân tố từ hệ thống treo sau năm thanh liên kết tới việc giảm âm và hệ thống hóa kỹ thuật các rung động qua hệ thống truyền động.
Chủ nghĩa hoàn hảo thậm chí còn được minh chứng rõ ràng hơn khi nhấn nút khởi động động cơ tăng áp V6 3.0. Độ mượt của động cơ khiến việc khởi động hầu như không gây chút sự chú ý nào. A7 Sportback lướt êm và gia tốc cực nhanh. Thậm chí ngay cả khi tăng tốc lên 100 km/h cũng chỉ cảm thấy giống như một cú vút nhanh và gần như không thể kìm hãm được trên mọi cung đường.
Phía đầu xe, lưới tản nhiệt khung đơn được thiết kế rộng hơn cùng dải đèn hẹp, các hốc gió nổi bật và những bề mặt phẳng đặc trưng riêng thể hiện nét thể thao truyền thống. Mười hai dải sáng ngang riêng biệt cùng đèn pha LED matrix tạo nên một phong cách thiết kế độc đáo riêng biệt.
Giống như phiên bản trước, hình dáng xe nổi bật với đặc trưng vòm mui xe năng động, vuốt xuôi về phía sau như một chiếc du thuyền. Khoang hành lý dài kết thúc với cánh lướt gió tích hợp có thể tự động mở ra ở tốc độ 120 km/h, và một dải đèn sáng chạy ngang – một thiết kế đặc trưng cho tất cả những mẫu xe hàng đầu của Audi – kết nối với đèn hậu với 13 thanh sáng. Khi mở cửa xe hay khóa xe, dải đèn OLED chạy hiệu ứng rất nhanh cả ở đèn trước và sau, nhấn mạnh vẻ đẹp năng động của chiếc coupe cỡ lớn dù có đang đứng yên tại chỗ.
Bước cách tân lớn nhất chính là nội thất trong xe. Đây chính là nơi tuyệt nhất để tận hưởng tiện nghi với hàng ghế trước thoải mái và hàng ghế sau rất rộng rãi cho khu vực để chân, tựa đầu, thâm chí tính cả không gian trần xe. Cả phía sau lẫn hàng ghế trước yên tĩnh một cách đáng kinh ngạc giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái.
Nội thất ấn tượng với phong cách thiết kế không gian mang xu hướng tương lai. Các lựa chọn màu sắc, vật liệu, ốp trang trí và ánh sáng nội thất được lựa chọn hoàn hảo đem đến một không gian nội thất đẳng cấp mang xu hướng tương lai. Ghế ngồi bọc da Milano tăng thêm sự tiện nghi tổng thể. Gói chiếu sáng không gian nội thất mang lại cảm giác hoàn toàn thư thái dễ chịu. Khoang hành lý có dung tích 535 lít – có thể chứa 2 túi gậy chơi golf nằm ngang – và có thể tăng lên tới 1.390 lít nếu gập phần tựa lưng hàng ghế sau xuống. Thân xe được chế tạo từ hợp kim siêu nhẹ. Chiếc Gran Turismo đạt những chỉ số cao nhất cho độ cứng vững, an toàn va chạm, khí động học và khí âm học.
Tại Việt Nam Audi A7 có 13 màu sơn để khách hàng lựa chọn.
Ngôi vị “World luxury Car of the Year 2019” – Audi A7 Sportback đã được trao giải “Design Trophy” 2018 do 13.000 độc giả của tạp chí Auto Zeitung tại Đức bình chọn.
Thiết kế rõ ràng, trau chuốt với công nghệ của nghệ thuật đỉnh cao, tất cả được tích hợp một cách đẹp mắt để kiến trúc nội thất và công nghệ hòa làm một. Màn hình MMI cảm ứng của Audi được kết nối với màn hình 10,1 inch phía trên. Màn hình màu đen bo viền nhôm xám than khiến nó gần như chìm hẳn vào mặt táp lô rộng khi ở chế độ tắt. Cùng với màn hình Audi virtual cockpit 12,3 inch, hệ thống MMI bao gồm 2 màn hình cảm ứng lớn với độ phân giải cao. Người lái vận hành hệ thống thông tin từ màn hình phía trên trong khi màn hình 8,6 inch phía dưới hiển thị điều khiển hệ thống điều hoà và các tiện ích thư giãn khác.
Ghế ngồi người lái được trang bị chức năng ghi nhớ vị trí lên tới 7 người khác nhau và có thể lưu giữ các cài đặt ưa thích cho từng người ngồi. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen công suất 705 watt gồm 16 loa được trang bị tiêu chuẩn. Tại Đức, hơn 16,000 độc giả của tạp chí máy tính “auto motor und sport” và “Chip” đã cùng bình chọn trên 11 tiêu chí và vinh danh “Giải thưởng kết nối 2017” cho hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen 3D và sự thích ứng của âm thanh với tạp âm xung quanh trên mẫu xe Audi A7.
Tất nhiên, A7 Sportback cam kết khả năng vận hành tuyệt vời trên mọi cung đường. Hệ thống khung hỗ trợ điện tử (ECP) mới – bộ điều khiển trung tâm cho hệ thống khung gầm – và hệ thống treo được nâng cấp khiến chiếc xe được linh hoạt và thoải mái hơn. Cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chuyển làn và hệ thống phanh mạnh mẽ tăng cường tính năng lái an toàn. Vành hợp kim nhôm 19 inch 10 chấu hình chữ Y được trang bị tiêu chuẩn; vành có kích thước 8,5 J x 19 với cỡ lốp 245/45. Điều độc đáo trên thị trường đó là chức năng cảnh báo được tích hợp trong cảnh báo cân bằng điện tử ESC cho người lái nếu bánh xe không được siết chặt.
Người lái có thể tuỳ chọn nhiều chế độ lái từ Audi drive select gia tăng thêm nhiều sự thoải mái và năng động. Hệ thống đánh lái tiên tiến được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro giúp tăng sự thoải mái, tính thể thao và độ chính xác tối đa. Hỗ trợ đỗ xe cùng camera 360 thêm vào độ an toàn toàn diện
Audi A7 Sportback kết hợp hệ thống mild hybrid mới sử dụng hệ thống điện 48V để đạt được hiệu suất lớn hơn và sự thoải mái tốt hơn. Bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion có thể thu hồi năng lượng tới 12 kW trong quá trình giảm tốc giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc coupe 4 cửa có thể ngắt động cơ và sau đó nhanh chóng khởi động lại thông qua bộ BAS.
Audi A7 Sportback 55 TFSI quattro mới sử dụng động cơ xăng V6 3.0 TFSI. Động cơ V6 tăng áp công suất 250 kW và mô-men xoắn 500 Nm, đẩy chiếc A7 Sportback tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Kết hợp với hộp số S tronic, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro ultra sẽ kích hoạt dẫn động cầu sau khi cần thiết.
Với quattro, tất cả các loại địa hình đều trở nên dễ dàng. 40 năm trước, chiếc Audi quattro đầu tiên đã mang theo sứ mệnh cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô, thu hút sự chú ý của công chúng tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1980. Sự ra đời của mẫu quattro đầu tiên là cả một câu truyện gắn liền với những lần lái thử trên tuyết và một ý tưởng tiên phong – một trục rỗng trong hệ truyền động có thể giúp truyền công suất động cơ tới cả bánh trước và bánh sau. 2011 là năm đầu tiên doanh số các mẫu xe được trang bị quattro chiếm hơn 40% số lượng xe Audi bán ra trên toàn thế giới. Thuật ngữ quattro có nghĩa là nhiều lực kéo hơn – nó bao hàm cả cảm xúc lái, sự an toàn và tính thể thao, tượng trưng cho sự tinh thông kỹ thuật và tinh thần năng động. Với quattro, Audi tiếp tục là thương hiệu xe sang thành công nhất sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Kể từ lần đầu tiên Audi Việt Nam ra mắt năm 2008, hơn 66% khách hàng mua sở hữu Audi tại Việt Nam lựa chọn quattro. Mẫu Audi A7 Sportback quattro chính là tiếp nối một thập kỷ thành công của quattro tại Việt Nam.
Mẫu coupé 4 cửa được sản xuất tại Đức và hoàn thiện trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Audi ở Neckarsulm.
Như tất cả các mẫu xe Audi tại Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Thông tin chi tiết Audi A7 Sportback mới tại Việt Nam:
Thiết kế ngoại thất và ánh sáng
- Thể hiện phong cách thể thao cá tính với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của Audi: thân xe góc cạnh, mạnh mẽ, lưới tản nhiệt khung đơn thấp và rộng
- Thân xe đậm chất thể thao vạm vỡ; các đường gân mạnh mẽ trên vòm bánh xe nhấn mạnh phong cách quattro, đường mui xe liền mạch trau chuốt, đổ mạnh về phía đuôi xe với dải đèn sáng liên tục.
- Hệ thống đèn kỹ thuật số chiếu sáng ban ngày đặc trưng
- Đèn pha LED Matrix HD với hiệu ứng sáng năng động ở đèn pha và đèn hậu khi mở và khóa xe
- Chiều dài 4.969 mm, chiều dài cơ sở 2.926 mm, chiều rộng 1.908 mm, chiều cao 1.422 mm
- Vành hợp kim nhôm 19’’ 10 chấu hình chữ Y; ngoài ra có rất nhiều sự lựa chọn với cỡ vành từ 19” tới 21”
Thiết kế nội thất, màu sắc và chất liệu
- Nội thất với ngôn ngữ thiết kế gọn gàng, sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và khả năng vận hành
- Màn hình 10.1 inch được tích hợp chìm trên mặt táp lô, chỉ có vài nút bấm và nút điều khiển
- Gói chiếu sáng nội thất
- Thiết kế ghế mới với da Milano, các màu mới; lựa chọn gói Thiết kế và gói Thể thao S line
Tiện ích cho người sử dụng
- Cách vận hành mới và sử dụng màn hình cảm ứng MMI: hai màn hình cảm ứng với phản hồi qua tiếp xúc chạm và âm thanh
- Các chức năng chính đều có thể được điều khiển từ vô lăng đa chức năng với lẫy chuyển số
- Audi virtual cockpit với độ phân giải HD (1,920 x 720 pixels)
- Hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ
Giải trí
- Nền tảng giải trí Modular Infotainment MMI thế hệ mới tích hợp trạm phát sóng Wi-Fi
- Hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen (16 loa, 705W)
Khung gầm
- Trang bị tiêu chuẩn hệ thống lái đẳng cấp, liên kết 5 điểm ở cầu xe trước và cầu xe sau
- Hệ thống khung hỗ trợ điện tử (ECP) cung cấp thông tin cho bộ xử lý trung tâm và tối ưu hoá hệ thống hỗ trợ kiểm soát khung gầm xe.
Hệ thống Mild – hybrid
- Động cơ TFSI 3.0 với hệ thống điện chính 48V và công nghệ mild-hybrid hoạt động thông qua bộ phát điện – khởi động lại, cho phép xe tự động ngắt máy khi chạy đà và nhanh chóng khởi động lại động cơ.
- Chế độ start-stop được nâng cấp với hệ thống khởi động thông minh
Hệ thống truyền động
- Động cơ V6 3.0 TFSI với hộp số 7 cấp S tronic và hệ truyền động quattro ultra
- Công suất 250 kW (340 mã lực) và mô men xoắn tối đa 500 Nm
- Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h
Thân xe
- Nội thất rộng rãi, dài thêm 21 mm, không gian đầu và chân của hàng ghế sau lớn hơn
- Khoang hành lý với sức chứa tăng từ 535 đến 1.390 lít khi gập ghế sau
- Cốp sau điện với cảm biến đá chân
- Dẫn đầu về các chỉ số khí động lực và khí âm học, tính năng an toàn bị động cao
- Tùy chọn cửa sổ trời rộng panoramic