Mới đây, một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ thông tin về việc chiếc Audi R8 V10 Plus Facelift độc nhất Việt Nam sẽ gia nhập một trong những bộ sưu tập siêu xe, xe sang lớn nhất Việt Nam. Chiếc xe này vừa mới được nhập khẩu về Việt Nam cách đây khoảng 3 tháng trước và mới lăn bánh khoảng hơn 900 km, gần như hoàn toàn mới do chủ sở hữu ít khi sử dụng.
Audi R8 V10 Plus Facelift mang trên mình thiết kế quen thuộc của bản Facelift với nhiều chi tiết được nâng cấp so với thiết kế đầu tiên của thế hệ thứ 2. Ở đầu xe, hai hốc gió bên được chia thành ba khoang theo hình mũi tên hướng vào trong, khá tương đồng với thiết kế hốc gió trên Lamborghini Huracan EVO. Lưới tản nhiệt ở giữa được thiết kế lớn và góc cạnh hơn, bổ sung thêm hai hốc nhỏ phía trên.
Động cơ 5.2 lít trong R8 V10 thế hệ này cũng mạnh hơn người tiền nhiệm khi sản sinh ra tới 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm. Đây là những cải tiến khiêm tốn khi chỉ có thêm 9 mã lực và 20 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho phép chiếc coupe chạy có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 331 km/h.
Tùy thuộc vào loại động cơ được lựa chọn, ba chế độ lái sẽ bao gồm đường khô, ướt và tuyết, tất cả được thêm vào hệ thống nổi tiếng của Audi với nhiều cách chọn chế độ phù hợp với sở thích lái. Nhờ tăng cường kiểm soát ổn định điện tử (ESC), khoảng cách khi hệ thống phanh hàng đầu hãm chiếc xe từ 100 km/h đến khi dừng hẳn giảm 1,5 mét so với phiên bản cũ; và khoảng cách dừng từ 200 km/h ngắn hơn năm mét.
Audi R8 mới được trang bị mâm tiêu chuẩn 19 inch được thiết kế mới. Ngoài ra còn có tuỳ chọn mâm 20 inch siêu nhẹ với thiết kế năm nan chữ V với lốp xe thể thao mới, mang đến khả năng xử lý chính xác hơn. Audi cung cấp đĩa phanh gốm như là một sự thay thế cho các đĩa thép tiêu chuẩn. Bộ cân bằng phía trước có 2 tuỳ chọn, một là làm từ polymer gia cố bằng sợi carbon (CFRP) hoặc nhôm, giúp làm giảm trọng lượng khoảng 2 kg.
Mẫu xe có tổng cộng ba chế độ lái sẽ bao gồm đường khô, ướt và tuyết, tất cả được thêm vào hệ thống nổi tiếng của Audi với nhiều cách chọn chế độ phù hợp với sở thích lái. Nhờ tăng cường kiểm soát ổn định điện tử (ESC), khoảng cách khi hệ thống phanh hàng đầu hãm chiếc xe từ 100 km/h đến khi dừng hẳn giảm 1,5 mét so với phiên bản cũ; và khoảng cách dừng từ 200 km/h ngắn hơn năm mét.
Audi R8 mới được cung cấp vỏ động cơ ba mảnh mới với 2 lựa chọn bằng nhựa composite hoặc bằng sợi carbon. Hãng xe cũng cho biết, sẽ có đến ba gói thiết kế cho ngoại thất với “nhiều điểm nổi bật khác nhau cho phần tách gió phía trước, ốp hông và khuếch tán.” R8 nâng cấp cũng cung cấp hai màu sắc mới – Xám Kemora và Xanh Ascari – và tùy chọn logo màu đen được phủ bóng.”
So với số lượng những chiếc R8 V10 Plus thế hệ trước đó được nhập khẩu, lượng xe thuộc phiên bản Facelift hiện vẫn được nhập về Việt Nam chưa nhiều. Tuy nhiên, Audi R8 V10 Plus được biết đến là một sự lựa chọn thú vị cho một chiếc xe có khả năng kết hợp giữa việc đem đến một cảm giác lái ấn tượng với hiệu năng không kém cạnh so với những chiếc siêu xe, đồng thời lại “thuần” hơn và có thể dễ dàng sử dụng cho mục đích đi lại hàng ngày.
Chiếc Audi R8 V10 Plus Facelift đầu tiên tại Việt Nam mang trên mình lớp sơn trắng bóng giản đơn, các chi tiết khác trên xe được mang trên mình màu đen bóng, từ đây đem tới cho chiếc xe thể thao hiệu năng cao một diện mạo cuốn hút. Với màu sơn trắng này, chắc chắn chiếc R8 V10 Plus Facelift này sẽ là một gương mặt phù hợp với bộ sưu tập xe của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.
Đây cũng chính là một trong những gương mặt mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập xe “khủng” bậc nhất Việt Nam sau hàng loạt cái tên như Porsche 911 GT3, bộ đôi 911 992 Turbo mới hay thậm chí là chiếc Ferrari Roma màu đỏ Rosso Corsa duy nhất tại Việt Nam.
Ảnh: Liêm Nguyễn