Không lâu sau khi tin đồn mẫu xe Audi R8 V10 Spyder RWD sắp được nhập khẩu về Việt Nam, mới đây mẫu xe này đã chính thức có mặt tại một showroom siêu xe tại thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu xe được nhập khẩu từ đại lý bán xe nổi tiếng Hollman International tại Đức và hiện đang tìm chủ sở hữu. Chiếc xe thuộc phiên bản V10 Spyder RWD với trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng màu sơn ngoại thất xám xi xăng Kemora Grey đặc trưng của dòng xe.
Audi R8 là dòng xe được nhiều người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng với thiết kế thể thao, năng động cũng như đem lại cảm giác hiệu suất ấn tượng. Bên cạnh đó, Audi R8 còn có cho mình những ưu điểm như tính đa dụng cao hơn so với những dòng siêu xe khác vì có thể dễ dàng sử dụng trong việc đi lại hàng ngày. Đối với phiên bản R8 Facelift, số lượng xe từng được nhập về Việt Nam mới chỉ có một chiếc Coupe và đây chính là chiếc Facelift thứ hai được đưa về “phục vụ” người chơi xe Việt.
Audi R8 V10 Spyder RWD mang trên mình thiết kế quen thuộc của bản Facelift với nhiều chi tiết được nâng cấp so với thiết kế đầu tiên của thế hệ thứ 2. Ở đầu xe, hai hốc gió bên được chia thành ba khoang theo hình mũi tên hướng vào trong, khá tương đồng với thiết kế hốc gió trên Lamborghini Huracan EVO. Lưới tản nhiệt ở giữa được thiết kế lớn và góc cạnh hơn, bổ sung thêm hai hốc nhỏ phía trên.
Mẫu xe sở hữu bộ vi sai chống trượt có tính năng giúp phân phối mô-men xoắn một cách phù hợp đối với từng điều kiện lái xe, đảm bảo cho chiếc xe độ bám đường tốt ngay cả khi xe vận hành trên đường đường trơn trượt. Phiên bản R8 RWD vẫn sở hữu phần thân xe được làm bằng nhôm theo cấu trúc Audi Space Frame (ASF) với các bộ phận lớn được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP). Phiên bản R8 V10 Spyder RWD chỉ nặng 1695 kg.
Thiết lập hệ thống treo cũng như một số chi tiết đã được điều chỉnh nhằm phù hợp với phiên bản RWD. Khi chế độ Sport được kích hoạt, chiếc xe có thể Drift với những thiết lập phù hợp về hệ thống treo cũng như hệ thống điều khiển của xe. Xe sở hữu hệ thống lái được tinh chỉnh giúp đem tới khả năng phản hồi nhạy bén hơn so với thế hệ tiền nhiệm, từ đây giúp khả năng đánh lái của xe tốt hơn.
Hệ thống treo thể thao trên phiên bản R8 V10 RWD mới được điều chỉnh dành riêng cho phiên bản được trang bị hệ dẫn động cầu sau với cấu trúc xương đòn kép và khóa vi sai bị động cùng tỷ lệ phân bố trục là 40:60. Thương hiệu trang bị cho xe bộ mâm 19 và 20 inch siêu nhẹ với các thiết kế bắt mắt, độc đáo. Xe sở hữu bộ lốp có kích thước 245/30 R20 ở phía trước và 305/30 R20 ở phía sau. Hệ thống phanh thép hiệu suất cao 18 inch được trang bị tiêu chuẩn trên xe, ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn thêm tùy chọn hệ thống phanh gốm hiệu suất cao 19 inch nhằm đem tới hiệu quả vận hành tốt hơn cho xe.
R8 V10 RWD được chế tạo phần lớn các chi tiết theo phương pháp thủ công tại nhà máy “Böllinger Höfe” tọa lạc tại Neckarsulm, Đức. Đây cũng là nơi sản xuất những chiếc xe đua LMS GT4, mẫu xe đua này sử dụng chung khoảng 60% các bộ phận với những mẫu xe thương mại khác. Nhà máy hiện đang sử dụng khoảng 40.000 mét vuông không gian sử dụng để lắp ráp các mẫu xe với 1.000 nhân viên có chuyên môn cao thực hiện việc chế tạo.
Phiên bản này được trang bị động cơ V10 FSI dung tích 5.2 lít hút khí tự nhiên nổi tiếng với khả năng đem tới âm thanh động cơ ấn tượng cùng khả năng xử lý cực nhanh nhạỵ. Động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất lên tới 562 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm khoảng 30 mã lực và 10 Nm. Từ đây, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây đối với phiên bản Coupe và 3,8 giây đối với phiên bản Spyder. Tốc độ tối đa mà R8 V10 RWD Coupe có thể đạt được là 329 km/h và phiên bản Spyder là 327 km/h.
Ảnh: Phan Công Khanh, Phong Ho