Trang chủ » Audi Q7 2020 – bản nâng cấp facelift bổ sung nhiều công nghệ tân tiến

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Audi Q7 2020 – bản nâng cấp facelift bổ sung nhiều công nghệ tân tiến

Do thế hệ hiện tại của dòng xe Audi Q7 (thế hệ thứ 2, tên mã Typ 4M) đã có mặt trên thị trường từ năm 2015, hãng xe Đức cảm thấy cần phải gấp rút làm mới nó nhằm thu hút sự quan tâm trở lại từ phía khách hàng, cũng như gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Mercedes hay BMW. Audi Q7 2020 chính là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ, mang đến cho mẫu xe crossover hạng sang này diện mạo tươi mới và hàng loạt cải tiến từ công nghệ tiện ích cho đến vận hành.


Audi Q7 2020 – bản nâng cấp facelift bổ sung nhiều công nghệ tân tiến

Về ngoại hình, Q7 2020 có nhiều thay đổi theo ngôn ngữ thiết kế mới mà Audi hiện đang triển khai cho toàn bộ các sản phẩm crossover Q-series. Cụm đèn pha được cách tân với tạo hình dạng lượn sóng và thêm tuỳ chọn công nghệ HD Matrix LED với ánh sáng laser. Phần đuôi Q7 2020 được điều chỉnh lại khi có thêm dải chrome nối giữa 2 đèn hậu kiểu dáng mới. Tất cả khiến Q7 2020 trở nên khác biệt đáng kể so với đời trước, bất chấp việc chúng vẫn được tính là thuộc cùng một thế hệ xe.


audi-q7-facelift2020_01-1024x576.jpg

Bên cạnh đó, trái với quan niệm rằng phần nội thất của một bản nâng cấp facelift thường không có nhiều cải tiến, những ai bước vào bên trong Q7 2020 sẽ nhận ra ngay sự trau chuốt mà các kỹ sư Audi dành cho mẫu xe này. Dễ thấy nhất là khu vực táp-lô giờ đây không còn màn hình trung tâm nằm nổi tách biệt như trước nữa, mà thay vào đó là 2 màn hình cảm ứng kích thước lớn, gồm 1 màn hình hiển thị thông tin giải trí nằm phía trên và 1 màn hình điều khiển hệ thống điều hòa nhiệt độ nằm bên dưới. Giao diện phần mềm MMI được cập nhật lên phiên bản mới nhất.


audi-q7-facelift2020_07-1024x576.jpg

Nằm sau vô-lăng vẫn là bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit với phong cách hiển thị trực quan, đẹp mắt, nhiều màu sắc. Tính năng màn hình head-up HUD là tùy chọn. Ngoài ra còn có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, tính năng hỗ trợ đóng cửa tĩnh lặng (cửa hít), tùy chọn đèn viền nội thất, dàn âm thanh Bang & Olufsen 3D Advanced cao cấp… Các chất liệu bọc ghế, ốp cửa vẫn ở đẳng cấp cao nhất mà Audi có thể dành cho Q7. Cửa hậu đóng mở điện là tiêu chuẩn, đóng mở bằng cách đá chân là tùy chọn.


audi-q7-facelift2020_04-1024x768.jpg

Kể từ đời 2020 này, Q7 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống mild hybrid cho động cơ nhằm giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu thông qua máy phát khởi động BAS được dẫn động bằng dây đai, dùng nguồn điện chính 48V và kết nối với bộ pin lithium-ion nhỏ gọn để lưu trữ điện năng. Trong quá trình phanh, BAS có khả năng thu hồi lên tới 8 kW năng lượng để nạp lại vào bộ pin. Khi xe đang chạy trong dải vận tốc 55 – 160km/h mà người lái buông chân ga, động cơ sẽ tạm ngắt hoạt động để xe chạy trớn trong khoảng thời gian tối đa lên tới 40 giây, góp phần tiết kiệm 0,7 lít/100 km trong điều kiện thử nghiệm.


audi-q7-facelift2020_02-1024x576.jpg

Một trang bị tiêu chuẩn rất thú vị khác dành cho Q7 2020 là hệ thống treo khí nén cho phép thay đổi khoảng sáng gầm xe để thích ứng với những điều kiện lái xe và tình huống địa hình khác nhau. Cách thức vận hành của hệ thống treo này cũng được điều chỉnh lại để phối hợp nhuần nhuyễn hơn với hệ thống ổn định chống lật chủ động (tuỳ chọn) nhằm giúp giảm độ rung lắc của thân xe khi xe chạy trên đường gập ghềnh và giảm độ vặn xoắn thân xe khi ôm cua. Nếu chọn trang bị gói thể thao S-line, hệ thống treo khí nén còn cho hạ thấp thân xe Q7 2020 thêm 15 mm nữa, giúp xe bám đường tốt hơn.


audi-q7-facelift2020_06-1024x683.jpg

Audi Q7 đời mới 2020 cũng sở hữu hệ thống lái 4 bánh all-wheels steering (AWS), có tác dụng đưa các bánh sau của xe tham gia vào việc chuyển hướng lái cùng với bánh trước. Bánh sau sẽ quay ngược hướng với bánh trước khi xe chạy tốc độ thấp và cùng hướng khi xe chạy tốc độ cao nhằm tăng độ ổn định, với góc lệch tối đa lên mức 5 độ.


audi-q7-facelift2020_05-1024x683.jpg

Tùy theo thị trường, Q7 2020 sẽ có trang bị một trong hai động cơ diesel 3.0L cho công suất 228 mã lực và 282 mã lực. Bên cạnh đó là bản động cơ xăng 3.0L công suất 335 mã lực và trong tương lai sẽ là một bản hybrid cắm điện PHEV. Tất cả động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro đặc trưng của Audi. Xe sẽ chính thức được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu vào giữa tháng 9 tới.


audi-q7-facelift2020_03-1024x768.jpg

Theo Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận