Oliver Hoffmann, Giám đốc điều hành của Audi Sport cho biết trong thông cáo: “Trong lịch sử 25 năm của dòng xe RS, Audi RS6 Avant là một trong những biểu tượng của chúng tôi với cộng đồng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi cung cấp RS6 Avant cho thị trường Bắc Mỹ. Điều này sẽ mở ra chúng tôi đang bước vào một thị trường mới với tiềm năng lớn và tạo ra sự tăng trưởng hơn nữa.”
Ở phiên bản nâng cấp này, Audi đã thiết kế lại một số chi tiết ngoại thất của xe khiến cho tổng thể xe trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Ở đầu xe, cản trước nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác góc cạnh, kết hợp cùng hai hốc hút gió thiết kế vô cùng hầm hố hai bên. Hệ thống đền pha LED ma trận của xe cũng được Audi thiết kế đẹp mắt hơn trước đây. Ở phía sau, cản sau được kéo dài, tích hợp khuếch tán cỡ lớn với hai ống xả ô-van cỡ lớn. Phần viền cản va cũng được sơn bạc.
Bên trong, khoang lái của xe vẫn được trang bị những công nghệ cabin ảo tiên tiến nhất của Audi, công nghệ này bao gồm cả màn hình cảm ứng MMI cùng hắt kính. Đây cũng là lần đầu tiên, Audi trang bị cho mẫu wagon của mình những tính năng của dòng RS như đồng hồ đo lực G, đồng hồ nhiệt độ chi tiết, mô-men xoắn, thông tin tăng áp cùng áp suất bộ tăng áp và đồ họa đậm chất RS. Xe cũng được trang bị các hệ thống an toàn như hỗ trợ lái xe thích ứng. Audi RS6 Avant cũng cung cấp sáu chế độ lái đặc biệt: Comfort, Auto, Active, Hiệu quả cùng RS – RS1 và RS2 – tất cả đều có thể được lựa chọn thông qua vô lăng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít hybrid hóa với hệ thống điện mild-hybrid 48V, sản sinh công suất cực đại 591 mã lực cùng 800 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số Tiptronic 8 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3.6 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 255 km/h. Nếu được trang bị gói Dynamic, xe sẽ sở hữu tốc độ tối đa ở mức 280 km/h trong khi gói Dynamic Plus sẽ cho phép xe đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Hai gói nâng cấp này cũng sẽ cung cấp khả năng phân bổ công suất của xe tùy theo chế độ.
Lần đầu tiên, RS6 Avant sử dụng hệ thống treo khí thích ứng tiêu chuẩn. Ở chiều cao đi xe thông thường, RS6 thấp hơn 20 mm so với A6 Avant truyền thống. Nhưng ở tốc độ 120 km/h và hơn thế nữa, chiều cao xe giảm 10 mm. Trong khi đó, tính năng “chế độ nâng” tăng chiều cao đi xe thêm 20 mm ở tốc độ thấp, hỗ trợ cho bất kỳ bãi để xe nào.
Những khách hàng tìm kiếm “tính năng động” thậm chí nhiều hơn có thể tùy chọn RS Sports Plus, có chức năng điều khiển Dynamic Ride Control (DRC). Với DRC, thiết lập tự chọn kết hợp lò xo thép mới và bộ giảm chấn có thể điều chỉnh cấp độ để giúp củng cố việc đi xe và giảm cuộn. Audi RS6 Avant có không gian 565 lít trong cốp xe và mang tới 1.680 lít trong tổng thể tích nội thất.
Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố. Tại thị trường Châu Âu, xe sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm sau trong khi thị trường Mỹ vẫn chưa có thông tin.
Motor1