Trang chủ » [Bangkok 2019] Jaguar I-Pace – xe điện hạng sang giá 5,11 tỷ đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[Bangkok 2019] Jaguar I-Pace – xe điện hạng sang giá 5,11 tỷ đồng


[Bangkok 2019] Jaguar I-Pace – xe điện hạng sang giá 5,11 tỷ đồng

Vừa qua là một khoảng thời gian thành công đối với Jaguar và mẫu xe I-Pace hoàn toàn mới của họ, khi sản phẩm này vừa được nhận danh hiệu “Xe của năm 2019 tại châu Âu” danh giá bậc nhất, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Geneva 2019. Trước đó nữa, Jaguar I-Pace cũng được nhận 55 giải thưởng các loại, bao gồm cả UK Car Of The Year (Xe của năm tại Anh Quốc) trong lần trao giải gần nhất vừa diễn ra tháng 2/2019. Rất nhanh chóng, mẫu xe này đã được đưa đến Thái Lan tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 với phiên bản cấu hình HSE EV400, giá 6,999 triệu baht – tương đương 5,11 tỷ đồng.


bangkok2019_jaguar_ipace_00-1024x682.jpg

Jaguar I-Pace được phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV đầu tiên F-Pace nhưng được trang bị hệ thống pin và động cơ điện thương mại đầu tiên của Jaguar. Xe trang bị 2 động cơ điện với 2 mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu ( 1 trước 1 sau) cho ra công suất 400 mã lực và mô men xoắn đạt 696Nm, hai mô-tơ điện kết hợp với hộp số đồng tâm đơn cấp, tất cả phối hợp với nhau tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và với khả năng tạo ra mô men xoắn tức thì của các dòng xe điện cho phép I-Pace thích ứng với mọi loại địa hình và khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,8 giây.


bangkok2019_jaguar_ipace_01-1024x576.jpg

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin lithium-ion công suất 90kWh được đặt ngay dưới sàn xe với khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, cho phép I-Pace đi được quãng đường 480km với mỗi lần sạc đầy ( theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn). Jaguar I-Pace có khả năng sạc từ 0 – 80% pin trong vòng 45 phút khi sử dụng ổ sạc DC 100kW.


bangkok2019_jaguar_ipace_02-1024x682.jpg

Với kích thước dài 4.682 mm, rộng 2.139 mm và cao 1.565 mm, so với “đàn anh” F-Pace thì I-Pace có phần lép vế hơn về cả 3 chiều nhưng bù lại trục cơ sở dài hơn tận 155 mm do không sử dụng trục truyền động. Khoảng cách duỗi chân cho hàng ghế sau lên tới 890 mm, ngoài ra khu vực khoang hành lý có thể tích lên tới 656L (rộng nhất trong phân khúc crossover cỡ trung) và có thể tăng lên tới 1453L khi gập phẳng hàng ghế sau xuống.


bangkok2019_jaguar_ipace_09-1024x682.jpg

Toàn bộ hệ thống trợ lực phanh chân không thông thường đã được các kỹ sư của Jaguar thay thế bằng bộ trợ lực phanh điện tử cho cảm giác chân phanh ổn định và chính xác trong mọi tình huống. I-Pace cũng cho phép người lái tùy chọn mức độ năng lượng tái tạo của phanh cao hay thấp nhằm tối đa hiệu quả và quãng đường di chuyển của xe. Khi chọn chế độ tái tạo năng lượng cao, người lái sẽ được trải nghiệm chế độ lái single-pedal chỉ sử dụng chân ga, khi muốn giảm tốc chỉ cần ngưng nhấn chân ga, không cần sử dụng tới chân phanh. Trong điều kiện giao thông ùn tắc, người lái cho xe chạy chậm lại bằng cách từ từ bỏ nhấn ga, không cần sử dụng phanh để giữ cho xe dừng hẳn lại kể cả trên mặt đường dốc.


bangkok2019_jaguar_ipace_06-1024x682.jpg

Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến Touch Pro Duo kết hợp với bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi tạo nên chuẩn mực thiết kế nội thất. Màn hình hiển thị thông tin vận hành 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch và các phím bấm điện dung cùng với núm xoay cần số đặc trưng mang đến trải nghiệm lái phấn khích và tiện nghi.


bangkok2019_jaguar_ipace_08-1024x682.jpg

I-Pace là sản phẩm xe điện đầu tiên mà Jaguar từng sản xuất nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X. Mercedes-Benz cũng mới ra mắt chiếc EQC ở cùng phân khúc để tham gia cạnh tranh cùng xe của Jaguar, Tesla và Audi E-Tron. Sắp tới còn có thêm một đại gia châu Âu nữa là Porsche ra mắt xe điện Taycan, khiến cuộc chơi càng lúc càng thêm thú vị.


  • bangkok2019_jaguar_ipace_04-1024x682.jpg

  • bangkok2019_jaguar_ipace_07-1024x682.jpg

  • bangkok2019_jaguar_ipace_10-1024x682.jpg

  • bangkok2019_jaguar_ipace_03-1024x682.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận