Trang chủ » Audi SQ5 TDI 2019 – crossover hạng sang chạy máy dầu hiệu năng cao

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Audi SQ5 TDI 2019 – crossover hạng sang chạy máy dầu hiệu năng cao


Audi SQ5 TDI 2019 – crossover hạng sang chạy máy dầu hiệu năng cao

Bên cạnh bản SQ5 vận hành bằng động cơ xăng TFSI quen thuộc, mới đây Audi mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng yêu thích dòng crossover hạng sang Q5 với bản cấu hình SQ5 TDI trang bị động cơ dầu diesel. Đây cũng là một phần trong nỗ lực khắc phục hậu quả từ vụ bê bối gian lận khí thải ở những xe Volkswagen và Audi dùng động cơ diesel gây chấn động toàn cầu hồi năm 2015, khiến các thương hiệu Đức điêu đứng và mất uy tín với khách hàng.


2019_audi_sq5_tdi_01-1024x576.jpg

Ưu điểm của động cơ diesel so với động cơ xăng là không phải bàn cãi. Các loại máy dầu diesel luôn có thể đạt mô men xoắn cực đại sớm hơn và lên tới ngưỡng cao hơn rất nhiều, mang lại hiệu quả tăng tốc rõ rệt hơn, giữ cho vòng tua máy ở mức thấp và tiêu hao nhiên liệu ít hơn. Tất cả đều được thể hiện ở chiếc SQ5 TDI 2019 lần này.


2019_audi_sq5_tdi_02-1024x682.jpg

Xe sử dụng động cơ diesel V6 có dung tích 3.0L, sản sinh được lượng công suất 342 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 700 Nm – ngang ngửa với nhiều mẫu siêu xe và trội hơn tận 200 đơn vị so với SQ5 TFSI máy xăng. Bên cạnh đó, Audi còn trang bị cho SQ5 TDI 2019 hệ thống mô tơ điện hỗ trợ dạng mild-hybrid với bộ nén điện tử EPC hoạt động ở điện áp 48V và được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion đặt dưới khoang hành lý, nhằm hạn chế hiện tượng trễ turbo. Đây chính là cơ cấu truyền động từng ứng dụng trên “đàn anh” SQ7 TDI năm 2016.


2019_audi_sq5_tdi_03-1024x576.jpg

Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, SQ5 TDI 2019 chỉ cần 5,1 giây để tăng tốc 0 – 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 250 km/h được giới hạn điện tử, đồng thời tiêu hao nhiên liệu ở mức rất lý tưởng là 0,7 lít/100 km. Hệ dẫn động bốn bánh Quattro được trang bị tiêu chuẩn cho SQ5 TDI 2019, có thể phân bổ 85% lực kéo đến cầu sau, hoặc 70% đến cầu trước tùy theo điều kiện vận hành. Ở trạng thái vận hành bình thường thì tỉ lệ truyền đến cầu trước là 40% và sau là 60%.


2019_audi_sq5_tdi_06-1024x724.jpg

Hệ thống treo trước và sau của SQ5 TDI 2019 là loại đa liên kết 5 điểm, khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống visai thể thao với khả năng chủ động phân bổ lực kéo giữa hai bánh của trục sau khi vào cua. Hai tùy chọn khác bao gồm hệ thống lái chủ động và mâm 21 inch. Bộ mâm tiêu chuẩn của xe là loại có kích cỡ 20 inch.


2019_audi_sq5_tdi_04-1024x724.jpg

Ngoại hình của SQ5 TDI 2019 được phân biệt với phiên bản máy xăng nhờ lưới tản nhiệt dạng thanh kép, các chi tiết mạ chrome ở cản trước và tùy chọn màu sơn độc quyền có tên gọi là “Panther Black” (báo đen). Logo SQ5 xuất hiện ở cả ngoại thất và nội thất. Nội thất xe nhấn mạnh vào phong cách thể thao với ghế da Alcantara, vô lăng đáy phẳng, bàn đạp làm bằng thép không gỉ và một số chi tiết trang trí khảm nhôm hoặc sợi carbon. Những khách hàng muốn một không gian sang trọng hơn có thể trả thêm cho các tùy chọn như da Nappa với họa tiết kim cương, ốp gỗ và ốp carbon.


2019_audi_sq5_tdi_05-1024x724.jpg

Tại Đức, SQ5 TDI 2019 được bán với giá khởi điểm từ 67.750 Euro, tương đương khoảng 76.800 USD. Thời điểm bán ra bắt đầu từ mùa hè năm nay.

Theo Audi

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận