Mới đây, một chiếc Audi R8 đời cũ đã bất ngờ xuất hiện trên một con phố tại trung tâm Hà Nội. Đây chính là chiếc Audi R8 độ Prior Design độc nhất Việt Nam thuộc sở hữu của một tay chơi tại Hà Nội. Người này còn đang sở hữu một chiếc xe thể thao thuộc dạng độ độc nhất Việt Nam chính là mẫu Ford Mustang GT 5.0 sở hữu gói độ thân rộng thân rộng Clinched Flares.
Chiếc siêu xe Audi R8 đời 2008 này có lẽ cũng không còn quá xa lạ với công đồng yêu xe tại Việt Nam, trong quá khứ xe từng được chủ nhân nâng cấp ngoại hình với gói độ Widebody PD850 GT đến từ thương hiệu Prior Design danh tiếng.
Trước đây, chiếc xe thể thao này sở hữu lớp sơn màu vàng nhưng nay đã được sơn lại hoàn toàn với tông màu đen bóng khác biệt hơn.
Phần đầu xe khác biệt với cản trước thiết kế lại hầm hố hơn, vây gió gắn hai bên nhằm tăng tính khí động học cho chiếc xe. Nắp capo xuất hiện những đường gân dập nổi cùng một rãnh khoét sâu. Cụm đèn pha xenon kết hợp dải LED ban ngày ở sát phần viền dưới. Đèn báo rẽ vẫn là loại halogen.
Thân xe cũng xuất hiện nhiều chi tiết của gói độ Prior Design như gương chiếu hậu cùng nắp bình xăng làm từ chất liệu carbon. Vè bánh xe có khe khuếch tán gió, líp hông xe rộng hơn so với nguyên bản.
Bộ mâm trang bị cho xe là bộ vành 7 chấu kép sơn đen kích thước 19 inch đến từ ADV.1, ẩn bên dưới là cùm phanh màu vàng đồng.
Nóc xe sở hữu một hốc gió mang đến cho chiếc xe thiết kế đẹp mắt hơn.
Ở phía sau, xe cũng được trang bị cánh gió cỡ lớn làm từ sợi carbon. Cụm đèn hậu dạng LED được độ lại so với nguyên bản. Hệ thống ống xả độ đã được thay trở về loại nguyên bản theo xe.
Bước vào khoang lái, R8 cho cảm giác như các phiên bản thể thao thông thường của Audi với ghế ngồi được bọc da cao cấp. Nội thất bóng bẩy, vô-lăng ba chấu có thiết kế thể thao, tích hợp lẫy chuyển số và cần số khắc chữ “R8”. Xe được trang bị hệ thống giải trí khá phong phú ở thời điểm bấy giờ. Bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Dàn âm thanh 140W với 7 loa, dàn CD 6 đĩa, điều hòa tự động cảm biến ánh nắng và màn hình LCD trung tâm dành cho bộ điều khiển MMI.
Audi R8 sử dụng “trái tim” V8 phun xăng trực tiếp FSI, có dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 414 mã lực ở vòng tua 7.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 430 Nm tại vòng tua máy 4.500-6.000 vòng/phút. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh Quattro mà mẫu xe thể thao này chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có vận tốc tối đa chạm ngưỡng 301 km/h.