Audi RS3 LMS được Audi định phân khúc Entry-level và cho tới nay, thương hiệu vẫn quyết định sản xuất thế hệ thứ hai của dòng xe đua này. RS3 LMS chính là cơ hội cho những khách hàng muốn có trải nghiệm sở hữu và cầm lái một chiếc xe đua “trong tầm giá” mang tính bán chuyên nghiệp, thậm chí là cả chuyên nghiệp cũng có thể sử dụng. Trong thế hệ trước, những chiếc RS3 LMS từng được bán lẻ tới những nhà phân phối lớn của Audi trên khắp thế giới, thậm chí là cả các đại lý tư nhân nhỏ lẻ để có thể bổ sung thêm phân khúc xe đua vào danh mục của họ. Đây chính là một mẫu xe đua có giá cả phải chăng và khá phổ biến trên khắp thế giới.
RS3 LMS 2021 được thiết kế khác biệt đáng kể so với nguyên bản và hình dáng tổng thể dựa trên những đường nét có sẵn của Audi A3. Chiếc xe được trang bị lớp áo ngoại thất với màu Audi Sport cùng những logo được thiết kế cách điệu với ba màu đỏ – đen – trắng. Phiên bản đua này được thiết kế với phần cản trước với lưới tản nhiệt cỡ lớn, ống xả phía sau đã được thiết kế đặt ở vị trí trung tâm. Audi RS3 LMS 2021 được trang bị cánh gió lớn phía sau giúp tăng độ ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít giống với phiên bản tiền nhiệm của dòng xe này. Đây chính là sự phát triển của động cơ EA888 đã được tinh chỉnh, từ đó giúp xe có khả năng sản sinh tổng công suất ở mức 340 mã lực tại 6250 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tuần tự 6 cấp được tinh chỉnh một cách kỹ lưỡng và truyền sức mạnh tới trục trước. Ngoài ra, thương hiệu cũng nâng cấp cho xe bộ vi sai chống trượt.
Audi tự hào tuyên bố về thành tựu của mình về RS3 LMS chính là chiếc TCR Touring được trang bị nhiều tính năng an toàn cũng như nhiều tùy chọn an toàn nhất trên thế giới. Chỉ tính trên phiên bản tiêu chuẩn, xe đã được trang bị khung chống lật được gia cố bằng thép cuộn, dây đai an toàn sáu điểm, ghế đua được thiết kế với khổ rộng, hệ thống chữa cháy và những trang bị an toàn khác. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn thêm tùy chọn lưới an toàn bọc ở bên cửa sổ ghế phải và cửa sổ ghế trái.
Thương hiệu đồng thời cũng đem tới một số thay đổi đáng kể cho phần hệ thống treo của RS3 LMS thế hệ mới. Ở phía trước, Audi đã trang bị cho xe hệ thống treo McPherson. Ở phía sau của xe, thương hiệu đã lắp đặt hệ thống treo đa liên kết với thanh giằng để tăng khả năng vận hành cho chiếc xe đua TCR Touring.
Chris Reinke, Trưởng bộ phận đua khách hàng Audi Sport nhận xét: “Audi RS 3 LMS mới của chúng tôi mang trong mình một di sản tuyệt vời”. Ông cho biết thêm: “Trọng tâm của các mục tiêu phát triển cho mô hình mới nhất của chúng tôi là vào khách hàng. Cho dù đó là về thời gian chạy hay các tùy chọn thiết lập, an toàn hay hiệu năng trong buồng lái: chúng tôi muốn cung cấp cho các đội một chiếc xe thậm chí còn giống một chiếc xe đua hơn trước đây, có nhiều lợi thế thiết thực và có thể vận hành trong khoảng thời gian dài” .
Thế hệ đầu tiên của RS3 LMS cũng đồng thời đã giành được nhiều thành tựu trong vòng 4 năm kể từ ngày sản xuất. Mẫu xe đua thế hệ đầu tiên này từng đạt top 3 trong 764 lần trong tổng sô 1.051 cuộc đua trên toàn thế giới, trong đó có 279 giành chức vô địch. Mẫu xe đua này cũng từng 16 lần đem lại danh hiệu vô địch dành cho người cầm lái và 38 danh hiệu vô địch ở các hạng mục khác bao gồm cả danh hiệu mẫu TCR của năm 2018.
Nguồn: Audi