Audi vừa qua đã cho ra mắt thêm phiên bản nâng cấp của dòng xe đua Audi R8 LMS GT3 nhằm nối tiếp những thành tựu mà dòng xe đua này đã và đang đạt được trong những giải đua lớn nhỏ trên khắp thế giới.
R8 LMS là dòng xe đua được phát triển bởi phân mảng Audi Sport dành cho các đội đua, những cá nhân để có thể tranh tài tại các giải đua lớn nhỏ trên thế giới. Thậm chí, Audi còn tổ chức một giải đua dành riêng cho mẫu xe đua ấn tượng này. Audi đã ghi nhận một cột mốc mới trong dây chuyền sản xuất của mẫu Audi R8 LMS khi ở R8 LMS thế hệ đầu tiên, thương hiệu đã xuất xưởng tổng cộng 137 chiếc trong giai đoạn kể từ năm 2009 đến năm 2015. Cho đến mẫu Audi R8 LMS thế hệ thứ hai được bắt đầu bán ra thị trường kể từ cuối năm 2015, thương hiệu tính đến nay vừa xuất xưởng chiếc xe thứ 138.
Phiên bản mới nhất của dòng Audi R8 LMS GT3 này sẽ được bán ra và sử dụng cho mùa giải năm 2022 và bắt đầu nhận đơn đặt hàng của các đội tư nhân đặt hàng với giá 429.000 Euro (khoảng 505.005 USD) cộng với thuế VAT. Phiên bản mới này là sự nâng cấp của dòng xe đua R8 LMS GT3 từng được ra mắt vào năm 2015 và có thêm bản cập nhật vào năm 2018. Tất cả những phiên bản này vẫn được phát triển dựa trên nguyên mẫu Audi R8 thế hệ thứ hai. Bên cạnh phiên bản phổ biến nhất là bản GT3, Audi R8 cũng được bán ra với những phiên bản dành cho hạng mục GT2 và hạng mục GT4, từ đây cung cấp cho các đội đua hoặc những khách hàng đam mê tốc độ đầy đủ những lựa chọn để có thể có những trải nghiệm ấn tượng.
Phiên bản mới nhất của R8 LMS GT3 có các tính năng tối ưu hóa về mặt khí động học, động cơ của xe cũng được sửa đổi cũng như nâng cấp, hệ thống điều hòa không khí được tinh chỉnh. Xe cũng được tinh chỉnh lại hệ thống treo cũng như cải thiện mức độ bám đường. Về chi tiết, mẫu xe đua Audi R8 LMS GT3 Evo II sở hữu cánh gió cỡ lớn được thiết kế lại với các chân cánh gió được tạo hình phức tạp, hệ thống hút khí mới cho động cơ V10 nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của chiếc xe đua. Xe cũng được nâng cấp bộ giảm chấn điều chỉnh bốn hướng mới (bộ giảm chấn trước đó có thể điều chỉnh hai chiều), hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh được cải tiến và bổ sung hệ thống kiểm soát khí hậu tốt hơn nhằm tăng cường sự thoải mái cho tay đua.
Chris Reinke, Trưởng bộ phận đua khách hàng của Audi Sport cho biết: “Phần lớn các đổi mới trên xe được thực hiện nhờ những phản ánh và những mong muốn mà các đội đua đã bày tỏ với chúng tôi. Các bản cập nhật đã cải thiện khả năng lái xe, cho phép những người lái xe không có kiến thức chuyên môn có thể tận dụng tốt hơn tiềm năng của đông cơ mạnh mẽ cũng như mô-men xoắn để có thể điều khiển xe một cách đơn giản hơn cũng như hoàn thành vòng đua một cách nhanh chóng.
Xe được cấu hình với động cơ V10 dung tích 5.2 lít đặt giữa tương tự phiên bản được sản xuất thương mại và có khả năng sản sinh công suất lên tới 577 mã lực. Sức mạnh ấn tượng này sẽ được truyền tới trục sau với hộp số tuần tự 6 cấp. Mẫu xe này sẽ cần được bảo dưỡng sau 10,000 km và thương hiệu cũng khuyến cáo rằng R8 LMS GT3 Evo II cần được đại tu sau khi di chuyển khoảng 20,000 km để đảm bảo được hiệu năng tốt nhất cũng như khả năng xử lý chính xác nhất có thể.
Audi R8 LMS GT3 Evo II mới sẽ được trưng bày trong khuôn khổ giải đua Spa 24 Hours ở Bỉ, trong khi màn ra mắt đường đua chính thức của mẫu xe sẽ diễn ra trước cuối năm 2021 như một phần của cuộc thử nghiệm trước khi xe tham gia tranh tài tại mùa giải 2022. Các đội đua và những vị chủ sở hữu của những chiếc R8 LMS GT3 trước đây có thể đặt hàng một bộ nâng cấp hoàn chỉnh và trang bị thêm cho xe của họ thay vì mua một chiếc R8 LMS GT3 mới. Kể từ năm 2009, đã có tổng cộng 275 chiếc Audi R8 LMS GT3 được sản xuất, giành được 83 danh hiệu tay đua và giành được 106 chức vô địch trên toàn thế giới và phiên bản mới này được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của thế hệ trước và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.
Tham khảo: Audi