Trang chủ » Audi Q5 2025 – thế hệ chạy xăng cuối cùng của mẫu SUV hạng sang cỡ trung

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Audi Q5 2025 – thế hệ chạy xăng cuối cùng của mẫu SUV hạng sang cỡ trung

Audi chính thức công bố thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của dòng xe Q5, được phát triển từ nền tảng khung gầm PPC và sẽ là thế hệ cuối cùng còn sử dụng động cơ đốt trong, trước khi chuyển hoàn toàn thành xe thuần điện ở thế hệ kế tiếp.

Q5 là dòng sản phẩm lâu đời của Audi khi đã có hơn 15 năm tồn tại trên thị trường và hãng xe Đức không làm giới mộ điệu thất vọng khi trình làng bản thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của dòng xe này. Audi Q5 2025 chính thức ra mắt với hàng loạt những nâng cấp đáng tiền, đồng thời sẽ là thế hệ cuối cùng của dòng Q5 sử dụng động cơ dốt trong.

Trong lần ra mắt này, Audi Q5 được cải tiến đáng kể về thiết kế nội và ngoại thất, đồng thời bổ sung nhiều tùy chọn động cơ kết hợp yếu tố điện khí hóa, mang đến khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn. Đây được xem là bước đệm cần thiết cho dòng Q5 trước khi trở thành một phần trong kế hoạch chủ yếu kinh doanh xe điện từ đầu thập kỷ tới của hãng Audi.

Được phát triển từ nền tảng khung gầm Premium Platform Combustion (PPC) với những thay đổi nhằm tối ưu hết mức năng lực của xe động cơ đốt trong, Audi Q5 2025 còn được thay đổi ngoại hình theo hướng thanh thoát và hiện đại hơn nhờ các đường nét thiết kế mềm mại, tạo ấn tượng năng động và tươi mới hơn. Hệ thống chiếu sáng được cấu thành bởi đèn pha LED ma trận với 8 đèn LED tùy chỉnh tạo thành đèn ban ngày và đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ hai của Audi với khả năng tùy biến giao diện.

Thay đổi nổi bật nhất trên Q5 thế hệ mới nằm ở bên trong khoang cabin, với nội thất duy trì ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của hãng nhưng đã được làm mới đáng kể về mọi mặt. Điểm nhấn chính trên táp-lô là màn hình cong bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch. Ngoài ra, xe còn có thể trang bị thêm màn hình thứ ba 10,9 inch cho hành khách phía trước và một màn hình HUD phía sau tay lái.

Vô-lăng của xe có thiết kế đáy phẳng kiểu thể thao, trong khi các chi tiết điều khiển vật lý gần như đã biến mất hoàn toàn, người dùng sẽ điều khiển các hệ thống thông qua màn hình hoặc khẩu lệnh. Hệ điều hành của hệ thống thông tin giải trí là Android Automotive OS, hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng của nền tảng Google như YouTube, tuy nhiên người dùng vẫn có thể kết nối điện thoại để sử dụng Apple CarPlay nếu muốn.

Audi khẳng định không gian cabin Q5 2025 đã trở nên rộng rãi vượt trội so với thế hệ trước, với hàng ghế sau có khả năng điều chỉnh linh hoạt, bao gồm cả chức năng ngả lưng. Các trang bị tiện nghi nổi bật khác bao gồm khay sạc điện thoại không dây, 2 cổng USB-C phía trước và 2 cổng cho hàng ghế sau, trong đó cổng phía sau có thể cung cấp đủ điện để sạc laptop.

Tại thị trường Mỹ, Q5 2025 có 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn, bản trung cấp và bản hiệu năng cao SQ5. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L với công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm và hệ dẫn động cầu trước. Bản trung cấp trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh TFSI cho công suất 268 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản hiệu năng cao SQ5 được trang bị động cơ 3.0L V6, công suất 362 mã lực, cũng kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tại châu Âu, Audi Q5 2025 có các tùy chọn động cơ bao gồm 3 phiên bản hybrid nhẹ MHEV, dù thông số chi tiết chưa được công bố. Chỉ biết rằng hệ thống điện hóa mang tính chất hỗ trợ thêm khi xe khởi động hoặc tăng tốc có công suất 24 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Ngoài ra, thị trường này còn có thêm một tùy chọn động cơ diesel 2.0L với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Với khung gầm mới cùng hệ thống treo và hệ thống lái được chỉnh sửa lại tối ưu hơn, Audi Q5 2025 hứa hẹn mang đến trải nghiệm tiện nghi và thoải mái hơn so với thế hệ trước. Các tùy chọn cao cấp bao gồm hệ thống treo khí nén và giảm xóc thích ứng, trong khi bản SQ5 sở hữu hệ thống treo thể thao cứng hơn. Giá khởi điểm tham khảo của Audi Q5 2025 là 52.300 euro (khoảng 1,44 tỷ đồng) còn bản SQ5 có giá từ 82.900 euro (2,275 tỷ đồng).

Tham khảo Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.