Được đặt tên là Audi R8 LMS GT4, chiếc xe đua phân khúc thấp này được sản xuất trên cùng một dây chuyền và vay mượn nhiều chi tiết đến từ mẫu xe thương mại. Để phù hợp với các tiêu chuẩn của giải đua này, khối động cơ V10 của xe chỉ có công suất cực đại 488 mã lực đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe được trang bị kèm với hệ thống ABS có thể tùy chỉnh lên đến 8 chế độ khác nhau thông qua núm xoay trên vô-lăng. Vô-lăng đua của xe được thay thế bằng vô-lăng của phiên bản đua GT2 mạnh mẽ hơn.
Ở thời điểm này, có thể nói chiếc R8 LMS GT4 đã ra mắt đúng dịp khi có đến 27 giải đua khác nhau mà nó có thể tham dự. Đa phần trong số những giải đua này đều sắp được khởi tranh và tranh tài gần như ở cả năm châu lục. Bên cạnh đó, xe cũng có thể kịp tham gia vào các sự kiện riêng lẻ như cuộc đua 24h tại Nurburgring hay Dubai.
Có thể nói, Audi R8 LMS GT4 có nhiều nét tương đồng với phiên bản R8 V10 RWD vừa được ra mắt thời gian gần đây khi cũng sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Khác với R8 RWS trước đây, R8 RWD được sản xuất đại trà mà không bị giới hạn. Ở bản đua, xe được thêm vào một số chi tiết đua như cản trước mới, cản sau với ống xả được đặt giữa, khuếch tán lớn bên dưới và cánh gió. Khoang lái bên trong được lược bỏ ghế phụ cùng những chi tiết dư thừa khác, thêm vào lưới an toàn cùng khung chống lật. Xe cũng sở hữu phần mui có lỗ thoát hiểm.
Theo Motor1